VÌ SAO BẠN NÊN TẬP YOGA MỖI NGÀY VÀ CÁC BÀI TẬP GIÚP THAY ĐỔI VÓC DÁNG – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

VÌ SAO BẠN NÊN TẬP YOGA MỖI NGÀY VÀ CÁC BÀI TẬP GIÚP THAY ĐỔI VÓC DÁNG CỦA BẠN

“Yoga là suối dòng của tuổi trẻ. Bạn chỉ có thể trẻ mãi khi xương cốt của mình dẻo dai.”– Bob Harper

Luyện tập Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta như giúp  giữ cho tâm tịnh. Đặt người tập vào trạng thái bình yên, tĩnh lặng và thanh thản. Đồng thời, các bài tập Yoga cũng giúp cho cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Kéo giãn và hỗ trợ tăng cường sức mạnh cơ thể. Luyện tập Yoga không chỉ tốt cho tâm trí mà còn cả về mặt thể chất cho con người.

Tập Yoga có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Vậy Yoga ảnh hưởng tới bạn như thế nào?

Yoga được nhiều chị em yêu thích. Vì chúng không chỉ đơn giản là những bài tập giảm cân thông thường. Mà đó là cả một cách sống, tiếp thêm sinh lực cho cơ thể, cải thiện tiêu hóa và điều trị bệnh cao huyết áp.

Yoga là phương pháp luyện tập tuyệt vời cho bạn kể cả khi bạn gặp các vấn đề sức khỏe. Ví dụ như tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao hoặc bệnh tim. Nó mang lại cho bạn sức mạnh, sự linh hoạt và hiểu chính cơ thể mình.

Yoga có rất nhiều bài tập khác nhau đến từ nhiều nước. Nhưng hầu hết chúng bao gồm tư thế đứng, ngồi, cân bằng cánh tay, cân bằng cơ thể…

Những lợi ích mang lại của tập Yoga

Giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng

Một số bài tập Yoga sử dụng kỹ thuật thiền định, tập trung tâm trí. Không suy nghĩ quá nhiều về những chuyện trong cuộc sống, kết hợp với kỹ thuật thở. Những động tác này giúp làm tăng nồng độ oxy lên não. Làm giảm căng thẳng cho phép bạn cảm thấy thư giãn, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và có một cuộc sống vui vẻ hơn.

Khi căng thẳng trong cuộc sống những bài tập Yoga sẽ giúp lấy lại tinh thần

 

Giúp giảm cân

Thừa cân là một dấu hiệu cho thấy sự mất cân bằng trong cuộc sống hàng ngày. Và một trong những điều góp phần chính cho việc tăng cân của bạn là căng thẳng. Có phải khi buồn bạn ăn, khi vui bạn cũng ăn, không buồn không vui bạn cũng ăn? Chính những lí do có phần ngớ ngẩn. Biện minh cho sự ăn của bạn đã khiến cân nặng trở nên mất kiểm soát lúc nào không hay.

Yoga nhẹ nhàng hàng ngày sẽ thúc đẩy hệ thống trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa.

Yoga hàng ngày cũng giúp khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, cân bằng trọng lượng. Mức cortisol, hormone được giải phóng để đáp ứng với stress và nồng độ glucose trong máu thấp dẫn đến ăn ít hơn.

Ngoài ra, chúng còn tăng cường kết nối thân – tâm. Giúp bạn đối phó hiệu quả với cảm xúc căng thẳng, khó chịu thay vì dùng thức ăn để giải quyết.

Tăng khả năng linh hoạt

Mọi người thường nghĩ rằng việc tập Yoga với nhịp độ nhẹ nhàng, khoan thai sẽ khiến cơ thể không đủ độ linh hoạt. Sự thật là, các động tác của Yoga nhìn tưởng chừng như không có tác động nhưng lợi ích lại không tưởng. Bằng cách kéo giãn cơ bắp một cách an toàn và trải dài trên toàn bộ cơ thể như dây chằng, tăng phạm vi chuyển động ở khớp và cho phép bạn di chuyển dễ dàng hơn.

Nếu Bạn đang mang thai và muốn di chuyển một cách linh hoạt, nhẹ nhàng hơn? Yoga có thể giúp bạn thư giãn, khỏe mạnh hơn. Hãy tìm những huấn luyện viên có trình độ chuyên môn vì khi mang thai, các mẹ cần tránh các tư thế gây áp lực lên bụng hoặc lưng dưới và tập luyện một cách chuyên nghiệp hơn.

Tăng chỉ số hạnh phúc

Một vài bài tập Yoga hình thành thói quen hàng ngày có thể làm bạn trở thành một người mạnh mẽ hơn. Suy nghĩ tích cực hơn và hạnh phúc hơn.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, thực hành yoga và thiền định thường xuyên dẫn đến mức serotonin cao hơn. (Hay còn gọi là hormone hạnh phúc).

Với những chị em “nghiện” yoga lâu năm thì mức độ gamma – aminobutyric của não cao hơn. Chỉ số này có liên quan đến bệnh trầm cảm và lo âu, chỉ số này tăng có nghĩa là căn bệnh này sẽ giảm đi. Nói một cách đơn giản, chỉ 15 phút yoga mỗi ngày sẽ giúp bạn bắt đầu thay đổi sinh lý của não bộ và cải thiện tâm trạng rõ rệt.

