TẬP ZUMBA CÓ GIẢM CÂN KHÔNG HAY CHỈ LÀ LỜI ĐỒN ? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

TẬP ZUMBA CÓ GIẢM CÂN KHÔNG HAY CHỈ LÀ LỜI ĐỒN ?

Nhiều chị em hỏi nhau “tập zumba có giảm cân không? ” sao thấy nhiều người nói hiệu quả lắm. Câu trả lời dĩ nhiên là có, Zumba cũng là bộ môn thể thao tiêu tốn nhiều calo. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp những thông tin về bộ môn nhảy hiện đại đang là xu hướng của nhiều bạn nữ ở các trung tâm thể thao thẩm mĩ.

 Tập Zumba có giảm cân không hay chỉ là lời đồn
Các bài tập nhảy zumba giúp các bạn giảm cân nhanh chóng và có được thân hình dẻo dai, săn chắc.

1. Zumba dance là gì?

Zumba là một phương pháp thể dục khiêu vũ sôi động được biểu diễn trên các nền nhạc Latin với những động tác của toàn bộ cơ thể chuyển động theo nhịp điệu. Cách nhảy là Zumba như mang bạn đến lễ hội của các quốc gia vùng Nam Mỹ vừa náo nhiệt vừa đầy gợi cảm. Những động tác nhảy không quá phức tạp lại kết hợp chung với nhịp điệu nhanh, mạnh cuốn hút các bạn ở mọi góc độ. Các bài tập nhảy zumba giúp các bạn giảm cân nhanh chóng và có được thân hình dẻo dai, săn chắc.

Một bài tập zumba thường kéo dài từ 60-90 phút cho mỗi lần tập. Sự kết hợp các loại nhạc salsa, merengue, cumbia và rumba kết hợp cùng nhau đảm bảo cho một bài tập thú vị thu hút các nhóm tập đông người.  Bạn đang muốn tìm một bộ môn luyên tập vừa vui vẻ, vừa tập được đông người thì zumba dance là một gợi ý tuyệt vời nhất.

 Tập Zumba có giảm cân không hay chỉ là lời đồn
Bạn đang muốn tìm một bộ môn luyên tập vừa vui vẻ, vừa tập được đông người thì zumba dance là một gợi ý tuyệt vời nhất.

2. Tập zumba giảm cân không?

Nhảy zumba đã được nhiều nhà nghiên cứu công nhận là một phương pháp giảm cân an toàn lại hiệu quả cao nhờ các động tác nhanh, mạnh của từng bài tập. Sự hoạt động theo nhịp điệu này khiến cho quá trình đốt cháy calo, mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, chẳng trông mấy chốc bạn sẽ sở hữu vóc dáng như siêu mẫu. Tuy nhiên để đạt được thành tựu lớn vậy ta phải kiên trì luyện tập trong thời gian dài với cường độ luyện tập cao và một tinh thần nhiệt huyết tràn đầy.

Bạn đừng ngạc nhiên khi mới vài giây trước mình phải bật nhảy thì giờ đây lại đang hít đất trên tường, sự chuyển động nhanh nhẹn của nhịp điệu Latin khiến các bài tập thay đổi nhanh chóng. Điều này là lí do khiến cho nhảy zumba tiêu tốn từ 600 lến đến cả 1000 calo. Lượng calo bị đốt cháy còn tùy thuộc vào thể trạng của từng người. Nếu bạn nặng 70kg thì sau 1 giờ nhảy zumba bạn mất đi 446 calo còn với bạn nặng đến 83 kg thì giảm tận 532 calo.

Nếu bạn tập zumba mỗi tuần 3 buổi, mỗi buổi 60 phút vậy một tuần bạn đốt cháy 3500 calo với 3 giờ luyện tập. Tương đương với giảm đi đươc 0.45 kg trong một tuần. Nếu kiên trì luyện tập kết hợp với thực đơn ít tinh bột, ít béo thì mỗi tuần 1kg đã bị mất đi. Chỉ với 1 tháng luyện tập bạn đã có thể giảm đươc 4 kg rồi đấy. Tập zumba hoàn toàn có thể giảm cân mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

3. Lợi ích của tập zumba giảm cân

Nhảy zumba đã là phương pháp an toàn và hiệu quả cao khi giúp các bạn giảm cân nhanh chóng nhưng bên cạnh đó zumba còn có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe người tập.

Giúp cải thiện hệ thống tim mạch


Tập nhảy zumba là hoạt động đòi hỏi sự kết hợp của toàn bộ cơ thể. Các động tác liên tục thay đổi từ nhanh đến chậm lại chuyển sanhg nhanh, thay đổi tay chân, di chuyển liên tục khiến tim bạn phải làm việc nhiều hơn.  Do cần đươc lưu thông máu nhiều hơn đến khắp các vùng trên cơ thể nên tim phải hoạt động chăm chỉ để làm tốt nhiệm vụ. Việc luyện tập như thế sẽ giúp tim mau chóng khỏe lên, sức chịu đựng của cơ thể gia tăng. Sau khi tập thường bạn thấy mặt mình ửng hồng là do sự lưu thông máu huyết tốt hơn.

Phương pháp xả stress hiệu quả

Vào các lớp zumba bạn thường chỉ cần thả lỏng đầu óc và cơ thể. Nhảy hết mình theo người hướng dẫn phía trên, chỉ cần bắt chước chưa biết đúng hay sai. Đồng thời loại nhạc Latin vui vẻ, sôi động trẻ trung mà được kết hợp chung với các động tác nhanh mạnh rất dễ để kích thích tâm trạng của bạn sau những ngày làm việc, hoc tập mệt mỏi.
 Tập Zumba có giảm cân không hay chỉ là lời đồn
Zumba dance là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn.

Từ đây các bạn đã khẳng định cho mình câu trả lời “ tập zumba có giảm cân không?” rồi chứ. Tập nhảy Zumba vừa mang lại lợi ích cho cơ thể vừa giảm cân nhanh chóng và cực hiệu quả. Hãy nhanh chân đăng kí lớp zumba tại Ecofit hoặc theo đuổi phương pháp luyện tập này mỗi ngày nhé các bạn. Chúc các bạn mau chóng thành công và đạt được kết quả mong đợi.


Danh mục tin tức

Từ khóa