NÊN ĂN GÌ TRƯỚC KHI TẬP YOGA? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

NÊN ĂN GÌ TRƯỚC KHI TẬP YOGA?

Các nhà khoa học khuyên rằng chỉ nên tập yoga khi bụng đang rỗng hoặc 3 giờ sau bữa ăn chính, 2 giờ sau bữa ăn phụ và trái cây là món ăn vặt nên dùng trước khi tập yoga. Một số loại trái cây, đồ ăn nhẹ trước buổi tập có thể giúp bạn cung cấp đầy đủ năng lượng trong quá trình thực hành yoga mỗi ngày. 

1. Dưa gang

Trong dưa gang chứa hàm lượng vitamin C và các chất chống ôxy hóa cao giúp làn da phụ nữ trở nên mịn màng, sáng đẹp. Bên cạnh đó, dưa gang là loại trái có nhiều nước và lượng axit thấp sẽ giúp cơ thể bạn giữ nước khi tập luyện.

2. Táo

Chỉ dùng duy nhất một quả táo trước khi tập yoga để giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng khi tập luyện. Mặt khác, táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da.

3. Bột yến mạch

Nếu bạn muốn đốt cháy năng lượng nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh sau khi tập yoga hãy dùng nửa ly bột lúa mạch trước lúc tập. Bột yến mạch giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể và bù đắp lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ mà cơ thể thiếu hụt.

4. Lê

Ăn một quả lê là một lựa chọn thông minh khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi hay suy nhược bởi chúng giúp hấp thụ glucose và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Độ axit thấp và chất xơ có trong lê sẽ khiến bạn giữ vững nguồn năng lượng trong suốt quá trình tập luyện.

5. Nho khô

Nho khô có chứa lượng calorie cao, vì vậy nó giúp các vận động viên có thêm năng lượng dồi dào trước khi thi đấu. Ngoài ra, nho khô rất giàu chất chống oxy hóa, giúp máu lưu thông tốt. Chất chống oxy hóa có trong nho khô có thể bảo vệ bạn chống lại sự lão hóa và ung thư.

6. Chuối

Chất Kali dồi dào trong chuối rất tốt cho người tập Yoga giúp bạn tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp, những ai yêu thích thể thao như chạy bộ, đạp xe … thì nên ăn chuối trước khi chạy bộ, hoặc đạp xe, chạy bộ.

Trước khi tập Yoga, bạn cũng cần khởi động thật kỹ các khớp để tránh bị chấn thương trong quá trình tập, nhiệt độ phòng vừa đủ thoáng, lựa chọn trang phục vừa vặn, co giãn và thấm hút mồ hôi tốt.

Và hãy nhớ thực hiện các động tác Yoga một cách có bài bản, không nên tự thực hiện tại nhà và cố bắt chước theo các động tác khó mà không có sự hướng dẫn của giáo viên. Bạn nên tìm đến các trung tâm dạy Yoga bài bản như Ecofit để có được hiệu quả tập luyện tốt nhất nhé!

 ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ YOGA TẠI ĐÂY!

Danh mục tin tức

Từ khóa