BÍ QUYẾT GIỮ CƠ THỂ SĂN CHẮC VÀ THỂ LỰC SUNG MÃN CỦA CRISTIANO RONALDO – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

BÍ QUYẾT GIỮ CƠ THỂ SĂN CHẮC VÀ THỂ LỰC SUNG MÃN CỦA CRISTIANO RONALDO

Dù đã 33 tuổi, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus vẫn cảm thấy sung sức như ở tuổi 23. Theo tờ The Sun, siêu sao người Bồ Đào Nha có bí quyết giúp anh lúc nào cũng tràn đầy năng lượng.

Cụ thể, để có được vóc dáng lực sỹ, Ronaldo rât chú trọng đến chế độ tập luyện, ăn uống và cả nghỉ ngơi. Sau mỗi trận đấu, trong khi hầu hết các đồng đội chỉ ngồi ở nhà xem TV thì Ronaldo lại thích vùng vẫy trong bể bơi với cậu con trai Cristiano Jr hơn. Đây là giải pháp vừa giúp CR7 thả lỏng cơ thể, có được sự thoải mái về mặt tinh thần mà vẫn tạo được sự săn chắc cho nhiều nhóm cơ chính (đặc biệt là tay và đùi). Cùng với đó, Ronaldo cũng hay vào buồng khí lạnh với mục đích rút ngắn thời gian hồi phục.

Được biết, Ronaldo bắt đầu cho lắp đặt buồng khí lạnh trị giá 50.000 bảng từ năm 2013 sau khi biết được thông tin thiết bị thần kỳ này đã giúp ích rất nhiều cho tiền vệ Frank Ribery của Bayern Munich. Chỉ cần đứng trong buồng được hạ nhiệt độ bằng khí ni tơ lỏng trong vòng 3 phút, mọi mệt mỏi của Ronaldo như tan biến cho phép anh sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo sớm hơn.

Đáng chú ý, Ronaldo đặc biệt ưa tắm nóng lạnh và ngâm mình trong bể sục áp lực cao để cơ bắp như được massage. Ngoài ra, thay vì gập bụng 3.000 lần mỗi ngày như những lời đồn đoán, cựu ngôi sao Real chỉ làm điều này khoảng 1.000 lần mỗi tuần. Theo Ronaldo, không phải cứ gắng sức là có được sự khỏe mạnh. Chính vì luyện tập điều độ nên anh mới tránh được chấn thương hay rơi vào tình trạng kiệt sức.

Có một chi tiết không thể bỏ qua là dù bận tới mấy, bao giờ Ronaldo cũng đảm bảo phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Thay vì phá sức bởi những trò ăn chơi đập phá, Ronaldo lại thích dành thời gian cho những người thân trong gia đình hơn.

Phát biểu trước báo giới, cầu thủ này chia sẻ: "Với tôi, sức mạnh tinh thần cũng quan trọng không kém gì sức mạnh thể chất. Để cân bằng 2 yếu tố này thì bạn vừa phải chăm chỉ tập luyện, vừa cần sử dụng thời gian rảnh rỗi bên cạnh bạn bè và gia đình".

"Thông thường, tôi dành 3 giờ mỗi ngày cho người thân. Tôi ngủ sớm, dậy sớm để đảm bảo cơ thể có đủ thời gian hồi phục. Điều này đặc biệt quan trọng trước mỗi trận đấu. Nếu tạo được thói quen thì bạn có thể tuân thủ các nguyên tắc dễ dàng hơn".

"Trước đây tôi rất gầy gò, nhỏ bé và chẳng có chút cơ bắp nào. Sau khi phải nhận những lời bình phẩm không hay từ bạn bè cũng như cả HLV, tôi cảm thấy xấu hổ nên quyết định phải thay đổi bản thân từ năm 11 tuổi".

"Tôi biết mình tài năng, nhưng không thể vượt trội so với các cầu thủ đồng trang lứa nếu không tập luyện chăm chỉ hơn. Nhờ những nỗ lực không ngừng, tôi không chỉ to lớn mà còn nhanh nhẹn hơn. Bây giờ thì chẳng ai có thể nhìn tôi bằng ánh mắt khinh thường nữa", Ronaldo chia sẻ.

Về chế độ ăn uống, Ronaldo ăn nhiều rau, củ, quả, hạn chế ăn thịt chứa quá nhiều đạm, tránh đồ ăn nhiều đường và tuyệt đối không sử dụng rượu bia. Theo đầu bếp ĐT Bồ Đào Nha là Luis Lavrador, thực đơn của Ronaldo khá da dạng. Trong đó, các món ăn khoái khẩu của anh là cá kiếm và cá vược.

Sở dĩ Ronaldo nói "không" với đồ uống có cồn vì trước đây cha anh đã chết vì nghiện rượu năm cầu thủ này mới 20 tuổi. Bây giờ Ronaldo rất tin tưởng khả vào tay nghề nấu ăn của mẹ anh là Dolores Aveiro. Nhờ được bà Aveiro chuẩn bị đồ ăn thức uống kỹ càng, chân sút của Juve không bao giờ phải lo bị thiếu năng lượng


ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ GYM TẠI ECOFIT!

Danh mục tin tức

Từ khóa