MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN ĐỒ TẬP YOGA !!! – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN ĐỒ TẬP YOGA !!!

Tập Yoga là một trong những bộ môn mang lại rất nhiều lợi ích nhất cho người tập. Chính vì thế mà việc lựa chọn những đồ tập Yoga phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng giúp quá trình tập luyện đạt được kết quả tốt hơn. Bài viết này được chúng tôi tổng hợp và gửi đến các bạn cách lựa chọn đồ tập yoga sao cho thật đẹp đồng thời cũng mang đến sự thoải mái và phù hợp nhất với Yoga.

Phải chọn đồ tập Yoga sao cho :

  • Dễ dàng điều chỉnh các động tác: Trong khi thực hiện các bài tập yoga thường đòi hỏi phải có được sự cân bằng tốt. Chính vì thế mà việc sử dụng các loại trang phục ôm sát cơ thể vừa phải, nó sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh được động tác của mình sao cho đúng.
  • Thoải mái, tự tin cho người tập: Cũng giống như các môn thể thao khác, việc sử dụng đúng loại quần áo khi tập luyện chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự thoải mái – tự tin, dễ dàng vận động. Quần áo cần phải được làm từ các loại chất liệu thấm hút tốt, thoáng khí để bạn không phải mướt mải mồ hôi khi luyện tập.
  • Dễ dàng vận động: Trong yoga cũng có rất nhiều các động tác uốn dẻo, gập người… vì thế nếu, bạn không nên chọn đồ tập quá chật, nó sẽ khiến bạn dễ bị đau cơ, không thấm được mồ hôi, khó vận động cơ thể.

1. Bạn nên có bao nhiêu bộ quần áo tập Yoga?

Nếu bạn chỉ tập một tuần vài ba buổi thì bạn chỉ cần 2 bộ để luôn sẵn sàng cho việc tập luyện. Đặc biệt là khi luyện tập Yoga trong điều kiện nhiệt độ cao, đổ nhiều mồ hôi, nên mang thêm một bộ để thay đổi.

Nếu bạn là người tập luyện thường xuyên hầu như mỗi ngày thì bạn nên có ít nhất 4 bộ đồ tập yoga để thay đổi, thậm chí bạn có thể mua nhiều hơn.

2. Chất liệu quần áo tập Yoga Nữ

Nếu bạn ra ít mồ hôi thì nên chọn những bộ quần áo tập Yoga được dệt từ sợi bông (cotton) và sợi đay (thoát khí tốt, lại rất mềm mại) vì chúng sẽ không tạo cảm giác gò bó. Còn nếu bạn là người ra mồ hôi nhiều thì không nên chọn cotton, hãy chọn sợi polyester thể thao vì chúng giúp quần áo nhanh khô và không gây khó chịu khi thấm nhiều mồ hôi như cotton.

Nên chọn những sản phẩm có độ co giãn cao (pha sợi giãn spandex, thun…),nhưng vẫn giữ đúng được “vị trí” khi vận động, ưu tiên chất liệu có tác dụng hút mồ hôi. Các chất liệu co giãn và mềm mại sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác yoga khó khăn hơn

Độ bền của quần áo cũng cần được quan tâm, bởi trong khi tập Yoga, bạn sẽ thực hiện nhiều động tác căng duỗi, gập người, hay thậm chí lăn trên sàn, vì vậy bạn cần một bộ quần áo mềm mại nhưng chắc chắn.

Các loại quần áo yoga bạn nên chọn

    • Quần áo làm từ chất liệu co giãn để bạn có thể uốn cong, di chuyển, và xoay một cách dễ dàng.
    • Các loại vải thoáng khí, có thể phối lưới – sẽ giúp thấm mồ hôi và giữ cho bạn được mát mẻ, khô ráo.
  • Áo không tay hoặc tay ngắn sẽ dễ dàng linh hoạt cho cánh tay và vai của bạn trong lớp học Yoga.

Không nên chọn:

    • Không mặc quần áo cứng như quần jean, kaki,… sẽ hạn chế chuyển động của bạn.
    • Quần áo có nhiều phụ kiện cồng kềnh, phức tạp.
  • Quần áo quá rộng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, tuy nhiên cũng cần lưu ý khi tập luyện những động tác cúi người như Downward-Facing Dog sẽ khiến bạn đỏ mặt khi trong lớp học có khá nhiều người.

3. Chọn kiểu dáng đồ tập Yoga Nữ phù hợp

Các loại quần áo tập Yoga: Áo bra, áo tank top, áo lưới, quần đùi, quần legging lửng, quần legging, quần lót thể thao,…

Quần áo bạn chọn cần đáp ứng các tiêu chí: Đơn giản, thoải mái và thuận tiện. Khôgn nên chọn trang phục có nhiều vật trang trí rườm rà, điệu đà, cầu kỳ, đính hạt, đính nơ,… để tránh vướng vào người tạo nên những tổn thương không cần thiết. Nên chọn loại có thiết kế ôm vừa phải, không quá bó sát, nhưng cũng không quá rộng để bạn có thể xem được các động tác mà mình thực hiện đã chuẩn hay chưa.

