GỢI Ý 6 BỮA ĂN GIÀU PROTEIN BẠN NÊN ĂN TRƯỚC KHI ĐI NGỦ – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

GỢI Ý 6 BỮA ĂN GIÀU PROTEIN BẠN NÊN ĂN TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Nếu bạn muốn xây dựng, kích hoạt phát triển cơ bắp, việc nạp đủ Protein và lượng calories cũng quan trọng như việc tập luyện. Cung cấp Protein trước khi đi ngủ là việc làm cần thiết, tuy nhiên nếu bạn nạp nhiều calories trước khi đi ngủ, rất có thể lượng calo đó sẽ chuyển hóa thành chất béo, do đó bạn nên ăn các bữa ăn giàu calo vào thời điểm sớm hơn trong ngày.

Mặt khác nếu bạn tiêu thụ một lượng calories vừa phải trước 1-2 giờ trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp mà không tăng nhiều mỡ trong cơ thể.

Vậy nên ăn gì trước khi đi ngủ? Bạn có thể tham khảo những món ăn dưới đây nhé!

1. Cá ngừ đóng hộp và dầu oliu

Nếu bạn “ngại” chuẩn bị đồ ăn trước khi đi ngủ, bạn có thể nghĩ tới món cá ngừ đóng hộp và cho thêm vào một chút dầu oliu. Dầu oliu kết hợp với cá ngừ có lợi vì dầu oliu thì cung cấp chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe còn cá ngừ lại chứa nhiều protein

Một hộp cá ngừ 165g cùng với một chút dầu oliu sẽ cung cấp cho bạn 220 calo, 42g protein, 0g carb và 6g chất béo

2. Phô mai và hạnh nhân

Một lựa chọn không tồi khác trước khi đi ngủ, giúp ngăn chặn cơn thèm đồ ăn vặt đó là sự pha trộn giữa phô mai và hạnh nhân. Khi bạn ăn 2 đồ này cùng nhau, cơ thể bạn sẽ được giải phóng chất dinh dưỡng chậm và ổn định trong khi bạn ngủ, điều này rất hữu ích cho việc xây dựng khối lượng cơ bắp.

Một chén phô mai ít béo và khoảng 28g hạnh nhân chứa khoảng 327 calo, 34g protein, 16g chất béo và 11g carbs

3. Sữa chua Hy Lạp và hạt Chia

Sữa chua Hy lạp được các vận động viên thể hình ưa chuộng vì đây là sản phẩm tốt cho sức khỏe, giúp họ bổ sung chất dinh dưỡng và protein so với sữa chua thông thường. Nếu bạn ăn sữa chua Hy Lạp cùng với hạt Chia và quả mọng, bạn sẽ có một bữa ăn chống oxy hóa giàu chất xơ, omega-3 và protein.

Một cốc sữa chua Hy Lạp cùng một muỗng hạt Chia chứa 180 calo, 23g protein, 3g chất béo và 14g carbs

4. Whey Protein và bơ đậu phộng

Whey Protein được biết đến với việc giúp người tập thể hình tăng khối lượng cơ bắp bằng cách cung cấp các axit amin thiết yếu, kích thích tăng trưởng cơ bắp bằng việc sản xuất hormone đồng hóa. Bạn có thể sử dụng Whey protein cùng với bơ động phộng hoặc bất kỳ loại hạt nào bạn thích.

Hai muỗng canh hạt hoặc 28g bơ đậu phộng, cùng với whey protein chứa 288 calo, 28g protein, 16g chất béo và 12g carbs

5. Phô mai ít béo và rau

Ăn đồ chứa nhiều chất béo trước khi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chọn phô mai ít béo vì nó cung cấp đủ protein để tăng khối lượng cơ bắp, trong khi các loại rau như cà chua, dưa chuột, bông cải xanh hoặc bất kỳ loại rau nào khác mà bạn thích sẽ làm tăng lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Một bữa ăn bao gồm 150g phô mai và 200g rau sẽ cung cấp 270 calo, 36g protein, 10g chất béo và 7g carbs

 6. Casein và hạt lanh

Protein casein là một sản phẩm yêu thích của những người tập thể hình khi bạn cần nhận nhiều protein tiêu hóa chậm và ngăn chặn sự phân hủy cơ bắp trong khi ngủ. Để làm cho casein có lợi hơn nữa, hãy trộn nó với dầu hạt lanh vì nó giúp tránh các vấn đề về cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh gan và huyết áp thấp.

Bằng cách ăn 28 gram bột protein casein và một muỗng canh dầu hạt lanh, bạn sẽ hấp thụ được 221calo, 20g protein, 2g chất béo và 3g carbs.

Bạn đang cần một địa chỉ tập luyện tin cậy giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ và được xây dựng chế độ ăn uống hợp lý? Hãy đăng ký ngay tại đây nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa