KHIÊU VŨ THỂ THAO VÀ NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

KHIÊU VŨ THỂ THAO VÀ NHỮNG TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ

Dance Sport - Khiêu vũ thể thao là bộ môn dành cho nhiều lứa tuổi. Không chỉ có tác dụng giải trí mà Dance Sport còn có lợi ích không ngờ cho sức khỏe và vóc dáng. Hãy cùng tìm hiểu về Khiêu vũ thể thao cùng Ecofit nhé!

Bạn biết gì về Dance Sport?

Dancesport có một lịch sử phát triển lâu dài, được ra đời đầu tiên ở nước Anh từ cuối thế kỉ 18 đầu thế kỉ 19 gắn liền với các vũ hội của giới thượng lưu. Cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 nó mới được phổ biến trong tầng lớp bình dân. Cho đến đầu những năm 20 các cuộc thi khiêu vũ mới bắt đầu phát triển. Năm 1924 ở Anh, Hiệp hội vũ sư thành lập ra Chi hội khiêu vũ với nhiệm vụ đề ra các tiêu chuẩn(standard) về nhạc về bước, về kỹ thuật biểu diễn cho khiêu vũ thể thao, dần dần bộ môn này được lan rộng ra toàn châu Âu, tới châu Á và châu Mỹ.
Trước kia khiêu vũ được coi là một dạng nghệ thuật thì ngày nay người ta coi các điệu nhảy thi đấu là một dạng thể thao nghệ thuật.

Dance Sport là môn khiêu vũ thể thao khác với khiêu vũ nghệ thuật, bởi vì nó mang tính thể thao, khỏe khoắn, nhanh mạnh hơn.

10 điệu Dance sport theo tiêu chuẩn quốc tế:

1. Điệu nhảy Chachacha

2. Điệu nhảy Rumba

3. Điệu nhảy Pasodoble

4. Điệu nhảy Tango

5. Điệu nhảy Waltz

6. Điệu nhảy Quickstep

7. Điệu nhảy Foxtrot

8. Điệu nhảy Viennese Waltz

9. Điệu nhảy Jive

10. Điệu nhảy Samba

Tác dụng của Dance Sport

- Khiêu vũ thể thao khác với khiêu vũ nghệ thuật, bởi nó mang tính thể thao, khỏe khoắn, nhanh mạnh hơn. Đây là một môn thể thao đặc biệt vừa để luyện tập thể chất vừa còn làm đẹp cho con người. Khi bạn khiêu vũ, năng lượng được tiêu hao, cơ thể sẽ dẻo dai, thân hình sẽ thon đẹp và săn chắc
- Khiêu vũ giúp cải thiện tuần hoàn, tăng cung cấp ôxy cho não, khiến người nhảy suy nghĩ tỉnh táo, đầu óc sảng khoái hơn
- Nghiên cứu của Mỹ cho thấy, khiêu vũ làm giảm đáng kể nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi
- Khiêu vũ còn có khả năng chữa bệnh. Khiêu vũ khá hiệu nghiệm trong điều trị chứng đau lưng và một số bệnh thần kinh. Môn tập này cũng giúp cải thiện khả năng phối hợp động tác, làm giảm bớt căn bệnh rối loạn thăng bằng ở một số người. Một người thường xuyên luyện tập khiêu vũ sẽ mang lại kết quả giảm tới 70% các bệnh như: mất ngủ, béo phì, đau các khớp xương, bệnh trầm cảm, đau đầu và cả bệnh tiểu đường. 
- Khiêu vũ tỏ ra khá hiệu nghiệm trong điều trị chứng đau lưng và một số bệnh thần kinh. Môn tập này cũng giúp cải thiện khả năng phối hợp động tác, làm giảm bớt căn bệnh rối loạn thăng bằng ở một số người. 
- Khiêu vũ cũng là bài tập tuyệt vời để “thu gọn” vòng hai, săn chắc vòng ba.

Nếu bạn đang tìm cho mình một lớp học khiêu vũ thể thao thì hãy đến với Ecofit nhé. Với thẻ tập full dịch vụ, bạn còn có thể tập các điệu nhảy khác như Sexy Dance, Belly Dance, Zumba...

Chần chừ gì mà không đăng ký ngay?

Danh mục tin tức

Từ khóa