THÚ VỊ BÍ QUYẾT GIẢM CÂN ĐẶC BIỆT CỦA 10 QUỐC GIA – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

THÚ VỊ BÍ QUYẾT GIẢM CÂN ĐẶC BIỆT CỦA 10 QUỐC GIA

Chế độ ăn uống hỗ trợ rất nhiều cho việc tăng/giảm cân. Giữa vô vàn chế độ ăn giảm cân khác nhau, liệu bạn có bao giờ thắc mắc là những quốc gia trên thế giới áp dụng phương pháp nào không? Hãy cùng tìm hiểu 10 nước dưới đây nhé!

1. Thái Lan

Người Thái Lan giảm cân với chế độ ăn kiêng gồm nhiều thực phẩm cay. Họ sử dụng rất nhiều ớt đỏ và xanh để chế biến các món ăn cay, đặc biệt là khi muốn giảm cân. Nguyên nhân do gia vị cay làm tăng sự trao đổi chất khiến họ ăn chậm hơn, ít hơn.

2. Trung Quốc

Ở Trung Quốc, nhiều người có bí quyết giảm cân là ăn một loại súp nóng. Món này được nấu từ bắp cải trộn cà rốt, ớt, cà chua và muối, ăn trong 7 ngày, 3-4 lần một ngày. Ngoài súp, họ chỉ ăn các loại thực phẩm có lượng calo thấp trong quá trình giảm cân.

3. Brazil

Người Brazil giảm bằng cách thêm đậu nấu chín vào hầu hết bữa ăn hàng ngày. Đậu có nhiều chất đạm và protein có khả năng đốt cháy các tế bào mỡ nhanh hơn. Vì vậy, thêm đậu vào thực đơn ăn uống giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

4. Pháp

Người Pháp có một mẹo giảm cân được gọi là "Le Forking", tức là bạn chỉ có thể dùng thức ăn bằng nĩa mà không có muỗng, không có dao, không dùng tay. Phương pháp này giúp bạn sẽ không thể ăn pizza, bánh mì, thịt bò nướng… vì những thực phẩm này không thể ăn được bằng nĩa.

5. Indonesia

Ở Indonesia, người ta ăn kiêng một ngày trong một tuần. Trong ngày ăn kiêng, họ chỉ uống nước và ăn hoa quả. Vì vậy, thói quen này giúp mọi người giảm cân nhanh hơn và cũng giúp giải độc cơ thể.

6. Nga

Theo người Nga, việc thêm kiều mạch vào chế độ ăn kiêng sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân. Kiều mạch là một loại ngũ cốc có nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt giúp giảm cân vì nó tăng quá trình trao đổi chất cơ thể.

7. Mexico

Người Mexico khuyên mọi người muốn giảm cân hãy uống trà quế, không sữa và đường trước khi ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ 30 phút. Bạn cũng có thể thêm mật ong vào trà quế.

8. Ấn Độ

Người Ấn Độ lấy tập luyện làm bí quyết giảm cân. Họ chủ yếu tập yoga và ăn uống điều độ để khỏe mạnh. Yoga được thực hiện tốt nhất khi bụng đói và có thể xây dựng cơ bắp giúp tăng sự trao đổi chất. Khi tập luyện, bạn phải hòa mình vào bài tập, nhiều lúc quên cảm giác đói và giảm ăn vặt.

9. Nhật Bản

Ở Nhật Bản, nhiều người dành thời gian cho giấc ngủ ngắn từ 20 đến 30 phút hàng ngày để bảo vệ sức khỏe và kiểm soát cân nặng. Cơ thể sản sinh ra hai hormone là leptin, giúp não cảm nhận được khi bạn no và ghrelin gây ra cơn đói. Càng ngủ ít, nồng độ leptin càng thấp và ghrelin càng cao. Do đó, chỉ cần ngủ đủ và giữ tinh thần thoải mái, bạn có thể hạn chế cơn đói, tránh tăng cân không kiểm soát.

10. Ba Lan

Người Ba Lan ăn ở nhà thường xuyên hơn ăn ngoài. Họ dành 5% ngân sách gia đình cho việc đi ăn ngoài. Nấu ăn ở nhà vừa tiết kiệm tiền vừa bảo vệ sức khỏe do chuẩn bị được thực phẩm tốt và chế biến an toàn. Trong khi đó, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Mỹ, một gia đình trung bình ở Mỹ chi tiêu 37% tiền ăn uống của mình cho các nhà hàng và đồ ăn nhanh. 

Bạn nghĩ phương pháp của quốc gia nào là hợp lý hơn cả và thích hợp để bạn có thể áp dụng? Nhưng hãy luôn nhớ, việc giảm cân ngoài chế độ ăn uống, bạn cần phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn nhé!

Đăng ký tập luyện tại Ecofit sẽ giúp giấc mơ giảm cân của bạn không còn xa vời!

(Nguồn: Sưu tầm)

Danh mục tin tức

Từ khóa