NGƯỜI GIÀ CÓ NÊN TẬP YOGA KO? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

NGƯỜI GIÀ CÓ NÊN TẬP YOGA KO?

Người già có nên tập Yoga không? là câu hỏi của khá nhiều khách hàng ngoài 50 tuổi đến với Ecofit. Và bạn biết không, cụ bà Porcho Lynch hiện được xem là nữ huấn luyện viên Yoga sống thọ nhất thế giới. Thật đáng ngạc nhiên khi ở tuổi 98, bà Porcho vẫn có thể thực hiện một cách dễ dàng các động tác ép dẻo, uốn người vô cùng đẹp mắt. Vậy là bạn đã có cho mình câu trả lời rồi nhé!

Thực tế cho thấy, các lớp học Yoga của Ecofit có những hội viên trên 60 tuổi tập luyện rất chăm chỉ và sức khỏe được cải thiện. Không những thế, họ dẻo dai không kém những người trẻ tuổi. Yoga không giới hạn độ tuổi tập luyện, và người già hoàn toàn có thể tập Yoga.

Khi chúng ta đã ở lứa tuổi ngoài 50 – cơ thể không còn độ đàn hồi cũng như dẻo dai như thời trẻ, chúng ta cần lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn, khi lắng nghe cơ thể ta sẽ biết cách điều tiết và lượng sức trong từng động tác của Yoga. Những bài tập dành lúc này thường là những động tác nhẹ nhàng thiên về trị liệu bệnh lý, giúp cải thiện tình trạng cơ thể cũng như đẩy lùi bệnh tật cả trong suy nghĩ.

Thường xuyên luyện tập Yoga đúng cách thường xuyên sẽ cải thiện nhiều vấn đề bệnh lý và nâng cao đề kháng cho người cao tuổi. Đặc biệt, Yoga được khuyến khích người cao tuổi luyện tập để có giấc ngủ ngon hơn hoặc giảm căng thẳng stress, cơ thể dẻo dai hơn.

Lợi ích của Yoga cho người lớn tuổi

Những lợi ích của yoga cho người cao niên cũng tương tự như đối với dân số nói chungtăng trương lực cơsự cân bằng, sức mạnh và cải thiện tâm trạng. Thông qua tập thở, dung tích phổi tăng lên, người già ngủ ngon hơn, cải thiện vóc dáng, giảm căng thẳng.  Nhưng hãy nhớ rằng những lợi ích sẽ không nhìn thấy nếu bạn không kiên trì.Thường xuyên tham dự ít nhất ba lớp học trong tuần sẽ cho phép bạn tận hưởng những điều kỳ diệu mà yoga mang lại. 

Đối với người cao tuổi khi xương khớp đang bắt đầu thoái hóa và dễ tổn thương, không nên học theo các lớp Yoga trên mạng mà hãy tìm đến những trung tâm dạy Yoga uy tín để luyện tập một cách bài bản và an toàn!

Ecofit Center tự hào là một trung tâm fitness với những lớp học Yoga chuyên nghiệp cùng đội ngũ giáo viên đến từ Ấn Độ.

Đăng ký trải nghiệm ngay tại đây!

Danh mục tin tức

Từ khóa