5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA YOGA HATHA – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA YOGA HATHA

Hatha Yoga là nền tảng của tất cả bộ môn Yoga, là một chuỗi những bài tập thể chất (được gọi chung là tư thế hay asana) nhằm đem lại sự cân bằng cho cơ thể qua các động tác căng và giãn. Tập bộ môn này ngoài tăng cường sự linh hoạt các xương khớp còn mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể mà có thể bạn chưa biết.

1. Giúp thả lỏng và thư giãn tâm trí

Thực hành các tư thế Yoga Hatha giúp bạn thư giãn và sắp xếp lại được toàn bộ  tâm trí từ sâu bên trong. Khi bạn tập trung với bài tập là lúc tâm trí của bạn hoàn toàn thả lỏng và không bị ảnh hưởng bởi bất kì điều gì từ thế giới bên ngoài. Bạn trở nên ý thức hơn về thói quen suy nghĩ hay thói quen phản ứng với các tình huống của mình, đánh giá được những điều đó là đúng hay sai. Các học viên của Ecofit chia sẻ sau khi tham gia các lớp Hatha Yoga có thể đánh giá được hành vi của mình và ứng phó hiệu quả hơn với những tình huống tiếp theo trong cuộc sống

Cân bằng và thư giãn tâm trí

2. Giúp phát triển tâm linh

Mục tiêu tổng thể của Hatha yoga là tăng cường sự phát triển tinh thần của bạn, bằng cách giải phóng năng lượng  khắp cơ thể và cân bằng các khía cạnh đối diện của con người bạn. Theo lý thuyết Yoga, mọi người đều có khía cạnh nam tính và nữ tính, gọi là năng lượng nóng, hoạt động của mặt trời - "ha" - và năng lượng tiếp thu của mặt trăng, tươi mát "tha". Khi nguồn năng lượng cơ thể được mở ra chính là lúc hai sự đối lập này được cân bằng. Lúc này cơ thể bạn tạo điều kiện cho sự thức tỉnh tâm linh.


3. Trị liệu rất nhiều vấn đề sức khỏe

Các tư thế nhẹ nhàng tập trung kéo giãn cột sống giúp giảm đau cổ mãn tính. Bạn cũng có thể làm giảm viêm xoang với những tư thế tập trung vào việc đảo ngược, uốn cong về phía trước và phía sau giúp bình tĩnh tâm trí của bạn. Những tư thế khác có thể giúp làm giảm bớt sự lo lắng, hen suyễn, hội chứng ống cổ tay, mất ngủ, đau thần kinh tọa và hàng loạt các vấn đề khác. Ngoài ra, Hatha Yoga còn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt và vô sinh.


4. Giảm cân

Thực ra tất cả các bộ môn Yoga đều không đốt nhiều calo như các môn có cường độ tập luyện cao tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm cân khi luyện tập thường xuyên. Các Thầy Yoga khuyên rằng để phát huy tối đa việc giảm cân khi tập bạn nên kiểm soát lượng tinh bột đưa vào cơ thể một cách hợp lý, ăn uống nhiều rau, nạp nhiều nước hơn và quan trọng là nên kết hợp một lối sống lành mạnh.


5. Xây dựng hệ miễn dịch

Khi cơ bắp căng ra, di chuyển các cơ quan xung quanh giúp sự dẫn lưu bạch huyết. Điều này giúp tăng cường hệ miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư, và xử lý các chất thải độc hại của hoạt động tế bào.

Danh mục tin tức

Từ khóa