THẢI ĐỘC CƠ THỂ VỚI 4 ĐỘNG TÁC YOGA SAU – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

THẢI ĐỘC CƠ THỂ VỚI 4 ĐỘNG TÁC YOGA SAU

Bạn có bao giờ nghĩ đến trong cơ thể mình đang tồn đọng hơn 6kg chất cặn bã? Đây không phải là điều không tưởng. Trên thực tế những chất cặn bã đang tồn tại và ngủ yên ở trong cơ thể bạn suốt một thời gian dài mà bạn không hay biết,  nó tích tụ ngày càng nhiều lên. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư. Vì vậy, thải độc cơ thể là điều cần thiết.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp bạn thanh lọc cơ thể, nổi tiếng nhất là các loại nước, các viên uống detox. Nhưng có thể bạn chưa biết, với những động tác Yoga dưới đây cơ thể bạn sẽ được làm sạch, giúp bạn duy trì cơ thể lành mạnh.

Tư thế góc nghiêng một bên (Utthita Parsvakonasana)

Tác dụng: Với tư thế nghiêng một bên, các cơ quan nội tạng cảm nhận lực ép nhẹ từ bên ngoài, do đó kích thích quá trình đào thải độc tố.

Thực hiện:

-Đứng thẳng, hai chân chụm gần nhau, gập đầu gối, và giữ ở tư thế ngồi xổm. Vòng tay phải qua đùi trái sao cho lòng bàn tay phải chạm xuống phần thảm bên cạnh chân trái.

-Vươn tay trái hướng lên trần nhà, hai vai thẳng hàng, mắt nhìn theo tay đang giơ lên cao. Lúc này vẫn phải giữ hai đầu gối song song.

-Dồn trọng lượng xuống bàn chân, hít vào đồng thời trở lại tư thế ban đầu. Thở ra và lặp lại động tác với bên phải.

Tư thế chó ba chân (Adhomukha Svanasana)

Tác dụng: Tư thế chó ba chân là biến thể của tư thế chó úp mặt (một tư thế phổ biến trong Yoga) có tác dụng kích thích lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể từ đó thúc đẩy quá trình làm nóng cơ thể giúp thải độc cơ thể qua da

Thực hiện:

-Đầu tiên, bạn quỳ xuống sàn, đầu gối chạm sàn.

-Từ từ nâng người lên bằng cách chống hai tay lên phía trước, hai chân duỗi thẳng ra đằng sau, mông cao hơn đầu, tạo thành tư thế chó úp mặt.

- Giữ vai song song với sàn nhà, nâng chân phải lên. Sau 5 nhịp hít thở sâu, hạ thấp chân về vị trí cũ và lặp lại động tác với chân bên trái.

Tư thế ngồi uốn người về sau (Vajrasana)

Tác dụng: Tư thế này giúp cải thiện chức năng hô hấp. Nhịp hít thở sâu cũng giúp cơ thể thải carbon dioxide, axit lactic và các chất độc khác.

Cách thực hiện:

-Để bắt đầu động tác, bạn ngồi quỳ trên thảm tập.

-Uốn người ra phía sau, hai tay chống xuống thảm, lòng bàn tay chạm thảm. Sau 5 nhịp hít thở, trở về tư thế ban đầu.

Tư thế con cá (Matsyasana)

Tác dụng: Tư thế này tập trung vào vùng bụng nhằm cải thiện tiêu hóa 

Thực hiện:

-Nằm úp bụng xuống thảm. Hai chân duỗi thẳng, tay duỗi thẳng đặt xuôi thân, lòng bàn tay hướng lên trên.

-Hít vào, đồng thời nâng chân, đầu, phần thân trên khỏi thảm. Có thể gập chân lại để nâng độ khó của tư thế.

-Giữ trong 5 nhịp thở, sau đó trở về tư thế ban đầu

Yoga chính là phương pháp giúp bạn Detox cơ thể cực tốt và cực hiệu quả. Nếu bạn thấy cơ thể luôn mệt mỏi, nặng nề thì đã đến lúc bạn đến với Yoga để giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn rồi đấy!

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ YOGA NGAY TẠI ĐÂY!

(Theo Yoga Plus)

Danh mục tin tức

Từ khóa