Tập yoga giúp con người hạnh phúc hơn bạn tin không?

Các bài tập giữ dáng cùng Yoga

Tập yoga là hệ thống các bài tập nhiều kỹ thuật giúp điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được chân giá trị hạnh phúc. Các tư thế khi luyện tập yoga tạo sức ép từ nhiều phía khác nhau của cơ thể con người. Làm tăng sức kiểm soát chức năng của các tuyến giáp. Giúp cân bằng tình cảm từ đó giúp chúng ta giác ngộ. Từ bỏ lối sống không lành mạnh, những tính xấu và hoàn thiện bản thân hơn.

Tư thế Yoga tấm ván

Một trong những phương pháp đốt mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất đó chính là tư thế Plank. Với bài tập Yoga đơn giản này, bạn có thể tác động lên những vùng tích tụ nhiều mỡ thừa như bụng, cánh tay, bắp đùi đồng thời giúp hình thành các múi cơ cho bạn một vóc dáng săn chắc và thon gọn nhanh chóng.

Tất cả những gì bạn cần làm là, hạ hông của bạn xuống, đồng thời nâng bàn chân lên để đẩy cơ thể về phía trước cho đến khi vai thẳng với bàn tay. Trong khi tập chú ý hóp bụng và giữ cho cơ thể tạo thành đường thẳng. Có thể giữ tư thế trong 5 hơi thở và lặp lại xen kẽ với các bài tập khác.

Tư thế chiếc ghế

Chair Pose là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả khá cao nếu bạn chăm chỉ áp dụng thường xuyên. Điểm đặc biệt của động tác này là bạn phải tưởng tượng như mình đang ngồi trên một chiếc ghế và phải chú tâm cao độ vào các nhóm cơ cần hoạt động, đồng thời tăng cường sự tập trung cho trí não.

Đầu tiên bạn đứng thẳng trên thảm Yoga, hai tay chắp vào nhau giơ lên phía trước. Tiếp đó, bạn trùng đầu gối xuống sao cho đùi song song với sàn nhà. Bạn giơ tay cao lên trên đầu và hơi nghiêng thân trên về phía trước rồi thở ra. Giữ tư thế này lâu nhất có thể và cố gắng để bản thân thật tập trung. Việc giữ nhịp thở đều đặn sẽ giúp giảm cân nhanh chóng hơn đấy.

Tư thế Yoga Rắn Hổ Mang (Cobra Pose)

Cobra Pose là một trong những bài tập đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả cao. Ngoài việc giúp bụng, mông săn chắc thì động tác này còn hỗ trợ cột sống dẻo dai, chắc khỏe, thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng, kích thích tiêu hóa.

Cách thực hiện: Nằm úp mặt xuống sàn sao cho cả người chạm đất. Sau đó, đặt hai bàn tay ở vị trí ngang bằng vai, dùng sức hai cánh tay từ từ nâng và hạ phần thân trên xuống. Thực hiện động tác 30 nhịp mỗi lần.

Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang

Tư thế Yoga Chiến Binh I (Warrior I)

Bài tập Yoga này mô phỏng động tác của các chiến binh thời xưa. Với các tư thế khụy gối, nâng cột sống, các động tác này không những giúp bạn giảm cân, đốt mỡ ở vùng cánh tay và đùi.

Đầu tiên, bạn đứng thẳng, bước chân phải lên, hạ người xuống sao cho bắp chân và đùi gần tạo thành góc 90 độ, đưa cả hai cánh tay hướng lên trên nhằm tạo thành góc 60 độ so với mặt đắt, mắt nhìn theo tay. Sau đó, từ từ hạ cánh tay xuống rồi giang ngang bằng vai. Tiếp theo, ưỡn thân trên ra sau, đặt tay trái chạm vùng khủy chân, tay phải đưa lên cao và hơi khom về phía sau, mặt ngửa lên nhìn theo tay.

Tư thế Yoga Ngọn Núi (Mountain Pose)

Cuối cùng danh sách các bài tập Yoga giữ dáng là Mountain Pose. Nếu thực hiện thường xuyên bài tập này, đầu gối và đùi của bạn sẽ săn chắc và khỏe mạnh, lưng thẳng hơn cho bạn dáng đứng cao và đẹp. Ngoài ra, bài tập Tadasana còn kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu và giải tỏa căng thẳng.

Để bắt đầu, bạn đứng thật thẳng, buông hai tay dọc theo cơ thể và thả lỏng vai. Giữ cho cơ đùi bạn thật vững chắc. Hít vào và khẽ nâng gót, đảm bảo dồn trọng lượng cơ thể lên các đầu ngón chân. Giữ tư thế trong vài giây sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Cuộc sống bận rộn khiến bạn muốn dành thời gian cho việc luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe trở nên vô cùng khó khăn. Những lúc này, các bài tập Yoga đơn giản có tác dụng làm cho săn chắc các cơ trong cơ thể, giảm cân nhanh nhất các ở vùng eo, mông, hông sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Danh mục tin tức

Từ khóa