YOGA SAU SINH, BÍ QUYẾT GIÚP CÁC MẸ LẤY LẠI VÓC DÁNG – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

YOGA SAU SINH, BÍ QUYẾT GIÚP CÁC MẸ LẤY LẠI VÓC DÁNG

Ai cũng biết những bài tập yoga là rất tốt cho cả mẹ và thai nhi. Không dừng lại ở đó, lợi ích của yoga sau sinh cũng rất tuyệt vời khi mà cơ thể người mẹ bị mất nhiều máu, phải tiêu hao rất nhiều năng lượng khi sinh. Những bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ là giải pháp tuyệt vời cho các sản phụ cải thiện sức khỏe và nhan sắc.

Yoga sau sinh – Bí quyết giúp các mẹ lấy lại vóc dáng

Yoga sau sinh – Bí quyết giúp các mẹ lấy lại vóc dáng

Lợi ích của yoga sau sinh

Sau khi mang thai và sinh con, sức đề kháng của phụ nữ sẽ bị giảm đi, dễ mệt mỏi và nhiễm bệnh. Tập yoga sau sinh chính là quyết định sáng suốt không chỉ giúp chị em phục hồi vóc dáng mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác.

– Nhanh chóng phục hồi sức khỏe

Sau sinh, đặc biệt là sinh mổ các mẹ phải chịu nhiều đau đớn, suy kiệt. Hơn nữa, khi em bé chào đời, người mẹ phải rất vất vả, dành nhiều thời gian để chăm sóc con khiến cơ thể kiệt sức.

Lúc này, những bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể, giúp bạn giải phóng năng lượng, ăn ngon miệng và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

– Giúp tinh thần sảng khoái

Thường xuyên tập yoga tại nhà với những động tác vận động nhịp nhàng uyển chuyển sẽ giúp cho khí huyết các mẹ được lưu thông, não bộ tràn đầy năng lượng và hoạt động hiệu quả.

– Giảm cân và cải thiện vóc dáng sau sinh

Mang thai và sinh con làm cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều, đặc biệt là vóc dáng. Đa phần những phụ nữ sau sinh đều tăng cân, dư thừa mỡ ở vòng eo, vùng bụng và ngực bị chảy xệ, da bị dão không còn căng mịn và săn chắc như trước đây.

Điều này khiến chị em rất tự ti và lo lắng. Vàyoga sau sinh chính là bí quyết tuyệt vời giúp các mẹ giảm cân an toàn, nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà vẫn đảm bảo sức khỏe và sữa cho con bú.

– Yoga sau sinh giúp xương khớp khỏe hơn

Sau quá trình dài mang thai và “vượt cạn” vất vả, xương và cột sống của các mẹ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.Tập yoga giúp xương và cột sống vững chắc, các cơ bắp, khớp linh hoạt hơn.

– Tăng cường hoạt động của hệ cơ quan trong cơ thể

Yoga sau sinh giúp cải thiện chức năng các bộ phận trong cơ thể như tim (giúp giảm huyết áp) và phổi (giúp việc hô hấp nhẹ nhàng hơn). Nó làm giảm các nguy cơ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm như đột quỵ, cao huyết áp, giảm lượng đường trong máu với những người thiếu hụt isulin trong tuyến tụy.

Sau sinh bao lâu có thể tập yoga?

– Đối với những phụ nữ sinh tự nhiên:

Đối với những người sinh tự nhiên thì hai tháng sau khi sinh là đã có thể bắt đầu tập thể dục để trở lại vóc dáng thon gọn.

Tuy nhiên, khi mới tập bạn chỉ nên tập những động tác yoga sau sinh đơn giản nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe và sức chịu đựng của bản thân. Sau đó mới tăng dần độ khó của các bài tập lên.

– Đối với những phụ nữ sinh bằng phương pháp đẻ mổ:

Trong trường hợp đẻ mổ thì sau sinh 4 tháng trở lên mới được bắt đầu tập thể dục. Thời gian chính xác phải phụ thuộc vào thể trạng của từng người và độ hồi phục của vết mổ.

Nếu người nào vết mổ nhanh lành, không còn đau nữa thì khoảng 4 tháng là đã có thể bắt đầu tập yoga nhẹ nhàng, bạn nên chú ý khi mới tập tránh tập những động tác căng cơ bụng bởi sẽ ảnh hưởng tới vết mổ.

Còn nếu vết mổ lâu hồi phục thì có thể 5 đến 6 tháng sau sinh thì mới nên bắt đầu tập. Mỗi ngày hãy dành ra khoảng từ 10 đến 20 phút cho những động tác vừa phải và phù hợp với sức chịu đựng của bản thân.

Việc tập luyện yoga sau sinh trong thời gian đầu có thể các các mẹ trẻ mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ với một vài phút luyện tập mỗi ngày, bộ môn này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình phục hồi của bản thân, nâng cao cả về thể chất lẫn tinh thần.

Danh mục tin tức

Từ khóa