CÁCH CHINH PHỤC TƯ THẾ HEADSTAND (TƯ THẾ TRỒNG CHUỐI) – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

CÁCH CHINH PHỤC TƯ THẾ HEADSTAND (TƯ THẾ TRỒNG CHUỐI)

Headstand (Tư thế trồng chuối) trong Yoga là một tư thế khó nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích nên bất kì tín đồ Yoga nào cũng muốn chinh phục

Tư thế này giúp người tập giải tỏa căng thẳng và lo lắng, tăng sự tập trung, cải thiện tuần hoàn máu, làm thẳng vai... Tuy nhiên nếu không phải là người có kỹ năng cơ bản về Yoga thì việc thực hiện này sẽ nguy hiểm nếu không có người hướng dẫn. Còn nếu bạn đã tập Yoga, có thể tham khảo cách để thực hiện tư thế này nhé!

Đầu tiên, bạn sử dụng một cái chăn gấp hay loại thảm có độ bám dính tốt lót dưới đầu và cánh tay. Quỳ gối trên thảm, đan ngón tay vào nhau, đăt cánh tay trên sàn, khuỷu tay bằng với bề rộng vai. Cuộn nhẹ bắp tay ra ngoài nhưng ấn phần trong cổ tay lên sàn. Đặt đỉnh đầu lên sàn nhà. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập tư thế này, đặt phần dưới của lòng bàn tay cạnh nhau và rúc vào phía sau đầu, đầu của bạn sẽ tỳ lên 2 bàn tay siết chặt. Học viên có kinh nghiệm hơn sẽ mở được lòng bàn tay và đặt đầu của mình lên lòng bàn tay mở đó.

Hít vào, nâng đầu gối lên khỏi mặt đất. Bước bàn chân cẩn thận và gần khuỷu tay hơn, gót chân nhấc cao lên. Vận động nâng đỉnh đùi lên tạo thành một chữ "V" đảo ngược. giữ vững chắc bả vai, đỡ lấy lưng và nâng chúng về phía xương cụt. Bụng trước dài ra hết mức có thể. Việc này sẽ ngăn chặn toàn bộ tải trọng của vai dồn lên cổ và đầu của bạn.

Thở ra và nhấc bàn chân khỏi sàn, cả hai chân cùng lúc, thậm chí có cong đầu gối hay bật nhẹ lên khỏi sàn thì hai chân vẫn phải cùng lúc. Chân ( là đùi nếu cong đầu gối) của bạn phải đứng vuông góc với sàn. Giữ chắc xương cụt đỡ là phần sau xương chậu. Xoay nhẹ đùi trên, đẩy gót chân về phía trần nhà ( duỗi thẳng đầu gối, nếu bạn cong khi đưa chân lên). Trọng tâm của hai chân phải được đặt trên trọng tâm của xương chậu và như vậy nghĩa là trên trọng tâm của đỉnh đầu.

Giữ ép chặt phần ngoài cánh tay vào trong, làm mềm ngón tay. Tiếp tục ấn bả vai đỡ lấy lưng, mở rộng bả vai và kéo chúng về hương xương cụt, giữ trọng lượng cơ thể thăng bằng trên cánh tay. Việc tiếp tục nâng xương cụt về phía gót chân là hết sức cần thiết. Một lần nữa duỗi hoàn toàn bắp chân sau về hướng gót chân, duy trì việc duỗi chân, và đẩy cẳng chân trong về hướng nửa trên lòng bàn chân. Vì thế mà phần bên trong cẳng chân sẽ dài ra hơn một chút.

Người mới bắt đầu chỉ giữ tư thế này trong vòng 10 giây. Mỗi ngày bạn lại tăng thêm 5 đến 10 giây cho đến khi bạn có thể giữ tư thế này trong vòng 3 phút. Sau đó tiếp tục giữ tư thế này trong 3 phút mỗi ngày sau 1 tuần hoặc 2 tuần, cho đến khi bạn có thể thoải mái giữ nguyên trong 5 phút. Hạ người xuống với một hơi thở ra, mà không được dừng việc nâng hai bả vai, cả hai bàn chân phải chạm đất cùng một lúc.

Khi bạn trồng cây chuối, tình trạng căng cơ sẽ giảm 35%, do đó có thể giảm thiểu được tình trạng mất ngủ và căng thẳng. Thế nhưng, để tránh gặp phải những chấn thương đáng tiếc, bạn nên đến với Trung tâm có dạy Yoga uy tín như Ecofit để được các chuyên gia và huấn luyện viên về Yoga Ấn Độ hướng dẫn tập luyện một cách đúng đắn và an toàn nhất, góp phần mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời về thể chất và tinh thần mỗi ngày.

(Nguồn tham khảo: Yoga plus)

Đăng ký tập luyện thử Yoga Ecofit tại đây nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa