6 BÀI TẬP YOGA THẢI ĐỘC CỰC TỐT SAU TẾT ! – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

6 BÀI TẬP YOGA THẢI ĐỘC CỰC TỐT SAU TẾT !

Cơ chế làm việc của các bài tập Yoga thải độc là cung cấp nhiều oxy để thu nhặt các chất độc trong máu, giải phóng chất độc trong phổi trong quá trình hít thở sâu. Ecofit xin gợi ý 6 động tác Yoga dưới đây giúp cho gan thận hoạt động tốt hơn, nâng cao hiệu suất để làm tốt chức năng đào thải độc tố giúp cơ thể lấy lại năng lượng.

Tư thế Chó Ba Chân (Adhomukha Svanasana)

Tác dụng: Bài tập Yoga này là biến thể của tư thế Chó Úp Mặt (một tư thế phổ biến trong Yoga) có tác dụng kích thích lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn quỳ xuống sàn, đầu gối chạm sàn.

- Từ từ nâng người lên bằng cách chống hai tay lên phía trước, hai chân duỗi thẳng ra đằng sau, mông cao hơn đầu, tạo thành tư thế chó úp mặt.

- Giữ vai song song với sàn nhà, nâng chân phải lên. Sau 5 nhịp hít thở sâu, hạ thấp chân về vị trí cũ và lặp lại động tác với chân bên trái.


Tư thế Cây Cung (Dhanurasana)

Tác dụng: Tư thế này giúp giãn ngực và mở cơ hoành, cơ vai, khớp vai, cải thiện hô hấp và giảm căng thẳng, lo âu, mệt  mỏi. Ngoài ra, tăng lượng máu tuần hoàn trong cơ thể, đưa nhiều oxy vào hơn và thải cacbon, có tác dụng giảm lo âu và hồi hộp.

Cách thực hiện:

- Nằm úp người trên sàn nhà, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa về phía trước, hít một hơi thật sâu, kéo căng người.

- Từ đây, thở ra để gập gối và đưa tay ra sau nắm lấy cổ chân.

- Hít vào, kéo xương ức về trước, nâng ngực lên và đẩy hai bả vai hướng vào nhau và ra sau khi kéo chân lên và ra sau, tạo thành hình cây cung.

- Tiếp tục hít thở sâu từ 10-20 giây, đầu thẳng hàng với xương sống. Thở ra, nhẹ nhàng hạ chân và ngực xuống. Từ từ thả tay ra và nằm thư giãn hoặc trở về tư thế Em Bé.


Tư thế Góc Nghiêng Một Bên (Utthita Parsvakonasana)

Tác dụng: Với tư thế Góc Nghiêng Một Bên, các cơ quan nội tạng cảm nhận lực ép nhẹ từ bên ngoài, do đó kích thích quá trình đào thải độc tố.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, hai chân chụm gần nhau, gập đầu gối, và giữ ở tư thế ngồi xổm. Vòng tay phải qua đùi trái sao cho lòng bàn tay phải chạm xuống phần thảm bên cạnh chân trái.

- Vươn tay trái hướng lên trần nhà, hai vai thẳng hàng, mắt nhìn theo tay đang giơ lên cao. Lúc này vẫn phải giữ hai đầu gối song song.

- Dồn trọng lượng xuống bàn chân, hít vào đồng thời trở lại tư thế ban đầu. Thở ra và lặp lại động tác với bên phải.


Tư thế Xoạc Chân Cúi Mình Về Phía Trước (Prasarita Padottanasana)

Tác dụng: Prasarita Padottanasana giúp cải thiện chức năng hô hấp. Nhịp hít thở sâu cũng giúp cơ thể thải carbon dioxide, axit lactic và các chất độc khác.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn đứng trên thảm với hai chân để ra bên ngoài vai, sao cho hai chân song song nhau. Kéo căng các cơ bắp đùi.

- Hít vào, nâng cánh tay lên trên đầu, đồng thời kéo dài cột sống của bạn lên.

- Duy trì lưng thẳng như vậy, thở ra và nghiêng về phía trước hông cho đến khi thân song song với sàn nhà, nhấn ngón tay hoặc bàn tay lên sàn. Lúc này bạn mở rộng cánh tay hoàn toàn, chân uốn cong vào trong.

- Hít vào một lần nữa để kéo dài cột sống, nhấc đầu lên, vươn cao cổ và nhìn lên. Thở ra, uốn cong khuỷu tay, hạ thấp thân và đỉnh đầu xuống phía sàn nhà.

- Giữ tư thế 30-60 giây trước khi kết thúc động tác.


Tư thế Nằm Gác Chân Lên Tường (Wall legs up)

Tác dụng: Tư thế tuy vô cùng đơn giản nhưng sẽ giúp bơm máu về não hiệu quả, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh lẫn thể chất giúp bài đào thải độc tố, đánh bay các chứng ngáp ngủ, khó thở và đau đầu.

Cách thực hiện:

-Nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

-Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.

-Bạn cũng có thể gác chân lên ghế, hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

-Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.


Tư thế Ngồi Vặn Mình (Ardha Matsyendrasana)

Tác dụng: Đối với bài tập Yoga này này sẽ giúp vùng đùi và mông của bạn được săn chắc cũng như chức năng hệ tiêu hóa được cải thiện cho cơ thể giải độc tốt hơn.

Cách thực hiện:

-Ngồi yên hít sâu, thở ra xoay người sang phải, chân phải ép thẳng xuống thảm, chân trái đẩy mạnh ra ngoài tạo một lực vặn, lưng chỉnh thật thẳng và hơi ưỡn ngực ra, đầu ngoái lại phía sau về bên phải.

-Vòng hai tay ra phía sau lưng. Mỗi nhịp thở ra hai tay siết chặt thêm, đồng thời xoay thân trên về bên phải đầu ngoái lại phía sau.


Để trở lại sau một kì nghỉ Tết dài hạn với một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh, Ecofit tin rằng việc tập luyện 6 bài tập Yoga thải độc trên là điều kiện giúp thúc đẩy sự hấp thu của các tế bào da, lưu thông tuần hoàn máu đến da, đẩy mạnh khả năng thải các độc tố, cặn bã, chất độc hại qua tuyến mồ hôi giúp da sáng đẹp, mịn màng hơn, cải thiện các vấn đề liên quan đến gan, thận, da xấu, mụn…

Chính vì thế, ngay từ lúc này hãy tìm đến trung tâm Ecofit thôi! Vì tập luyện các bài tập Yoga thải độc này đều đặn sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong tâm trí, làm tâm hồn bạn mở rộng kết nối với thế giới bên ngoài, từ đó giúp bạn sống hạnh phúc hơn.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa