7 ĐIỀU LIÊN QUAN ĐẾN GIẤC NGỦ KHIẾN BẠN DỄ TĂNG CÂN – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

7 ĐIỀU LIÊN QUAN ĐẾN GIẤC NGỦ KHIẾN BẠN DỄ TĂNG CÂN

Việc cân nặng tăng không kiểm soát không chỉ khiến bạn cảm thấy mất tự tin mà còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Và bạn có bất ngờ không khi những việc dưới đây mà bạn làm với giấc ngủ của bạn sẽ khiến bạn ngày càng trở nên nặng nề? Nếu bạn có một trong bảy thói quen sau thì hãy chỉnh đốn ngay nếu muốn có một thân hình gọn gàng như ý nhé!

1. Ăn đồ ăn nhẹ vào ban đêm

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn muộn vào ban đêm sẽ khiến chúng ta rất dễ bị tăng cân. Ngoài ra điều này rất dễ làm tăng hàm lượng cholesterol, tăng nồng độ insulin, và ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố của chúng ta. Hãy nhớ rằng nếu lượng calories bạn nạp vào lớn hơn nhiều so với lượng calories cơ thể bạn đang đốt cháy thì việc bạn tăng cân là việc chắc chắn sẽ xảy ra.

2. Uống cà phê trước giờ đi ngủ

Không ít người thích nhâm nhi một tách cà phê trước khi đi ngủ nhưng rõ ràng rằng cà phê gây cản trở rất nhiều cho giấc ngủ của bạn. Bên cạnh đó các nhà khoa học đã tìm ra trong cà phê chứa axit chlorogenic – một chất rất dễ gây tăng cân. Bạn nên nhớ, cốc cà phê cuối cùng trong ngày của bạn phải cách giờ ngủ của bạn ít nhất là 6 tiếng, nếu không hãy thử thay bằng một cốc trà thảo dược hoặc đơn giản là một cốc nước ấm nhé.

3. Ngủ không đủ giấc

Một giấc ngủ lành mạnh kéo dài khoảng 7-8 giờ mỗi đêm, nhưng nếu nó ít hơn, thì bạn sẽ phải bắt đầu đối mặt với những vấn đề về sức khỏe.. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng có mối liên hệ mật thiết giữa việc thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Ngủ không đủ giấc khiến bạn mệt mỏi, không muốn vận động và đương nhiên, việc tăng cân là chuyện không còn xa vời.

4. Không tập thể dục

Các bài tập thể dục và hoạt động thể chất đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân, vì chúng làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calories. Nếu bạn đi bộ khoảng 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ đốt cháy thêm 100 calories vậy một tuần bạn giảm được khoảng 700 calories. Đây là chỉ là mức tập luyện bình thường. Ecofit khuyên bạn nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng khoảng 2 tiếng trước khi lên giường để vừa giúp bạn dễ ngủ, vừa không khiến bạn bị tăng cân. Còn nếu bạn muốn giảm cân trong cân trong thời gian ngắn thì nên luyện tập các bài tập với cường độ mạnh hơn như tập Gym, các bài tập tại lớp Group X của Ecofit Center.

5. Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Các nghiên cứu xác nhận rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước khi ngủ có liên quan đến sự thiếu ngủ và tăng cân. Những thiết bị này can thiệp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể - một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lướt qua mạng xã hội trước khi đi ngủ, hãy chọn đọc một cuốn sách thú vị hoặc nghe nhạc những bản nhạc nhẹ nhàng.

6. Ngủ dậy muộn

Nghe thật khó tin nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiếp xúc với ánh sáng vào lúc sáng sớm có chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với những người tiếp xúc với ánh sáng vào sau đó. Bạn có biết chỉ 20-30 phút với ánh sáng tự nhiên ngoài trời cũng ảnh hưởng đến chỉ số khối lượng cơ thể của bạn. Vì vậy, hãy thức dậy sớm hơn đi nhé!

7. Chọn sai màu sắc cho phòng ngủ

Bạn có thấy lạ lẫm với lý do này không? Thực tế cho thấy, màu xanh lam làm tăng sự thư giãn và khiến bạn ngủ ngon hơn. Đây cũng là màu sắc ngăn chặn sự thèm ăn. Trong khi đó, màu sắc như màu đỏ hoặc màu da cam khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và dễ bị đói. Vì vậy, bạn có thể xem xét lại bảng màu của phòng ngủ của bạn từ bây giờ nếu như bạn muốn lên kế hoạch giảm cân nhé!Bạn thấy mình đang mắc phải những sai lầm gì ở trên?

Hãy chấn chỉnh ngay nếu như bạn muốn có một vóc dáng gọn gang nhé. Và nếu bạn còn gặp khó khăn, hãy đến với chúng tôi. Ecofit Center luôn sẵn sang cùng bạn đồng hành trong công cuộc chinh phục sắc vóc trong mơ.    

 

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TẠI ĐÂY!

Danh mục tin tức

Từ khóa