MẮC PHẢI NHỮNG LỖI SAU KHIẾN BẠN GIẢM CÂN BẤT THÀNH – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

MẮC PHẢI NHỮNG LỖI SAU KHIẾN BẠN GIẢM CÂN BẤT THÀNH

Giảm cân để có vóc dáng như ý là điều mong mỏi không chỉ của phái đẹp mà của cả cánh mày râu. Rất nhiều phương pháp giúp giảm cân đã được áp dụng, tuy nhiên để đạt được hiệu quả, bạn cần phải lưu ý tránh mắc phải những lỗi sau để quá trình giảm cân của bạn không trở thành công cốc nhé!

1. Nhịn đói

Nhịn đói để giảm cân để việc làm hết sức sai lầm.  Việc nhịn đói làm các cơ quan thiếu hụt năng lượng và làm cho cảm giác thèm ăn ngày càng dâng cao. Chính vì vậy việc cung cấp thực phẩm bù vào cơ thể sau các bữa nhịn ăn sẽ khiến chất béo tích tụ. Song song đó cơ thể sẽ không đủ năng lượng để giải phóng được chất béo, lại khiến cho lượng mỡ thừa trong người tăng và đi đôi với việc cân nặng sẽ tăng. Rõ ràng rằng, việc giảm cân của bạn lúc này hoàn toàn vô nghĩa. Chưa kể việc nhịn ăn để giảm cân để lại nhiều tác hại như khiến cơ thể trao đổi chất chậm, hơi thở hôi, khô cơ, mệt mỏi, mất ngủ, mất nước…

2. Sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân cấp tốc

Hiện nay trên thị trường tràn lan những loại thuốc với công dụng giúp giảm cân nhanh, tồn tại dưới nhiều dạng như trà giảm cân, viên nén, bột… Nhưng có mấy ai biết được rằng những loại thuốc đó chỉ khiến bạn bị mất nước (từ đó bạn thấy số cân giảm đi) chứ không giúp bạn giảm mỡ.  Vì thế thời gian sau cân nặng của bạn lại trở về mốc ban đầu. Chưa kể đến việc sử dụng những loại thuốc này để lại rất nhiều tác dụng phụ như tăng huyết áp, mất ngủ, mất nước, thậm chí có nguy cơ tử vong nếu sử dụng thuốc giảm cân quá độ.

3. Bỏ thịt, chỉ ăn hoa quả

Hiện nay, có nhiều thông tin về nguy cơ ung thư đến từ thịt đỏ khiến nhiều người người hoang mang mà quyết định từ bỏ việc ăn thịt. Đây là một trong những nhận định sai lầm. Trong thịt chứa nhiều protein hoàn chỉnh, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể lại dễ phân giải thành năng lượng hơn, không tích mỡ dưới da. Lưu ý, đối với người cần giảm cân, hãy ưu tiên ăn nhiều các loại thịt trắng (ức gà, cá đồng,...) hơn thịt đỏ, chế biến đơn giản như hấp, luộc thay vì nướng, chiên, xào,... Nếu chỉ ăn thuần trái cây, bạn sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng, cơ thể luôn mệt mỏi …

4. Uống nước sai cách

Uống nước sai cách không chỉ không giúp bạn giảm cân mà còn gây tích nước. Việc tích tụ nước trong người là do nhiều yếu tố như do tác dụng phụ của thực phẩm chức năng, không vận động nhưng uống nhiều nước,... Ngoài ra, việc vừa ăn vừa uống sẽ tạo ra hiện tượng no giả trong cơ thể chúng ta. Chưa hết, chỉ uống nước khi khát sẽ khiến cơ thể chúng ta mất đi lượng nước cần thiết trong việc trao đổi chất, để thanh lọc cơ thể, nhất là việc lọc đi lượng chất béo đáng kể khiến cơ thể chúng ta mập lên.

Mỗi 20 phút, nên cung cấp cho cơ thể 100ml nước, để đảm bảo cho cơ thể chúng ta luôn đủ nước giúp các cơ quan hoạt động nhịp nhàng.

Không có phương pháp giảm cân nào hiệu quả và bền vững hơn việc xách đồ lên và tập thể thao, kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cùng với sự kiên trì của bạn!

 ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ DỊCH VỤ NGAY TẠI ĐÂY!

Danh mục tin tức

Từ khóa