HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐÚNG CÁCH CHO GYMER. ROMANIAN DEADLIFT LÀ GÌ ? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐÚNG CÁCH CHO GYMER. ROMANIAN DEADLIFT LÀ GÌ ?

Bạn đã biết Romanian Deadlift là gì và cách thực hiện bài tập Deadlift này như thế nào chuẩn để giúp Gymer có kết quả tốt nhất khi áp dụng cho mình chưa? Hãy cùng Ecofit đi tìm hiểu thông tin hay liên quan đến bài tập Romanian Deadlift này bạn nhé !

Romanian Deadlift thuộc dạng bài tập Compound; có tác dụng giúp phát triển cơ đùi sau, cơ mông, cơ lưng dưới hiệu quả và được rất nhiều Gymer yêu thích. Tuy nhiên, Romanian Deadlift sử dụng nhiều sức mạnh nên để tập được chuẩn động tác thì đòi hỏi bạn đã có quá trình tập luyện lâu dài và đã thực hiện thành thạo bài tập Deadlift cơ bản. Trong bài viết hôm nay

Romanian Deadlift là gì?

Romanian Deadlift là bài tập thể hình tăng cường sức mạnh cho cơ thể, có tác động chính lên nhóm cơ đùi sau và các nhóm cơ phụ gồm cơ mông, lưng dưới. Đây là bài tập hoàn hảo, tác động hiệu quả lên nhiều nhóm cơ khác nhau và có thể áp dụng cho mọi đối tượng, mọi lịch tập thể hình từ cơ bản đến nâng cao. Tập Romanian Deadlift không đòi hỏi sử dụng các thiết bị hiện đại, bạn chỉ cần sở hữu cho mình chiếc đòn tạ dài cùng với các bánh tạ có trọng lượng phù hợp. Bạn có thể đến phòng tập Gym hoặc có thể tập luyện ngay tại nhà. Với bài tập này, nó có tác dụng tăng cường sức mạnh, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể và hỗ trợ rất tốt để cơ thể tập luyện tốt các bài tập khác.

Hướng dẫn tập Romanian Deadlift đúng cách.

Như vậy bạn đã biết Romanian Deadlift là gì và nó có tác dụng lên nhóm cơ nào rồi đúng không? Thực tế, các động tác trong bài tập Romanian Deadlift cũng không quá phức tạp. Nếu chưa biết cách tập Romanian Deadlift như thế nào chuẩn thì bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết sau đây và áp dụng cho mình. Cụ thể như sau:

– Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng, khoảng cách hai chân rộng bằng hông, giữ thanh đòn tạ bằng 2 tay ở ngang hông, khoảng cách 2 tay cầm đòn tạ rộng bằng vai, đầu ngẩng cao và mắt nhìn thẳng về phía trước. Lưu ý, nên để lòng bàn tay cầm thanh tạ hướng về phía thân người và đầu gối hơi cong.

– Từ từ hạ người xuống, đẩy hông ra đằng sau và lưng hơi cúi xuống nhưng vẫn đảm bảo giữ thẳng làm sao để lưng song song với mặt sàn.

– Hạ thanh tạ xuống vượt qua đầu gối, cổ và đầu vẫn hướng về phía trước, lưng giữ thẳng. Để tư thế này trong vài giây, rồi đẩy hông về phía trước, quay trở lại vị trí ban đầu.

– Bạn nghỉ 1 giây rồi lặp lại động tác trên để tiếp tục bài tập. Thực hiện động tác khoảng 6-10 lần/hiệp, thực hiện 3 hiệp/buổi tập.

Tập Romanian Deadlift đúng cách

Các động tác trong bài tập cần thực hiện nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, để tránh chấn thương và ảnh hưởng đến thể chất. Lưu ý, tùy vào thể lực, sức chịu đựng của mỗi người mà bạn chọn mức tạ vừa phải nhất để tập luyện. Cách tập bài tập Romanian Deadlift đúng cách là khi tập bạn cảm nhận được sự căng cơ ở phần mông và đùi sau một cách rõ rệt nhất. Đặc biệt lưu ý, bài tập này không dành cho những người đang bị vấn đề về cột sống, bị đau lưng.

Romanian Deadlift khác Stiff Leg Deadlift chỗ nào?

Đối với người mới tập Gym, khi mới nhìn sẽ thấy bài tập Romanian Deadlift gần giống bài tập Stiff Leg Deadlift. Tuy nhiên, hai bài tập này nhìn các động tác, tư thế giống nhau, nhưng xét kỹ thì chúng khác nhau đấy. Mọi người cùng xem những điểm khác nhau của 2 bài tập này như nào nhé !

– Stiff Leg Deadlift khi tập đầu gối sẽ hơi chùng trong toàn bộ quá trình tập và 2 chân phải cố định một chỗ.

– Romanian Deadlift khi tập xuống tạ thì đầu gối hơi chùng xuống và khi tạ qua gối thì giữ im trong 1-2 giây, sau đó đẩy hông về phía trước và dứt khoát đưa tạ lên vị trí lúc đầu.

– Stiff Leg Deadlift không chú trọng đẩy hông xa như bài tập Romanian Deadlift. Vì thế, Romanian Deadlift tập hông, tác động lên hông nhiều hơn ngay cả khi tập không cần tạ.

So sánh Romanian Deadlift với Stiff Leg Deadlift

Như vậy bạn đã thấy, 2 bài tập có nhiều động tác gần giống nhau nhưng chúng có công dụng khác nhau nên sẽ có những điểm riêng biệt. Điểm chung của hai bài tập này là đều tác động lên phần đùi rất hiệu quả. Tập luyện chăm chỉ 2 bài tập này cũng sẽ giúp bạn có cặp đùi săn chắc và khỏe mạnh.

Đối tượng nên tập Romanian Deadlift là ai?

Romanian Deadlift là bài tập thể hình khá nặng, nên thông thường chủ yếu là nam giới khỏe mạnh tập luyện bài tập này. Tuy nhiên, nữ giới cũng có thể tập Romanian Deadlift để có hông to đẹp và cặp đùi săn chắc, quyến rũ. Nếu nữ giới tập bài tập hông, đùi sau này nhưng sợ thanh tạ quá nặng thì có thể chỉ tập đòn tạ không và không lắp thêm bánh tạ.

Với bài tập Romanian Deadlift này, đòi hỏi bạn không bị các bệnh về xương khớp, đau lưng, bởi bài tập tăng cường sức mạnh này sẽ ảnh hưởng mạnh đến vùng cột sống, xương khớp của bạn không khỏe sẽ gây ảnh hưởng khá lớn. Về sức khỏe của bạn không được tốt, nếu muốn tập bài tập này nên xin tư vấn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc tư vấn của bác sĩ.

Lời kết

Có thế thấy, tập Romanian Deadlift được thực hiện cũng không quá khó, nhưng đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt, tập đúng cách thì sẽ tránh được những chấn thương không mong muốn. Trên đây là những hướng dẫn chi tiết cách tập Romanian Deadlift để đạt hiệu quả cao nhất đã được Ecofit tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Các bạn đang muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp thì nên áp dụng nhé !

Danh mục tin tức

Từ khóa