Bạn cũng không nên chọn đồ quá rộng vì sẽ khiến bạn bất tiện khi tập và huấn luyện viên cũng không quan sát được tư thế của bạn đã chuẩn hay chưa.

Không nên mặc những chiếc áo có cổ rộng mà không có một chiếc áo bra thể thao bên trong, tránh cho bạn bối rối, ngại ngùng khi thực hiện các động tác cúi thấp, lộn người…

Mùa hè bạn có thể mặc quần sooc, quần lửng đến gối, mùa đông nên mặc đồ dài để giữ ấm ơ thể. Nếu bạn thường thực hiện các động tác xoạc chân thì phần đáy quần và đầu gối cần phải có them miếng đệm để đảm bảo sự chắc chắn.

a. Cách chọn áo tập Yoga:

Tập Yoga thì thường mặc áo bra, bạn có thể kết hợp nó với một chiếc áo tank top hoặc áo lưới bên ngoài.

-Chọn áo bra cho môn Yoga:

Tập yoga hay tập thể dục bạn không thể sử dụng những loại áo ngực thông thường được. Phải dùng áo ngực thể thao chuyên dụng, những loại áo này giúp hạn chế sự dao động và ngăn cản sản sinh xung lực cho bầu ngực phụ nữ khi thực hiện các bài tập.

Để tránh bị lộ núm hay bất kì thể loại lộ hàng nào khác, hãy chọn loại áo ngực phù hợp và hỗ trợ cơ thể của bạn. Nếu bạn sở hữu vòng 1 lớn, loại áo bra cổ chữ V hoặc áo ngực thể thao là lựa chọn tốt nhất.

Có một số loại áo thun có kèm cả lót ngực riêng (bras), tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ phần nào, để tập yoga hiệu quả thì cần phải mặc áo ngực thể thao chuyên biệt.

-Áo thun tank top:

Một chiếc áo thun tank top với độ ôm vừa phải không bó quá sát người sẽ phù hợp đồng hành trong mọi tư thế, vì nó không chỉ giúp bạn dễ dàng tập yoga mà còn không bị thùng thình lên xuống. Hãy kiểm tra áo đó có phù hợp hay không bằng cách mặc và thử tập vài động tác yoga trước khi mua để chắc chắn nó thật sự phù hợp với bạn.

b. Hướng dẫn chọn quần tập Yogaquần legging dệt phối màu

Quần lửng hay quần short thể thao là lựa chọn hợp lý, mùa đông nếu nhiệt độ quá lạnh có thể mặc quần dài. Bạn cũng có thể chọn các mẫu quần legging dài phối lưới để đảm bảo sự mát mẻ, thông thoáng khi tập luyện.

Bạn không nên chọn quần quá trơn để bạn có thể giữ thăng bằng tốt trên một chân. Cũng cần lưu ý là chiếc quần bạn chọn không quá “phô bày” trong lúc bạn tập luyện, vì điều đó có thể khiến bạn bối rối và không thoải mái, tự tin.

Nếu tập ở nhà thì không sao nhưng khi đến phòng tập thì bạn không chọn quần quá ngắn và quá bó vì nó có thể khiên bạn gặp tình trạng bó và cuốn lên trên khi chúng ta thực hiện các động tác hay di chuyển. Điều đó có thể khiến bạn phân tâm khi phải để ý “kéo quần, kéo áo”.

c. Quần lót thể thao

Quần lót thể thao có lẽ là thứ mà ít được mọi người quan tâm nhất, nhưng nó cũng chiếm vai trò khá quan trọng trong việc có khiến cho bạn thoải mái hay không.

Những chiếc quần lót chất liệu cotton 100% luôn được khuyên dùng vì tính chất thông thoáng và thiên nhiên, nhưng nó lại dễ thấm hút mồ hôi và trở nên nặng nề hơn sau một quãng thời gian tập luyện. Và vì mặc bên trong nên nó cũng không khô ráo nhanh chóng như những lời quảng cáo.

Chính vì vậy, để tránh việc cơ thể trở nên ướt át và nhớp nháp sau khi thực hiện các bài tập dài, hãy mặc những loại đồ lót với chất liệu vải mềm mại và thoáng nhẹ, mau khô như: quần lót lụa đúc dưới đáy lót cotton,…

4. Về phong cách

Có rất nhiều lời khuyên về phong cách thời trang thể thao khi tập Yoga, tuy nhiên theo người viết bài, bạn hãy cứ mặc những gì đẹp nhất có thể. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thêm tự tin khi tập luyện.

Phong cách thời trang thì mỗi người có một gu riêng, bạn hãy nhớ chọn những trang phục mang lại sự thoải mái và dễ chịu (những tiêu chí bên trên). Tuy nhiên, cũng nên tham khảo một chút về kiểu dáng và màu sắc:

Nếu bạn là người tập các bài tập thiền, nên chọn các tông màu quần áo nhẹ nhàng để việc thiền định được tốt hơn. Còn lại thì hãy mặc những gì bạn cảm thấy thích!

Chúc bạn thành công!

Danh mục tin tức

Từ khóa