5 THỜI ĐIỂM TẬP THỂ DỤC TỐT NHẤT TRONG NGÀY ! – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

5 THỜI ĐIỂM TẬP THỂ DỤC TỐT NHẤT TRONG NGÀY !

Ngoài chọn bài tập thế nào và cường độ ra sao để phù hợp nhất với sức khỏe, việc cân nhắc tập thể dục vào thời điểm nào cũng cực kì quan trọng. Bởi khi bạn tập vào các thời điểm khác nhau hiệu quả đem lại cũng có sự khác biệt. Sau đây là các thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể.

1. Muốn giảm cân – Tập thể dục trước bữa sáng

Nếu bạn đang muốn giảm cân, giảm mỡ và săn chắc cơ thể thời điểm tập thể dục tốt nhất là vào buổi sáng. Đây chính là thời gian đốt cháy mỡ tốt nhất trong ngày. Theo nghiên cứu gần đây, được công bố trên thời báo British Journal of Nutrition, những người chạy bộ và tập thể dục trước bữa ăn sáng sẽ đốt cháy mỡ nhiều hơn 20% so với người ăn sáng rồi mới tập thể dục. Cũng theo nghiên cứu này, tập thể dục buổi sáng bên cạnh làm tiêu hao mỡ thừa qua việc tiết mồ hôi còn tận dụng được sự hoạt động của dạ dày khi đang đói để đánh tan mỡ vùng bụng hiệu quả, giảm lượng chất béo có trong máu. Để đạt hiệu quả tốt nhất, trước khi tập bạn hãy khởi động nhẹ nhàng và uống 1 cốc nước ấm chanh và mật ong. Thức uống này không làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn không có cảm giác quá đói và mệt mỏi sau 1 giấc ngủ dài cả đêm.

2. Muốn giảm căng thẳng – Tập thể dục vào buổi trưa

thời điểm tập thể dục tốt nhất 1 | lykos.vn

Khi tâm trạng bạn không thoải mái hoặc trước những buổi họp căng thẳng, hãy tập các động tác nhẹ nhàng vào buổi trưa để lấy lại tinh thần. Sau quá trình nghiên cứu, Tiến sĩ J.Carson Smith, trợ lý giáo sư khoa vận động học tại đại học Maryland phát biểu: “Điều này cũng khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy tác dụng khoảng 15 phút ngay sau khi tập thể dục”. Bởi khi tập, cơ thể bạn sẽ giải phóng nhiều chất Edophin, giúp giảm căng thẳng rất tốt. Các bài tập nhẹ nhàng vào thời điểm này là vô cùng thích hợp, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng, thực hiện các động tác vặn mình, xoay khớp, dãn cơ hoặc đơn giản chỉ là hít thở đúng cách, trí não của bạn sẽ được thoải mái hơn rất nhiều đó.

3. Để hạn chế chấn thương – Tập thể dục vào buổi chiều

Nếu bạn hay gặp phải chấn thương như đau cơ, đau khớp, chuột rút… khi tập luyện, thời điểm tập thể dục tốt nhất là vào buổi chiều. Để giải thích cho điều này, Tiến sĩ Michael Deschenes, chủ tịch khoa vận động học và khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia cho biết, sở dĩ đây là thời điểm tốt nhất để tránh chấn thương là do lúc này cơ thể bạn đã có khoảng thời gian vận động suốt ngày dài nên dễ thích nghi hơn với các bài tập.

4. Tăng cơ bắp – Tập thể dục sau bữa tối

thời điểm tập thể dục tốt nhất 2 | lykos.vn

Tập thể dục sau bữa ăn tối giúp tăng cơ bắp hơn các thời điểm khác bởi lúc này, nhiệt độ cơ thể tăng hơn, sức bền cùng tăng và lượng oxy vận chuyển đến các cơ cũng tốt hơn các lúc khác trong ngày. Tuy hiệu quả chỉ nhỉnh hơn so với các thời gian khác trong ngày, nhưng khi bạn duy trì đều đặn thói quen này cơ bắp của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Vậy nên, khi muốn cơ bắp phát triển và tăng cơ nhanh chóng, thời điểm tập thể dục tốt nhất cho bạn chính là vào buổi tối, sau khi ăn khoảng 1 tiếng.

5. Ngủ ngon hơn – Tập thể dục trước khi ngủ

Nhiều người có suy nghĩ, nếu tập thể dục nhiều ngay trước khi đi ngủ, cơ thể hoạt động với cường độ cao sẽ gặp khó khăn để có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, đây là quan niệm hết sức sai lầm, bởi đây thực sự là thời điểm tập thể dục tốt nhất để bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Bạn nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng và phù hơp trước khi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ đêm ngon hơn, tăng chất lượng giấc ngủ, đồng thời còn giúp giảm sự mệt mỏi và thiếu sức sống vào sáng hôm sau. Bạn có thể chọn các bài tập như chống chân lên tường, xoay người hoặc các động tác yoga thích hợp để toàn cơ thể được vận động nhẹ nhàng và dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Như vậy, rõ ràng chọn thời điểm tập thể dục tốt nhất thực sự rất cần thiết và không phải chuyện đơn giản. Mỗi thời điểm khác nhau sẽ giúp bạn đạt được mục đích luyện tập riêng. Hãy lắng nghe nhu cầu cơ thể để chọn được thời gian tập thể dục thích hợp bạn nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa