VIỆT NAM LÀ ĐẤT NƯỚC LƯỜI TẬP THỂ DỤC NHẤT THẾ GIỚI – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

VIỆT NAM LÀ ĐẤT NƯỚC LƯỜI TẬP THỂ DỤC NHẤT THẾ GIỚI

30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực, Việt Nam là một trong 10 nước lười vận động nhất thế giới.  

Tại Việt Nam, giới trẻ hiện nay nhìn chung ít vận động, tập trung ở nhóm người đi làm, thanh niên và cả trẻ em. 

Nguyên nhân hàng đầu có thể do cách quản lý thời gian chưa hợp lý. Mọi người đang dành thời gian cho gia đình, bạn bè, công việc quá nhiều và không còn thời gian rèn luyện thân thể, đến phòng tập hay đi bộ, chạy bộ ở công viên.

Ngoài ra, với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, nhiều phương tiện công cộng hiện đại ra đời dẫn đến tâm lý chây ỳ và tư tưởng "ngại di chuyển".

Theo Quỹ dân số Liên Hợp Quốc - UNFPA,Việt Nam là một trong 10 nước mà người dân lười vận động nhất thế giới. Nghiên cứu của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, có tới 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Tố chất thể lực, sức bền và sức mạnh của thanh niên Việt Nam được xếp vào mức kém so với chuẩn.

Ngoài ra, nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng, trung bình người Việt Nam đi bộ 3.600 bước một ngày, giới văn phòng chỉ 600 bước trong khi khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới là 10.000 bước.

Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Thúc Quang, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp - ngoại, Bệnh viện Lão khoa trung ương, cho biết lười vận động là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cái chết sớm ở mọi lứa tuổi, đồng thời làm tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư và tiểu đường.

Vì thế, bạn cần chọn cho mình một bộ môn thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe mỗi ngày, bên cạnh đó còn cải thiện vóc dáng, nâng cao tuổi thọ. 

Bạn chọn bộ môn nào? Đăng ký tại đây để chúng tôi hỗ trợ cho bạn nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa