TẬP GYM BAO LÂU MỚI CÓ CƠ TO, DÁNG ĐẸP – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

TẬP GYM BAO LÂU MỚI CÓ CƠ TO, DÁNG ĐẸP

Tập gym bao lâu mới có kết quả là câu hỏi thường gặp của nhiều gymer, đặc biệt là các bạn mới đi tập. Tình trạng này nhiều người đang mắc phải, chưa tập đã mong có kết quả ngay. Tập gym để có body đẹp là quá trình dài chứ không phải 1,2 ngày hoặc 1 tuần, 1 tháng. 

Nếu bạn quyết định tới phòng gym và mong có kết quả tốt nhất thì trước tiên bạn hãy định hướng mục tiêu cho bản thân mình. Và nắm rõ các vấn đề dưới đây.

Tập gym bao lâu thì có kết quả?


Với nam giới, các bạn thường thắc mắc là tập gym bao lâu thì mới lên cơ, còn nữ thì họ thường thắc mắc là tập bao lâu thì giảm cân, eo thon, body đẹp, săn chắc…

Để có được câu trả lời thỏa đáng nhất cho những câu hỏi trên bạn hãy nhìn lại phương pháp và mức độ tập luyện mình đang theo đuổi. 

Hầu hết các huấn luyện viên đều công nhận răng với 1 lịch tập gym cụ thể từ 1 – 2 tiếng/ngày và 3 ngày/tuần kết hợp cùng chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý và nghỉ ngơi khoa học thì chỉ sau 1 – 2 tháng bạn đã có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt từ có thể mình. 

Và sau 6 tháng tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc theo hướng dẫn của huấn luyện viên tại Ecofit thì vóc dáng lúc này của bạn đã khá ổn. Từ 1 năm trở lên thì bạn hoàn toàn tự tin khoe body với hình thể chuẩn mực của mình. 

Hiện nay, số lượng bài tập ngày một đa dạng, máy móc tập luyện hiện đại hơn, điều kiện dinh dưỡng tốt hơn, thời gian cho kết quả tập gym có thể thay đổi. Ví dụ như khi bạn tập chăm chỉ, ăn uống nghiêm túc thì chỉ chưa tới 6 tháng hoặc 1 năm thì bạn đã có thể sở hữu kết quả như ý muốn. 

Với trường hợp các bạn muốn ép cân hoặc tăng cơ nhanh thì cường độ tập luyện của bạn phải nặng hơn. Thời gian để có kết quả sẽ phụ thuộc vào thể trạng của người tập và các yếu tố đi kèm như chế độ tập luyện và ăn uống. 

Bên cạnh đó, việc tập gym bao lâu có kết quả cũng phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

Lượng hormone testosterone: Người có lượng testosterone trong cơ thể cao thì có khả năng phát triển cơ bắp nhanh hơn so với người có mức hormone thấp. Nam giới trung bình lượng testosterone sẽ cao hơn nữ khoảng 30 lần.

Gen di truyền: Yếu tố này thì không thể thay đổi, vì vậy một số người sinh ra cơ địa đã rất khỏe mà việc tập gym để có body chuẩn, vóc dáng đẹp với họ cũng nhanh chóng hơn. 

Đặc thù riêng của mỗi người: Dù là vận động viên chuyên nghiệp, người đã tập gym lâu năm thì mỗi người đều có mức độ phát triển cơ khác nhau. Vì vậy việc kết quả tập luyện sẽ không có thời gian cụ thể, như Swequity đã phân tích ở trên thì có thể là 6 tháng, 1 năm hoặc có thể là hơn, ví dụ như 2 năm. 

Những lưu ý để tập Gym để có kết quả nhanh chóng


Khi chọn tập gym, bạn cần xác định là việc tập gym để có kết quả tốt nhất thì cần một quá trình phấn đấu nên sẽ không thể có việc chỉ tập trong 1, 2 tháng là có kết quả. Bạn cần tập trong thời gian dài và kiên trì cùng với đó là tuân thủ nguyên tắc cơ bản để thành công. 

  • Động lực: Mình thấy đây là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công khi tập. Bạn cần có quyết tâm và động lực mạnh mẽ để vượt qua thử thách khó khăn. Đặc biệt, khi thời điểm đầu bạn phải chịu cơn đau nhức khó chịu. 
  • Chế độ dinh dưỡng: Yếu tố này ảnh hưởng nhiều tới kết quả tập gym, việc ăn uống khoa học trước và sau khi tập giúp việc tập gym có kết quả tốt hơn. 
  • Lên kế hoạch lịch tập phù hợp: Việc lên một kế hoạch phù hợp giúp cho bạn có cái nhìn toàn diện và chi tiết từng bước để có được một kết quả như ý.

Học hỏi huấn luyện viên: Nếu như bạn tới Ecofit để tập luyện thì sẽ có huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn cho bạn, họ sẽ tư vấn cho bạn có được định hướng ngay từ đầu. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của người đi trước, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân cho bạn để bạn hiểu được về việc tập gym bao lâu có kết quả tốt. 

Danh mục tin tức

Từ khóa