5 LỖI ĐẠP XE LỚN NHẤT NGƯỜI MỚI CẦN TRÁNH – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

5 LỖI ĐẠP XE LỚN NHẤT NGƯỜI MỚI CẦN TRÁNH

Khi mới bắt đầu tham gia bộ môn đạp xe, hầu hết ai ai cũng đều mắc những sai lầm về kiến thức cũng như kỹ năng đạp xe. Để trang bị những kinh nghiệm tốt nhất và tránh mắc phải những lỗi không đáng có, bạn cần tham khảo bài viết sau dưới đây. Ecofit sẽ chỉ ra cho bạn 5 lỗi đạp xe lớn nhất người mới cần tránh.

5 lỗi đạp xe người mới cần chú ý

Bạn mong muốn chặng đường đạp xe của mình được diễn ra một cách vui vẻ và cảm thấy thoải mái nhất. Vậy, bạn cần tránh những sai lầm phổ biến nhất cho người mới bắt đầu đạp xe địa hình. Dưới đây là các mẹo và cách sửa lỗi đơn giản giúp hành trình đạp xe của bạn trở nên an toàn và thú vị hơn.

1. Không canh chỉnh xe đạp

Khi canh chỉnh xe đạp, đầu tiên, chiều cao ghế phải đủ cao để giúp chân cong vừa phải ở đầu gối khi bàn chân ở dưới cùng của vòng quay bàn đạp. Bên cạnh đó, khoảng cách tầm với đến ghi đông phải phù hợp, cụ thể là cánh tay và thân tạo một góc 450 so với xe đạp. Nếu không, bạn có thể sẽ không được thoải mái khi đạp xe và ra dễ gây chấn thương, đau mỏi, ê nhức.

đạp xeBạn cần quan tâm hai yếu tố chính là: chiều cao ghế và tầm với đến ghi đông để đạp xe an toàn (Nguồn: Internet)

2. Yên xe quá thấp

Hầu hết mọi người thấy thoải mái hơn khi chỉnh yên xe đạp làm sao để họ có thể chống chân dễ dàng. Điều này là không đúng, khoảng cách giữa giá đỡ đáy và đỉnh của yên xe phải phù hợp, nó phải rất gần với chiều dài chân của bạn (tính bằng cm) nhân với 0,883. 

đạp xe

Bạn nên điều chỉnh yên xe không quá thấp để có thể đảm bảo an toàn khi đạp xe (Nguồn: Internet)

3. Tập luyện quá sức

Khi ttapj luyện quá sức, cơ thể bạn có thể chưa sẵn sàng để thích nghi với quá trình tập luyện khắc nghiệt. Thông thường chế độ tập luyện cho người mới được diễn ra trong 8 tuần, với yêu cầu thể lực nhiều hơn. Còn đối với người lâu năm, bạn nên duy trì một tốc độ đạp xe vừa phải với sức của mình, không quá nhanh hay quá chậm. Bạn có thể tham khảo chế độ tập luyện đạp xe dành cho người mới dưới đây:

đạp xe

Bạn nên tham khảo chế độ luyện tập đạp xe theo lịch trình trên(Nguồn: Internet)

4. Không bổ sung năng lượng

Trong suốt quá trình đạp xe, bạn cần phải bổ sung nước đầy đủ và ăn uống đúng giờ. Nếu bạn không nạp đủ năng lượng, bạn sẽ dễ mắc phải các vấn đề về hạ đường huyết, mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn,…

đạp xeBạn cần bổ sung năng lượng trong suốt quá trình đạp xe (Nguồn: Internet)

5. Ngại tham gia vào các nhóm đạp xe

Có rất nhiều nhóm đạp xe được lập ra nhằm kết nối và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với nhau. Nếu bạn là người mới, hãy khi tham gia vào các nhóm xe đạp để có thể học hỏi và chia sẻ bất kì điều gì cần thiết nhằm nâng cao hiệu suất đạp xe.

đạp xeBạn nên tham gia vào các nhóm đạp xe để chia sẻ kiến thức, kỹ năng cần thiết (Nguồn: Internet)

Lợi ích tuyệt vời từ việc đạp xe

Khi đạp xe, bạn có thể rèn luyện được toàn bộ thân thể, thư giãn tinh thần, trí não,.. Cụ thể bạn sẽ sở hữu được những lợi ích sau:

  • Cải thiện chức năng tim phổi
  • Tăng cường thể chất, tăng sức bền, độ dẻo dai, cải thiện ngoại hình, vóc dáng
  • Rèn luyện sự nhẫn nại
  • Cải thiện sức khỏe tâm lý
  • Tăng cường kỹ năng giao tiếp 
  • Giảm căng thẳng
  • Đốt cháy calories

Luyện tập đạp xe mang lại lợi ích ngoài sức tưởng tượng

Với những thông tin trên,Ecofit hi vọng rằng bạn sẽ tập luyện hiệu quả bộ môn này. Tuy nhiên, nếu bạn đạp xe không đúng cách sẽ dẫn đến chấn thương, đau mỏi, ê nhức. Hơn nữa, khi đạp xe thực địa trong môi trường sống ngày nay. bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, trắc trở như: dễ bị thương, thời tiết xấu, … 

đạp xe

Danh mục tin tức

Từ khóa