BÍ QUYẾT TẬP GYM TĂNG CƠ GIẢM MỠ HIỆU QUẢ ! – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

BÍ QUYẾT TẬP GYM TĂNG CƠ GIẢM MỠ HIỆU QUẢ !

Tập gym đang là xu hướng ngày càng được phổ biến ở giới trẻ hiện đại ngày nay. Đặc biệt, với nhiều người, nhất là các chị em thì việc tập gym giúp tăng cơ giảm mỡ chính là bí quyết để sở hữu vóc dáng như ý.

Tại sao luyện tập giảm mỡ tăng cơ lại khó?

Hiện nay, vẫn có nhiều người cho rằng việc tập luyện vừa giúp tăng cơ, giảm mỡ là bất khả thi vì hai điều này khó có thể xảy ra cùng lúc. Nguyên nhân là việc luyện tập thường giúp đốt cháy calo giúp giảm cân và cũng có thể làm tăng cân nếu ăn uống nhiều calo để giúp tăng cơ. Do đó, thật khó để vừa tăng cơ vừa giảm mỡ. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng nguyên tắc cùng bài tập sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

Kế hoạch tăng cơ giảm mỡ cần khoa học - hiểu về cơ thể

Thực tế thì hiện nay có rất nhiều phương pháp luyện tập giúp bạn thỏa mãn cả hai yêu cầu trên. Điều quan trọng là bạn phải có ý chí tập luyện và duy trì thói quen lâu dài để có hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng lượng cơ bắp vẫn tăng lên khi bạn nạp ít hơn lượng calo mất đi trong quá trình luyện tập vì nó chỉ cần lượng calo vừa đủ để kích thích tăng trưởng. Để thực hiện được điều này, bạn cần biết rõ hàm lượng dinh dưỡng có trong các thực đơn hằng ngày. Lúc này, bạn sẽ tính toán được lượng calo nạp vào cơ thể sao cho vừa đủ để kích thích tăng cơ mà không làm tích mỡ quá nhiều.

Thứ hai, bạn phải lên lịch luyện tập cụ thể cho từng nhóm cơ. Ví dụ cho lịch tập 5 buổi trong tuần cơ bản nhất.

  • Buổi 1: Ngực + Lưng
  • Buổi 2: Chân + bài tập Cardio
  • Buổi 3: Vai + Tay
  • Buổi 4: Chân + bài tập giảm mỡ Cardio
  • Buổi 5: Tùy điều kiện có thể nghỉ hoặc lặp lại Buổi 1

Mỗi nhóm nên thực hiện liên tục 2-3 bài tập để kích thích sự tăng trưởng của cơ. Sau khi tập cường độ cao nên cho cơ thể nghỉ ngơi ngắn trước khi bắt đầu các bài tập tiếp theo.

Nguyên tắc tập gym tăng cơ giảm mỡ cần kiên trì

Để giúp quá trình tập gym có thể giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả thì bạn cũng cần ghi chú một số nguyên tắc sau đây:

Chế độ ăn uống

Nên nạp lượng calo nhiều hơn lượng calo cơ thể đã tiêu hao trong quá trình luyện tập. Tuy nhiên, thành phần món ăn nên được chọn lựa kỹ càng, không ăn quá nhiều chất béo, dầu mỡ mà nên ưu tiên các nhóm thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất để giúp tăng cơ thay vì tăng mỡ.

Phương pháp luyện tập

Xác định được cân nặng, chiều cao cơ thể, mục tiêu của việc luyện tập, đồng thời căn cứ vào cơ địa, thể hình của bản thân để xây dựng bài tập phù hợp. Tốt nhất là có sự hướng dẫn và tư vấn của huấn luyện viên. Vì không phải ai cũng có thể áp dụng bài tập giống nhau. Ví dụ, có những bài tập giúp xây dựng khối cơ nhưng không làm đốt cháy nhiều calo hoặc có những bài tập vừa tăng cơ vừa tiêu hao nhiều calo.

Bên cạnh đó, chỉ tập những bài tập gym tăng cơ giảm mỡ phù hợp với tình trạng của cơ thể, không tập quá nhiều những bài tập khác nhau khiến sức chịu đựng của các cơ vượt qua giới hạn có thể gây tổn thương, chấn thương không đáng có.

Kết hợp với bài tập cường độ cao

Bên cạnh những bài tập giúp tăng các khối cơ thì các bài tập cường độ cao kết hợp cũng rất quan trọng, giúp bạn đốt cháy calos hiệu quả, đồng thời kích thích sự phát triển của các khối cơ. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng những bài tập này dễ khiến cơ thể mất sức mà chỉ tập trong quãng thời gian ngắn, vừa sức.

Chế độ nghỉ ngơi

Nên dành thời nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể phục hồi sức đồng thời có thời gian để cơ tăng trưởng vì cơ chỉ phát triển tốt trong thời gian bạn đang ngủ sâu.  Dành khoảng thời gian cuối ngày đến phòng gym hiện đang trở thành thói quen quen thuộc của nhiều bạn trẻ ngày nay, nhất là với những ai muốn sở hữu một sức khỏe dẻo dai, vóc dáng gọn gàng, khỏe khoắn.

Vì thế, biết cách tập gym tăng cơ giảm mỡ là lợi thế rất lớn để bạn có thể nhận thấy những thay đổi bất ngờ trên cơ thể mình. Tập luyện đúng cách, nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống khoa học sẽ giúp bạn thật sự hưởng thụ một cuộc sống lành mạnh, tích cực, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. 

Danh mục tin tức

Từ khóa