LÝ DO BẠN NÊN TẬP YOGA ĐỂ GIẢM CÂN – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

LÝ DO BẠN NÊN TẬP YOGA ĐỂ GIẢM CÂN

Có thể Yoga không phải là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn giảm cân. Bạn sẽ chỉ nghĩ ngay đến Gym, Aerobic, hay các bộ môn đòi hỏi vận động mạnh khác. Nhưng bạn có biết rằng Yoga là bộ môn thực sự có thể giúp bạn giảm cân, không những thế còn giảm một cách lâu dài nếu như bạn thường xuyên tập luyện. Hãy xem lí do vì sao nhé!

Tập Yoga giúp những múi cơ của bạn thon thả và săn chắc hơn

Trong quá trình luyện tập, các động tác của Yoga sẽ tác động lên toàn bộ hệ cơ, khớp, dây chằng trên cơ thể bạn, cơ bắp của bạn sẽ được kéo giãn và mạnh khỏe hơn, cơ bắp bạn dẻo dai, săn chắc hơn chứ không to lên và giúp bạn thon gọn lại. Với Yoga, bạn sẽ được loại bỏ mỡ và sẽ có được những mô cơ nạc hơn.

Tập Yoga giúp giảm cân (Ảnh minh họa)

Yoga giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calories

Mọi người thường hay nghĩ rằng Yoga không có lợi ích gì cho việc giảm cân mà chỉ những bài tập mạnh như chạy hay Aerobic mới làm bạn đốt cháy nhiều Calories và lượng mỡ thừa hơn. Tuy nhiên số liệu thực thế cho thấy bạn sẽ phải tiêu tốn 240 kcal trong một giờ tập Yoga cổ truyền thư Hatha Yoga, thậm chí bạn phải tốn nhiều hơn như với Ashanta yoga, người tập luyện có thể giảm được khoảng 300 calo chỉ trong vòng nửa giờ, tức mỗi buổi tập luyện yoga kéo dài khoảng một giờ có thể giảm được ít nhất 500 kcal.

Yoga giúp cho tinh thần luôn thư giãn

Khoa học cho rằng, hầu hết những người quá thừa cân đều mắc một hội chứng trầm cảm nhẹ. Hội chứng này làm tăng mức sản sinh hormone cortisol khuyến khích việc ăn uống. Và yoga là môn thể dục thể thao chữa trị các bệnh tâm lý tốt nhất. Những động tác Yoga đòi hỏi cơ thể bạn phải giữ được cân bằng và đúng tư thế. Điều này sẽ khiến bạn phải chú tâm nhiều hơn vào bài tập; nó sẽ làm bạn bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực hay stress, giúp tinh thần của bạn thư thái và dĩ nhiên sẽ không còn lo âu, căng thẳng nữa và bạn dễ kiểm soát lượng thức ăn mình nạp vào.

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách tập Yoga, đầu tiên và đơn giản nhất là bạn phải cố gắng tập đúng hết sức có thể ở mỗi động tác. Yoga có rất nhiều cấp độ dễ khó khác nhau. Nếu muốn thử thách khả năng của mình, thay vì tập yoga tại nhà bạn nên đăng kí tham gia những lớp học có giáo viên chuyên nghiệp hướng dẫn bài bản nhé. Ngoài ra bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý cũng như một ý chí vững vàng, không bỏ cuộc


Danh mục tin tức

Từ khóa