NGUYÊN TẮC LÊN BỮA ĂN TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP GYM – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

NGUYÊN TẮC LÊN BỮA ĂN TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP GYM

Đối với những người tập Gym, việc ăn trước và sau khi tập vô cùng quan trọng. Nếu muốn tăng cơ giảm mỡ một cách hiệu quả nhất, bạn cần có một lịch trình ăn uống cẩn thận và khoa học. Mời bạn tham khảo nguyên tắc ăn uống dưới đây nhé:

1. Bữa ăn trước khi tập

Bữa ăn này là tối quan trọng. Vì nếu không có bữa ăn này, bạn sẽ không có đủ năng lượng để thực hiện các bài tập hiệu quả (lúc này cơ thể bạn bắt buộc phải dùng kiệt năng lượng tích trữ còn lại), chính vì đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thậm chí buồn nôn, chóng mặt vì lượng đường tụt. Thứ hai, bạn không thể kích thích cơ bắp nở to được. Chính vì đó, bữa ăn trước khi tập sẽ giúp thúc đẩy mạnh hiệu năng hoạt động của các bó cơ.

Nhiệm vụ chính của bữa ăn này:

- Tránh cơ bắp bị dị quá

- Tránh cạn kiệt Glycogen trong cơ bắp khi đang tập

- Gia tăng sức mạnh và sức bền

Nên ăn gì trước khi tập? Có 2 lựa chọn dưới đây cho bạn:

- 1 bữa ăn đầy đủ (như bữa chính), 2-3 tiếng trước khi tập

- 1 bữa ăn nhẹ trước khi tập Gym, dễ tiêu hóa nhanh, 30 - 60 phút trước khi tập

Lưu ý, một bữa đầy đủ trước khi tập phải chứa các nguồn thực phẩm giàu hàm lượng Protein và các loại Carbs chính như, gạo lứt, các loại đậu, hạt, yến mạch, khoai lang, mì ống…

2. Bữa ăn sau khi tập

Đây chính là bữa ăn giúp bạn nhanh chóng phục hồi và xây dựng lại mô cơ bắp đã mất trong khi tập. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung ngay 1 bữa ăn sau khi tập để giúp cơ thể được hấp thụ đủ dinh dưỡng cần thiết giúp cơ bắp phục hồi và bổ sung kích thích cơ mới phát triển. 

Nhiệm vụ chính của bữa ăn này

  • Giảm tình trạng cơ bắp bị đau nhức
  • Phục hồi cơ bắp nhanh
  • Giảm thiểu quá trình Protein bị phân rã trong cơ
  • Bổ sung nguồn glycogen mới sau khi bị vắt kiệt trong buổi tập
  • Cung cấp nguồn dinh dưỡng cho quá trình tổng hợp Protein mới

Bạn hoàn toàn có thể coi như đây là một bữa ăn ‘cứu đói’ vậy. Nếu không ăn thì mình sẽ xỉu, còn ăn vào sẽ tỉnh ngay vì lúc này toàn bộ các cơ quan trong cơ thể bạn đang kêu gào nạp năng lượng ngay đi. Sau khi tập luyện cực khổ, tốt nhất hãy nạp càng nhanh càng tốt. Nếu không thể, hãy cố gắng nạp ngay trong 30-60 phút nhé. Đừng để lâu hơn.

Vậy là bạn đã biết cần ăn thế nào trước và sau khi tập. Hi vọng bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt để việc tập luyện đạt hiệu quả cao.

Nếu bạn cần được tư vấn về các bữa ăn khoa học, hãy đăng ký ngay tại đây nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa