CON GÁI TẬP GYM CÓ SỢ CƠ BẮP NHƯ CON TRAI KHÔNG ? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

CON GÁI TẬP GYM CÓ SỢ CƠ BẮP NHƯ CON TRAI KHÔNG ?

Phái nữ tham gia tập Gym đang là phong trào phát triển mạnh mẽ, từ giới sinh viên, văn phòng cho đến các bà nội trợ để có được vóc dáng đẹp hơn.



Con gái tập gym có sợ lên cơ?

Đây là câu hỏi mà nhiều bạn nữ vẫn thường hay nhận được. Các bạn nữ yên tâm, nữ giới không có hóc môn của nam giới nên không sợ lên cơ bắp quá đà. Bản thân nam giới cũng phải tập luyện thời gian dài, kết hợp uống bổ sung các thực phẩm hỗ trợ mới đạt được cơ thể cơ bắp như mong muốn.

Mục đích tập gym của con gái chủ yếu là để cho thân hình săn chắc, cơ thể khỏe mạnh hơn nên cần chú ý những vấn đề sau:

- Luyện tập ở những phòng tập có huấn luyện viên hướng dẫn.

- Chọn những bài tập phù hợp với nữ giới, thời gian luyện tập vừa sức, không được tập quá ít hoặc quá nhiều.

- Cân bằng giữa việc tập và dinh dưỡng.



Kinh nghiệm để có một cơ thể cân đối, săn chắc và khoẻ mạnh điều đầu tiên là tuyệt đối không được nhịn ăn. Bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng, lên thực đơn từ 5-7 bữa/ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp bạn có năng lượng trải đều cho cả ngày và kiểm soát lượng calo nạp vào dễ dàng hơn.

Chế độ dinh dưỡng

Những thực phẩm cần ưu tiên là: gạo lứt, khoai lang (các loại tinh bột hấp thu chậm), rau xanh, hoa quả, sữa chua, trứng, sữa, thịt. Đây là các loại thực phẩm tốt cho việc cung cấp năng lượng và protein cho việc tập luyện. Tránh xa các loại đồ uống ngọt, đồ uống có ga, bánh ngọt, đồ ăn nhanh…


Để có một cơ thể khoẻ mạnh, cân đối, cần kêt hợp chế độ tập luyện không chỉ có gym mà còn có cả cardio (tập luyện về tim mạch, các lớp nhảy: zumba, step, Kick fit…) và yoga để rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể.

Về chế độ luyện tập

Mọi người thường hay ngại các lớp cardio nặng vì sợ mệt, nhưng bộ môn này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau các giờ tập, bạn sẽ thấy cơ thể khoẻ mạnh, không bị ốm vặt, hệ hô hấp và hệ tim mạch tốt hơn.

Luyện tập giúp bạn gái cảm thấy yêu cơ thể hơn, bản thân quyến rũ, tự tin và mạnh mẽ hơn nhiều. Sau việc tập luyện gym và cardio nặng, bạn nên tìm đến với Yoga để cân bằng lại bản thân. Bộ môn này còn có tác dụng giảm các cơn đau nhức trong quá trình tập luyện và giúp tâm hồn thư thái hơn.

Danh mục tin tức

Từ khóa