LƯU GIỮ VẺ ĐẸP TUỔI THANH XUÂN CÙNG VỚI BỘ MÔN NHẢY HIỆN ĐẠI – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

LƯU GIỮ VẺ ĐẸP TUỔI THANH XUÂN CÙNG VỚI BỘ MÔN NHẢY HIỆN ĐẠI

Nhảy hiện đại là một bộ môn được du nhập tại Việt Nam nhiều năm qua. Nhảy hiện đại đã nhận được nhiều sự ủng hộ và thu hút giới trẻ một cách mảnh liệt. Không chỉ là âm nhạc và vũ điệu, bộ môn này còn mang đến cho bạn vô vàn lợi ích. Tham khảo bài viết sau cùng Ecofit để hiểu hơn bạn nhé! 

Nhảy hiện đại là gì mà nhiều người mê mẩn đến vậy?

Khái niệm nhảy hiện đại

nhảy hiện đạiNhảy hiện đại là bộ môn nhảy được du nhập vào Việt Nam từ sớm (Nguồn: Internet)

Nhảy hiện đại đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Bộ môn này được lan truyền bởi những du học sinh từ nước ngoài mang về nước chia sẻ cho giới đam mê vũ đạo tại Việt Nam thời giờ. Thời gian đầu nhảy hiện đại được xem là thể thao đường phố thú vị tạo nên sự hào hứng cho các bạn trẻ. Nhưng bộ môn này lại không có được thiện cảm của phụ huynh và xã hội lúc đó vẫn còn khá nhiều định kiến không hay. 

Khoảng 10 năm trở lại đây, nhảy hiện đại đã có được cái nhìn thiện chí hơn từ cộng đồng và dần được cải thiện phổ biến, đa dạng hơn với những thể loại mới như: Choreography, popping, hip-hop, Kpop, sexy dance,.. Đặc biệt nhảy hiện đại hiện nay đã trở thành bộ môn yêu thích của nhiều học sinh, sinh viên và giới trẻ.

Khi mới bắt đầu học nhảy hiện đại cần chuẩn bị những gì?

https://lh3.googleusercontent.com/V-lFnD8D75D-UGSSUfNS7EGaQccegcF329lHZ0xc8O70iWH1Rrwv26ynCk4z4i_tEeGcLB-rgiAcsqX4hADWIDm4CMxs8q_ild3OeiHbu61Sb9Huyw7agG4b7CJ0DqYhHQE0Stcf

Tập nhảy hiện đại cần khá nhiều lưu ý cho những ai mới bắt đầu
(Nguồn: Internet)

Học nhảy hiện đại nghe dễ mà khá khó, với bộ môn này, bạn cần phải có sự chuẩn bị nhất định cho bản thân khi mới bắt đầu:

- Chọn thể loại yêu thích

Học nhảy hiện đại cũng như những môn học khác, khi bạn có niềm yêu thích, bạn mới có thể hăng say học tập được. Việc đầu tiên, là hãy nghĩ xem bạn yêu thích thể loại nhạc nào, thích những động tác mang phong cách gì. Không chỉ học, nhảy hiện đại được xem là ngôn ngữ cơ thể, sự hòa quyện kết hợp trong từng vũ đạo sẽ bộc lộ được cá tính trong bạn.

- Quần áo và giày nhảy

Bàn chân là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong tất cả các hình thức nhảy múa nói chung chứ không riêng gì Nhảy hiện đại. Đặc biệt, bàn chân là nơi chịu nhiều tổn thương nhất và dễ dàng gặp sự cố nhất khi bạn tập luyện nhảy múa. Và không có một đôi giày nhảy thích hợp sẽ làm bạn giảm đi niềm đam mê nhảy hiện đại rất nhiều.

- Học nghe nhạc và nhảy cùng bạn bè

Sẽ không có gì tuyệt vời bằng bạn được học cùng đồng bọn đâu nhỉ? Khi bắt đầu học nhảy hiện đại bạn không nên chỉ tham gia một mình mà hãy rủ thêm bạn bè cùng tham gia. Có thêm người thân quen không chỉ giúp bạn có được động lực luyện tập mà còn tạo cho bạn cảm giác vui vẻ hào hứng khi đến lớp.

- Biết cách cảm thụ âm nhạc

Học nghe nhạc, đếm dịp nhạc là điều quan trọng trong nhảy hiện đại. Cách rèn luyện này sẽ giúp bạn nâng cao nguồn cảm hứng nhiều hơn. Đối với một người mới, bạn nên tập luyện nhuần nhuyễn những bước cơ bản, sau đó hãy tìm người tập cùng. Khi bạn đã tìm được sự hòa điệu giữ cơ thể và âm nhạc bạn sẽ biểu diễn nó tốt hơn.

- Tìm hiểu những lớp học nhảy hiện đại chất lượng

Và điều quan trọng cuối cùng bạn nên lưu ý chính là hãy tìm cho mình những địa điểm uy tín, chất lợi và có HLV giàu kinh nghiệm để bạn được tập tốt hơn. 

Danh mục tin tức

Từ khóa