TÁC DỤNG CỦA TƯ THẾ TRÔNG CÂY CHUỐI TRONG YOGA – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

TÁC DỤNG CỦA TƯ THẾ TRÔNG CÂY CHUỐI TRONG YOGA

Trong Yoga, Headstand (Tư thế trồng cây chuối, hai bàn tay chống xuống sàn, hai chân giơ thẳng lên trời) là một động tác khó nhưng nó lại mang lại nhiều lợi ích. Tư thế Headstand được xem là vua của các tư thế bởi các lợi ích đỉnh cao của nó.

Dưới đây là những lý do bạn không thể không tập luyện động tác này nếu như là một tín đồ của Yoga.

1. Giải tỏa căng thẳng và lo lắng

Lộn ngược bằng cách gập người về phía trước như tư thế. Đứng gập người về phía trước sẽ làm cho toàn bộ cơ thể chúng ta trở nên thoải mái vì nó cân bằng được hệ thần kinh trung ương, việc giảm lượng Cortisol có thể là nguyên nhân gây căng thẳng và lo lắng.

Việc lộn ngược như tư thế Đứng bằng tay hay Đứng bằng đầu có thể làm bạn cảm thấy lo sợ trước khi giữ vững được tư thế, nhưng nhìn chung hiệu quả của nó mang lại là sự bình yên và bình tĩnh

2. Tăng sự tập trung

Giữ ở tư thế lộn ngược là một trong những tư thế giữ thăng bằng, như tư thế Xoạc chân đứng thẳng hay tư thế Đứng bằng tay, tất cả các tư thế này luôn luôn đòi hỏi sự tập trung. Thực hành các tư thế này mỗi ngày sẽ làm tăng khả năng tập trung của bạn ngay cả khi bạn không ở trên thảm.

3. Cải thiện vòng tuần hoàn máu

Khi chân của bạn được nâng cao so với tim, máu bắt đầu được lưu thông như một dòng thác, nó có cơ hội được chảy ngược. Máu lưu thông tốt là điều chủ yếu giúp ta có một sức khỏe tốt. Việc này cũng đơn giản như khi chân được giơ lên cao, sẽ làm chân được thư giãn sau một ngày nó phải nâng đỡ toàn bộ cơ thể bạn, tương tự như tư thế đứng trên vai.

4. Tăng sự sản xuất

Tư thế chó úp mặt cũng rất có lợi nếu như bạn thực hành chúng thường xuyên. Về mặt cơ bản đây là việc giúp làm mới lại lượng máu chảy về não, làm tăng năng lượng bằng cách đưa oxy mới về não nhanh hơn cũng như làm tăng chức não bằng cách kích hoạt tế bào thần kinh mới chảy trong não. Tư thế này rất tốt cho những ai là sinh viên học sinh hay những người phải làm việc trong điều kiện nguy hiểm.

5. Làm thẳng vai

Bất kì tư thế đầu đứng nào cũng làm cho phần vai được thẳng hơn. Điều quan trọng cần nhớ là đừng dồn toàn bộ lực của cơ thể bạn lên đầu.

6. Cân bằng sự sản sinh hormone

Việc lộn ngược đem lại lợi ích cho tất cả các tuyến (như tuyến thượng thận, tuyến yên, tuyến giáp…), điều này giúp sản xuất và bảo trì nội tiết tố.

7. Thay đổi thái độ sống

Với những điều đã nói ở trên, việc lộn ngược sẽ giúp bạn lấy lại sự bình tâm, giảm lo lắng và tăng sự sản sinh năng lượng – tất cả những điều này sẽ làm thay đổi tâm trạng của bạn, cũng như thay đổi tương lai bạn, nó sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ hơn trong bất kì tình huống nào mà bạn gặp phải trong cuộc sống.

Lưu ý khi tập luyện tư thế Headstand

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý điều quan trọng đó là:  Tất cả mọi người đều có thể tập headstand để tăng cường sức khỏe nhưng tư thế này không phù hợp cho những bệnh nhân bị loãng xương, bị các bệnh lý về mạch máu và bệnh lý tăng nhãn áp. Bệnh nhân loãng xương có nguy cơ gặp chấn thương nặng, bệnh nhân mạch máu có thể bị đau tim hoặc đột quỵ, bệnh nhân tăng nhãn áp có nguy cơ bị tăng nhãn áp cấp khi tập luyện tư thế này. Hoặc những người đã từng bị chấn thương cổ, phụ nữ đang mang thai cũng cần thực sự cân nhắc và nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn thử sức với tư thế này.

Quan trọng hơn cả để tránh gặp phải những chấn thương đáng tiếc, bạn nên đến với những trung tâm Yoga uy tín như Ecofit Center để được các chuyên gia và huân luyện viên về Yoga đến từ Ấn Độ hướng dẫn tập luyện một cách đúng đắn và an toàn nhất, góp phần mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời về thể chất và tinh thần mỗi ngày.

 

 ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ YOGA TẠI ECOFIT TẠI ĐÂY!

Danh mục tin tức

Từ khóa