CÓ NÊN NHỊN ĂN TRƯỚC KHI TẬP GYM ĐỂ GIẢM CÂN? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

CÓ NÊN NHỊN ĂN TRƯỚC KHI TẬP GYM ĐỂ GIẢM CÂN?

Có nhiều bạn nghĩ rằng việc nhịn ăn trước các buổi tập gym thì sẽ làm cho việc tập luyện siêu hiệu quả với việc đốt cháy hoàn toàn lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, từ đó giảm cân sẽ tốt. Nhưng việc bạn nhịn ăn sẽ không có năng lượng dành cho hoạt động tập luyện, lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn chỉ dành cho những luyện tập nhẹ nhàng và chớp nhoáng mà thôi. Và việc nhịn ăn trước khi tập để lại những hậu quả nghiêm trọng.

1. Cơ thể mệt mỏi

Việc nhìn đói khi tập Gym sẽ khiến bạn mất hết năng lượng, trở nên thiếu sức sống, cơ thể mệt mỏi dễ ngất xỉu do hạ đường huyết. Việc nhịn đói khi tập Gym kéo dài sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu máu, suy dinh dưỡng, da xấu,…

2. Rối loạn trao đổi chất

Khi cơ thể không được cung cấp chất dinh dưỡng, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ thiếu năng lượng, lúc này cơ thể sẽ thực hiện chế độ tiết kiệm năng lượng. Lượng mỡ sẽ được giữ lại, còn protein sẽ bị đem ra sử dụng, vì thế cho dù bạn có tập luyện chăm chỉ như thế nào nhưng lại không bổ sung năng lượng thì cơ thể cũng chịu những hậu quả khó mà khác phục và cơ bắp lại bị teo lại.

3. Hạ đường huyết

Đường huyết là nồng độ glucose trong máu,đây là sản phẩm của quá trình phân hủy carbonhydrate trong thức ăn. Đây cũng là nguyên liệu giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn nhịn đói khi tập Gym thì lượng đường trong máu hạ xuống thấp, khiến cơ thể mất cân bằng. 

4. Mất cơ bắp

Việc tập Gym sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy  một lượng chất béo như nhau cho dù bạn ăn trước hay sau khi tập luyện. Tuy nhiên, việc tập luyện trong trạng thái đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt thậm chí mất đi cơ bắp nữa.

5. Ăn nhiều hơn cùng một lúc

Khi mà cơ thể trong tình trạng đói, thiếu năng lượng, các dây thần kinh bị kích thích, lúc này tâm trí bạn sẽ lắp đầy những suy nghĩ về thức ăn. Vì thế, lúc này cơ thể bạn sẽ đòi hỏi cung cấp nhiều thức ăn cùng một lúc thay vì thực hiện chế độ ăn thông thường.

6. Hệ miễn dịch kém

Khi cơ thể không được cung cấp năng lượng sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Lúc này cơ thể không còn đủ sức đề kháng để chống lại các loại virut, vi trùng xâm nhập, làm sơ thể bạn dễ mắc các bệnh cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng như lao, viêm phổi,…. và khả năng hồi phụ cũng rất chậm.  

Thay vì việc nhịn ăn trước khi tập, bạn nên ăn nhẹ trước 1 -2 tiếng như bánh mì trứng, yến mạch, đồ uống giàu protein, ngũ cốc và sữa, trứng, ...vừa đảm bảo buổi tập diễn ra tốt đẹp và bạn sẽ không lo không giảm được cân. 

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần chế độ luyện tập nghiêm ngặt và chế độ ăn uống khoa học. Bạn có thể tham khảo các phương pháp trên mạng hoặc tốt hơn cả là hãy tìm đến các Huấn luyện viên chuyên nghiệp để họ thiết kế lịch trình tập luyện cũng như thực đơn ăn uống của bạn nhé!

Đăng ký tại đây và chúng tôi sẽ giúp bạn ngay!


Danh mục tin tức

Từ khóa