TẬP GYM ĂN BAO NHIÊU TRỨNG LÀ ĐỦ? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

TẬP GYM ĂN BAO NHIÊU TRỨNG LÀ ĐỦ?

Trứng là một trong những "thực phẩm phát triển cơ bắp" được dân Gym rất ưa chuộng. Vậy người tập Gym ăn bao nhiêu trứng một ngày là đủ? Nên ăn lòng trắng, lòng đỏ hay ăn nguyên cả trứng? Tại sao chỉ ăn lòng trắng trứng? Tại sao tập thể hình phải ăn trứng? Ăn lòng trắng trứng gà nhiều có tốt không? hay tập gym có nên ăn lòng đỏ trứng? … Đó là những câu hỏi mà nhiều anh em vẫn còn băn khoăn; đơn giản vì trứng cung cấp nguồn protein giúp xây dựng cơ bắp cực kỳ hiệu quả mà lại ít tốn kém. Cùng Ecofit tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm này nhé!

Dinh dưỡng trong một quả trứng là bao nhiêu?

- Một quả trứng thường chứ khoảng 210mg cholesterol và 100% cholesterol đều nằm trong lòng đỏ trứng
- Hàm lượng calories trong lòng đỏ luôn nhiều hơn (thường gấp 3 lần lòng đỏ trứng)
- Hàm lượng fat (chất béo)trong lòng đỏ trứng nhều hơn lòng trắng trứng nhều lần.
- Tuy nhiên, hàm lượng protein trong lòng trắng trứng lại nhiều hơn so với lòng đỏ.

Cụ thể Protein trong lòng trắng trứng là 3.6g còn trong lòng đỏ là 2.7g
Lượng cholesterol trong lòng trắng trứng là 0, trong lòng đỏ trứng là 210mg

Vậy tập gym, tập thể hình ăn bao nhiêu trứng một ngày? Ăn nhiều trứng có hại gì không?

Chắc chắn hầu hết mọi người, đặc biệt là những người tập thể hình đã hiểu rõ nên ăn uống như thế nào cho hợp lý thì cũng e ngại khi ăn nhiều trứng do lòng đỏ trứng chứa rất nhiều cholesterol có thể gây ra tình trạng mỡ trong máu. Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì tốt nhất lượng cholesterol cần nạp qua thực phẩm là dưới 300mg/ngày. Nếu bị các vấn đề liên quan tới tim mạch, tiểu đường hay mức cholesterol xấu cao thì chỉ nên nạp vào cơ thể thể ít hơn hơn 200mg/ngày.

Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn 1 quả trứng một ngày với điều kiện là không nạp thêm bất kỳ thực phẩm chứa cholesterol nào khác nữa.

Đối với những người tập thể hình nặng cần phải nạp nhiều protein hơn thì một quả trứng chỉ chứa khoảng 6.3gram protein là chưa đủ. Đó chính là lý do vì sao người tập thể hình thường chỉ ăn lòng trắng trứng gà là vậy vì lòng trắng trứng giúp cung cấp nhiều protein, không cholesterol, rất ít calories, chất béo (không làm tăng cân, tăng mỡ) nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Đối với những người cần tăng cân, mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 1 quả trứng mà thôi vì lòng đỏ giúp bổ sung nhiều calories, chất béo và protein để giúp bạn lên cân hiệu quả.

Vậy là bạn đã có giải đáp về vấn đề Tập Gym nên ăn bao nhiêu trứng là đủ. Tuy nhiên ngoài trứng, bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein khác như thịt, cá, sữa, các loại rau củ quả...


Danh mục tin tức

Từ khóa