7 BÀI TẬP CARDIO GIÚP GIẢM CÂN CỰC TỐT – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

7 BÀI TẬP CARDIO GIÚP GIẢM CÂN CỰC TỐT

Tập Cardio là một lựa chọn hấp dẫn cho việc giảm cân đối với người không muốn tập các bài tạ nặng. Tập Cardio không cần không gian quá rộng, cũng không cần thiết bị nhưng vẫn có tác dụng làm tác dụng làm săn chắc cơ bắp và đốt cháy calo. Tham khảo 7 bài tập dưới đây cho kế hoạch giảm cân của bạn nhé.

1. Jumping Jack

Thực hiệnĐứng thẳng trên sàn, hóp bụng. Sau đó nhảy bật chân sang hai bên đồng thời hai tay giờ cao qua đầu. Nhảy trở về vị trí ban đầu. Thực hiện liên tục như vậy.

Bài tập này giúp làm tăng nhịp tim và tăng lưu thông máu đến các cơ bắp trong cơ thể, giúp người tập giảm nguy cơ rách cơ hoặc co cơ. Chúng giúp giảm mỡ toàn thân khi đồng thời tác động đến các cơ khác nhau như mông, cơ bắp chân, gót chân,…. Đặc biệt nó còn được xếp vào danh sách các bài tập giảm bụng cho nữ TỐT NHẤT mọi thời đại

2. Jump rope - Nhảy dây

Nhảy dây giúp đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất. Ngoài ra, nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, giúp cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng cơ thể nên rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì

Lưu ý: Không nên nhảy dây trong thời gian quá lâu hay với tốc độ cao ngay khi bắt đầu. Ban đầu, nên tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó. Cũng không nên nhảy dây khi đói.

3. Chạy bộ tại chỗ

Chạy bộ tại chỗ là bài tập thể dục cực kỳ đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả

Với bài tập chạy bộ tại chỗ, tư thế chạy chiếm giữ vị trí hết sức quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả đạt được. Giữ dáng người thẳng là yêu cầu bắt buộc đầu tiên bạn cần phải tuân thủ khi thực hiện bài tập chạy bộ tại chỗ. Dáng chạy thẳng người khi đứng tại chỗ sẽ làm giảm áp lực lên đầu gối giúp người chạy đạt được hiệu quả nhanh hơn. Khi chạy bộ tại chỗ, bạn chỉ cần nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy đúng cách hay không. Nếu hoàn toàn không phát ra âm thanh, bạn đang chạy đúng cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng gây tổn thương cho các vùng này. Thở bằng mũi khi chạy bộ tại chỗ cũng là vấn đề hết sức cần thiết khi chúng ta tham gia bài tập này vì khi thở bằng miệng sẽ làm mất nước và khiến người chạy nhanh chóng mệt mỏi.

4. Burpees

Burpees là một bài Carido cực tốt cho các bạn đang cần tập luyện để giảm mỡ tăng cơ

Thực hiện:

1. Đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hạ người xuống về tư thế Squat, 2 tay chống trên sàn, gót chân hơi nhấc lên 1 chút.
2. Nhún nhẹ và búng 2 chân về sau, về tư thế hít đất với 2 tay thẳng. Thực hiện 1 lần hít đất.
3. Thu 2 chân lại về tư thế nhảy ếch.
4. Khi vừa thu chân lại thì nhảy lên cao hết mức có thể

5. Jump squat

Jump Squat thường được tập nhiều trong các bài Carido giúp giảm cân và săn chắc vùng mông đùi của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện cơ bắp đùi và săn chắc vòng 3 thì hãy ghi nhớ bài tập Jump Squat này nhé

1. 2 tay bắt chéo trước ngực hoặc nắm chặt nhau trước ngực. Đứng thẳng, mắt nhìn thẳng. Chân rộng bằng vai.
2. Hít vào thực hiện động tác squat xuống. Đến khi đùi song song với sàn nhà.
3. Nhấn gót chân xuống sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên thật mạnh để bật thân người lên càng cao càng tốt. Nhớ thở ra.
4. Khi mũi chân tiếp đất trở lại tập tức chuyển cơ thể về tư thế Squat xuống và thực hiện toàn bộ động tác liên tục.

6. Moutain Climber

Bài tập này thường được áp dụng vào trong các buổi tập Cardio cường độ cao nếu bạn đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng thì bài tập này là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

1. Bắt đầu với tư thế hít đất, trọng lượng cơ thể trên tay và ngón chân. Co gối và hông, đưa một chân lên cho đến đầu gối dưới hông.

2. Nhanh chóng và dùng lực thay đổi chân, duỗi chân đang co cho tới khi thẳng. Đưa chân kia lên.

3. Lặp lại trong vòng 20-30 giây

7. Leo cầu thang bộ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng leo cầu thang, được coi là hoạt động thể chất cường độ mạnh, đốt cháy nhiều calo mỗi phút, hơn là đi bộ. Theo đó, leo cầu thang bộ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 8-9 lần so với ngồi và gấp 7 lần so với đi thang máy. 

Ước tính, trung bình một người sẽ đốt cháy ít nhất là 0,1 calo cho mỗi bước trèo lên và 0,05 calo cho mỗi bước đi xuống. Do đó, bạn có thể đốt cháy được khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên xuống cầu thang trong 10 phút

Danh mục tin tức

Từ khóa