TẬP GYM SAU TẾT, BẠN ĐÃ SẴN SÀNG !!! – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

TẬP GYM SAU TẾT, BẠN ĐÃ SẴN SÀNG !!!

Bạn đã từng rất chăm chỉ luyện tập hồi năm ngoái để có được vóc dáng thon gọn ăn Tết. Nhưng hậu nghỉ Tết, hầu hết chúng ta đều tìm cho mình một lí do để thoái thác việc quay trở lại phòng gym.

“Năm mới, diện mạo mới” chính là động lực để bạn lấy lại phong độ nhưng cứ nghĩ đến việc bắt tay vào thực hiện là “oải”. Đừng quá lo lắng vì không chỉ mình bạn gặp tình trạng như vậy. Mọi người thường đấu tranh tư tưởng để “hoãn binh” với những lí do như công việc bận rộn, đi làm về mệt hay có nàng còn thẳng thắn: “Lười quá!”. Nếu bạn nghiêm túc muốn trở lại với gym, 5 bước dưới đây sẽ giúp bạn chinh phục mục tiêu giữ dáng.

1. Bắt đầu từ những việc đơn giản
Trước tiên, bạn cần thực hiện ngay những việc dễ dàng nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe sau chuỗi ngày ăn chơi miệt mài. Hãy tập thói quen uống nhiều nước, tránh xa bia rượu và nước giải khác có gas. Mỗi ngày nên ngủ thêm 20 phút để tinh thần luôn tỉnh táo. Những việc này nghe đơn giản nhưng lại là bước lấy đà, tạo hiệu quả hơn trong giai đoạn tập luyện sắp tới.

 

2. Khi bắt đầu, tránh tập luyện với cường độ cao
Nhiều nguời thường ép mình tập luyện quá khắc nghiệt trong những ngày đầu. Họ làm hàng triệu thứ cùng một lúc như đến phòng tập hai lần trong ngày, tập bài tập bootcamp, thực hiện detox bằng nước ép hay ăn kiêng theo chế độ Paleo. Và kết quả là họ bỏ cuộc trong khổ sở. Nếu bạn đã đặt ra cho mình mục tiêu khó thì việc thực hiện nó cũng cần sự kiên trì. Bần có chế độ ăn uống, tập luyện rõ ràng để đạt 100% mục tiêu chứ không nên hì hục hoàn thành 20% trong một ngày rồi bỏ dở sau đó.

 

3. Tập trung xây dựng thói quen lành mạnh
Đây là một mục tiêu “tạm được”: “Tôi muốn giảm ngay 5kg”. Còn đây mới là mục tiêu tuyệt vời: “Tôi muốn xây dựng thói quen tập luyện để có được kết quả như ý”. Hãy kiên trì thực hiện những việc sau: đến phòng gym 3 lần/tuần, ngủ đủ 8 tiếng một đêm, ăn hai phần rau mỗi bữa, chỉ được ăn tinh bột trong những ngày luyện tập. Sẽ có nhiều nhân tố bạn không thể kiểm soát tác động đến quá trình giảm 5kg của bạn. Vì vậy, nếu đặt mục tiêu là duy trì lối sống lành mạnh, bạn sẽ biết cách thực hiện nó. Một khi bạn thay đổi thói quen, hãy tin tưởng rằng bạn đang đi đúng con đường dẫn tới những mục tiêu dài hạn.

 

4. Làm bạn với người có lối sống khỏe
Bạn không nên dành quá nhiều thời gian đi chung với những người bạn thường xuyên ăn thức ăn độc hại cho sức khỏe và không biết đến lợi ích của việc luyện tập. Thay vì nhìn nhận bạn đang thay đổi lối sống một cách tích cực hơn thì họ lại cho rằng bạn đang chỉ trích sự lười biếng của họ. Vì thế, hãy tìm hiểu và kết bạn với những người khỏe mạnh, vui vẻ xung quanh bạn. Họ có thể không biết tất tần tật về gym nhưng họ biết rõ những nỗ lực, hy sinh và sự động viên để có được một cuộc sống lành mạnh.

 

5. Tập những động tác cơ bản
Khi đến tập ở phòng gym, bạn sẽ không tránh khỏi những lời nhận xét từ người tập chung. Sẽ có nhiều người nói rằng những bài tập hoặc động tác bạn đang tập chưa đủ sexy. Phòng gym không phải là nơi mọi người thi nhau phô diễn cơ thể hay khoe khoang trình độ tập luyện chuyên nghiệp. Vì thế đừng quá để tâm đến những người xung quanh. Hãy tập những động tác cơ bản, phù hợp với cơ thể và phải đúng kĩ thuật. Những bài tập này sẽ giúp tăng cơ và chuẩn bị cho bạn một nền tảng vững chắc của những động tác khó hơn về sau. 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa