BẠN CÓ BIẾT VỀ NGUỒN GỐC NGÀY QUỐC TẾ YOGA? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

BẠN CÓ BIẾT VỀ NGUỒN GỐC NGÀY QUỐC TẾ YOGA?

Yoga là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh, ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ. 

Năm 2014, thủ tướng Ấn Độ - ông Narendra Modi - đã gửi thư đến Liên Hiệp Quốc với mong muốn môn yoga được công nhận chính thức. Trong bài diễn văn đề nghị các nước chọn 21/6 là Ngày quốc tế yoga, Thủ tướng Narendra Modi nói: "Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính. Nó thể hiện sự thống nhất giữa Thân và Tâm, giữa ý nghĩ và hành động, giữa chế ngự và viên mãn, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và phúc lạc". Theo ông, yoga nhằm khám phá tri giác về tính nhất thể của con người với thế giới và thiên nhiên.

Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo 177 quốc gia trong số 193 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho rằng: "Yoga có thể giúp chống lại những căn bệnh không truyền nhiễm, gắn kết cộng đồng với sự tôn trọng lẫn nhau. Đây là bộ môn đóng góp cho phát triển và hòa bình. Yoga có thể giúp con người trong những tình huống khẩn cấp tìm thấy sự bình an". Từ đó, ngày 21/6 hàng năm được chọn là Ngày quốc tế Yoga.

Trong Ngày quốc tế Yoga đầu tiên - 21/6/2015, hàng triệu người Ấn Độ cùng tập yoga. Riêng ở thủ đô New Dehli, hơn 45.000 người đồng diễn yoga. Cùng lúc ấy ở London (Anh), Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) hay bảo tàng nghệ thuật Sidney (Australia), hàng nghìn người cùng tập môn này.

Sau hàng nghìn năm phát triển, yoga có rất nhiều hình thức và trường phái tập luyện khác nhau, phù hợp với từng người. Người tập nên nói trước với huấn luyện viên tình hình cơ thể mình để chọn được lớp học thích hợp. 

Bên cạnh đó, người tập nên trang bị những dụng cụ cần thiết như trang phục, thảm tập, gạch tập hỗ trợ... để có thể giảm thiểu chấn thương cũng như việc tập luyện được hiệu quả nhất.

Các chuyên gia cũng khuyến khích mọi người nên đăng ký các lớp yoga gần nhà ngay khi hiểu hết lợi ích của bộ môn này. 

Bạn có ở gần 73 Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội? Hãy đến ngay Ecofit để tham gia lớp Yoga của chúng tôi. Hàng trăm lớp Yoga ở các cấp độ mỗi tháng với sự hướng dẫn của giáo viên Ấn Độ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Đăng ký ngay tại đây nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa