NHỮNG LOẠI HẠT GIÀU PROTEIN CHO BỮA ĂN NHẸ – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

NHỮNG LOẠI HẠT GIÀU PROTEIN CHO BỮA ĂN NHẸ

Các loại hạt có sự kết hợp hoàn hảo giữa Protein, chất béo, chất xơ, nạp lượng Calo mà không sợ lên cân. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn phụ của Gymer. Dưới đây là những loại hạt bạn có thể lựa chọn để nhâm nhi mà không sợ béo mà vẫn bổ sung Protein.

1. Hạt óc chó

Hạt Óc Chó là loại hạt duy nhất chứa lượng lớn Axit béo Omega-3, nên nó không chỉ tốt cho tim mạch mà còn góp phần xây dựng cơ bắp và giảm mỡ.

Các Vitamin và khoáng chất quan trọng khác chứa trong hạt Óc Chó: Thiamine, Vitamin B6, Đồng, Phốt Pho, Magie, Kẽm 

2. Hạnh Nhân

Hạnh Nhân có thể được dùng để th vào các món như Salad, Pizza, thức ăn nhẹ,… với lý do rất chính đáng, Hạnh Nhân được xếp hạng trong số các loại hạt có hàm lượng Protein cao nhất. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa Canxi, Magie, Photpho, Kẽm, Mangan và Vitamin E giúp cơ thể tránh khỏi quá trình oxy hóa.

Những người thường xuyên dùng Hạnh Nhân được nghiên cứu có tỉ lệ mắc bệnh tim rất thấp, giảm mức Cholesterol

3. Hạt lanh

Hạt Lanh cũng là 1 trong 4 loại hạt giàu dinh dưỡng, chất xơ, các Axit béo thiết yếu, Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Ngoài cung cấp nguồn chất béo, chất chống oxy hóa, chất xơ tốt, hạt lanh còn giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư, giảm Cholesterol, cân bằng lượng đường trong máu,…

Hạt Lanh giúp da và tóc khỏe mạnh, vì các chất béo ALA có trong hạt cung cấp chất béo thiết yếu cũng như Vitamin B có thể giúp giảm khô da và tóc, cải thiện các triệu chứng của mụn trứng cá. Dầu Hạt Lanh là lựa chọn tuyệt vời vì nó chứa nồng độ cao các chất béo lành mạnh, bạn có thể dùng 1-2 muỗng canh làm ẩm da và tóc hoặc cũng có thể trộn với các loại tinh dầu và sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên.

4. Hạt Chia

Hạt Chia chứa nhiều chất chống Oxy hóa. Khi tập luyện cường độ cao có thể thúc đẩy nhanh việc sản xuất ra các gốc tự do, tăng cường tiêu thụ chất chống oxy hóa, cải thiện phục hồi cho hiệu quả tập luyện tốt hơn.

Trong Hạt Chia có chứa tất cả 9 loại Axit Amin thiết yếu, cung cấp Protein cho sự phát triển cơ bắp, tăng tốc độ phục hồi cơ. Ngoài ra, đó là các khoáng chất thiết yếu như Sắt, Canxi, Magie, Mangan

5. Hạt dẻ cười

30g (khoảng 49 hạt) hồ trăn chứa 6g protein, 13g chất béo, 8g carbohydrate và  cung cấp 160 calo cho cơ thể. Loại hạt này giàu chất chống oxy hóa bao gồm cả kali tốt cho hệ thần kinh. Hạt hồ trăn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. 

Một nghiên cứu của Tây Ban Nha vào năm ngoái cho thấy hạt dẻ cười có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại hai nếu ăn 60 hạt hồ trăn một ngày

6. Hạt điều

30g (khoảng 16 hạt) hạt điều có chứa  5g protein, 13g chất béo, 9g carbohydrate và cung cấp 160 calo cho cơ thể. Hạt điều là loạt hạt giàu đồng, tốt cho hệ thần kinh, xương và hệ miễn dịch. Hạt điều có tác dụng phòng chống bệnh sỏi mật.

Theo một nghiên cứu của trường đại học Harvard, ăn 28g hạt điều trong vòng một tuần đối với phụ nữ thì có 25% phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh sỏi mật do hạt điều chứa các chất làm giảm lượng cholesterol – nguyên nhân gây ra bệnh sỏi mật.

7. Hạt macca

30g (khoảng 10 hạt) mắc ca có chứa 2g protein, 22g chất béo, 4g carbohydrate và cung cấp 200 lượng calo cho cơ thể. Hạt mắc ca giàu anxi, sắt, magiê và kẽm tốt cho bệnh tim mạch vành và đột quỵ

Một nghiên cứu của Đại học Hawaii cho thấy những người bổ sung các loại hạt mắc ca vào chế độ ăn của mình trong vòng một tháng thì mức độ cholesterol trong máu giảm đi đáng kể. 


Danh mục tin tức

Từ khóa