GIẢM CÂN NHỜ TẬP GYM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý ! – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

GIẢM CÂN NHỜ TẬP GYM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý !

Ngoài các bài tập thể dục giảm cân thì tập gym giảm cân cũng là lựa chọn đối với nhiều người. Cách này sẽ giúp cho quá trình giảm cân của bạn có được hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Để bạn nắm rõ được quy trình và nhanh chóng lấy lại vóc dáng quyến rũ ngày nào của mình, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài bí quyết sau.

1. Cân bằng giữa thời gian và cường độ tập

Các chuyên gia khuyên trong quá trình giảm cân chúng ta chỉ nên vận động trong khoảng thời gian tầm 30 phút/buổi là tốt nhất. Cho nên, nhiều người đã có những suy nghĩ sai lầm rằng nếu tăng thời gian lên 60 phút tập luyện thì kết quả sẽ được nhân đôi. Bởi vì, nếu luyện tập khá nhiều trong một khoảng thời gian không nhỏ thì chỉ khiến cho cơ thể bạn trở nên mệt mỏi. Quá trình này được gọi là quan hệ nghịch đảo của thời gian và cường độ tập. Nói một cách dễ hiểu thì các bạn có thể tập gym giảm cân trong một thời gian ngắn với một cường độ vừa phải chứ không nên thực hiện quá sức sẽ gây phản ứng ngược.

2. Ăn uống điều độ

Do trong quá trình tập gym giảm cân mệt mỏi mà nhiều người lại ăn rất nhiều vì nghĩ thời gian tập luyện đã đốt cháy lượng mỡ và ngăn không cho chúng quay lại. Tuy nhiên, chúng ta không nên vì tập luyện nhiều mà cần bổ sung nhiều dinh dưỡng. Bởi vì, nếu muốn có được thân hình như ý muốn ngoài tập luyện bạn còn cần phải chú ý đến lượng calo mà mình nạp vào mỗi ngày.

Nhớ ăn uống điều độ khi tập Gym giảm câN

Cách tốt nhất là bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra mỗi ngày để tránh trường hợp khi bạn ăn quá nhiều thức ăn trước khi tập luyện thì có thể dẫn đến tình trạng bị sốc hông làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa và dạ dày. Người tập gym nên hạn chế ăn cá thu, cá hồi vì chúng có nhiều mỡ và nên ăn nhiều lòng trắng trứng, các loại thịt cá như thịt gà, thịt bò, thịt lợn, cá da bò, cá ngừ,…
Đồng thời, nên chú ý bổ sung trái cây, rau xanh sữa tươi tách béo để tăng cường vitamin và sức đề kháng cho cơ thể.

3. Hít thở đúng cách

Khi tập các bạn cần chú ý đến nhịp thở trong từng bài tập, để tập gym giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh, chẳng hạn như để duy trì sự nhịp nhàng phải thở ra hoàn toàn trước mỗi bài tập và đếm nhịp thở.
Hít thở rất quan trọng trong các bài tập đã được bác sĩ Doug Kechijian, chuyên viên vật lý trị liệu tại phòng tập Peak Performance của Mỹ nhấn mạnh. Bác sĩ Kechijian khuyến cáo để giúp bạn tránh được những chấn thương trong lúc tập, tại khu vực hầu hết phần lưng trên của chúng ta đều hẹp. Xoay phần lưng trên và hít thở có tác dụng giải tỏa áp lực lồng ngực và thả lỏng cơ thể.
Việc hít thở đúng cách là cực kỳ cần thiết vì gym là bài tập chú trọng độ bền của cơ thể. Sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng dung tích phổi nếu hít thở sâu và nhịp thở.


4. Đặt mục tiêu giảm cân rõ ràng

Sẽ giúp bạn có động lực giảm cân nếu đặt mục tiêu rõ ràng. Chẳng hạn như sau 2 tuần tập sẽ giảm 3cm vòng eo hoặc giảm 2kg cân nặng sau 1 tháng. Bạn sẽ hứng khởi thực hiện khi đã ra mục tiêu và thời hạn hoàn thành mục tiêu đó. Để tập gym giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng thì đây cũng là một trong những bí quyết cần nhớ.

Tập gym giảm cân có nên ăn cả trước và sau khi tập không?

Trước và sau khi tập luyện tất nhiên bạn suy nghĩ “bỏ đói” cơ thể khi đang có ý định giảm cân. Vậy thì hãy dừng lại ngay lại. Bởi lẽ trong quá trình tập luyện thể thao và hoạt động thể chất, dinh dưỡng là một phần quan trọng. Cũng cần ăn cả trước và sau khi tập cho dù bạn muốn giảm béo, giảm mỡ hay tăng cân tăng cơ.

Nên ăn bao lâu trước khi tập gym giảm cân?

Để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên ăn trước 30 đến 40 phút trước khi tập luyện. Và trong thành phần dinh dưỡng chỉ nên có đầy đủ khoảng từ 100 đến 200 calo. Cần phải kết hợp với những dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho cơ thể như vitamin, tinh bột, ít chất béo, chất đạm và khoáng chất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn thực phẩm kỹ càng khác với tập gym để tăng cân.

Những điều cần tránh khi tập gym giảm cân

Trước khi tập, bạn không nên ăn thực phẩm nhiều chất béo hoặc muối. Vì chất béo vốn dĩ rất khó để tiêu hóa nhanh nên sẽ khiến bạn bị nặng bụng và mệt mỏi. Chính vì vậy mà việc tập gym giảm cân sẽ không còn hiệu quả nữa. Và đặc biệt Chỉ nên ăn ít trước khi tập chứ không nên để bụng đói.

Trà Hoa Sâm Đất Hỗ trợ giảm cân

Hy vọng với những cách tập gym giảm cân cùng một vài lưu ý trong quá trình áp dụng trên có thể giúp bạn giải đáp được nhưng thắc mắc và lo lắng. 

Danh mục tin tức

Từ khóa