5 BÍ QUYẾT TẬP GYM SUNG SỨC CHO MÙA HÈ – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

5 BÍ QUYẾT TẬP GYM SUNG SỨC CHO MÙA HÈ

Mùa hè là thời điểm phòng Gym đông đúc vì nhu cầu “tút tát” lại body. Tuy nhiên vì thời tiết nóng nực nên việc tập luyện mất khá nhiều sức. Nếu bạn không chú ý thì việc tập luyện sẽ diễn ra mệt mỏi và không mang lại hiệu quả. Vậy, bí quyết cho những ngày tập gym sung sức trong mùa hè là gì?

1, Khởi động kỹ 

Không nên vì tiết kiệm thời gian mà bỏ qua phần khởi động. Bạn nên vận động kéo giãn chân tay, làm nóng cơ ít nhất 10 phút. Việc này giúp bạn không bị đau nhức và sẽ giảm nguy cơ chấn thương, cũng như tăng tốc độ và sức mạnh trong quá trình tập luyện.

2, Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ chính là khoảng thời gian tốt nhất để cơ bắp nghỉ ngơi và phục hồi, tổng hợp Protein nuôi cơ bắp phát triển. Nếu thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và khả năng tập trung của bạn. Khi bạn thiếu ngủ, bạn không thể nào tập trung cao độ và bung hết sức mình trong phòng tập. Bạn chắc hẳn sẽ gặp khó khăn với việc đẩy được mức tạ tối đa, sẽ có cảm giác mệt mỏi, uể oải, căng cơ.

3, Đảm bảo chế độ ăn đủ dinh dưỡng và lành mạnh

Dinh dưỡng đối với người tập Gym là vô cùng quan trọng. Bạn cần ăn đủ Protein (tăng cơ bắp), đủ carb (giúp cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và còn cung cấp năng lượng khi luyện tập), không kiêng chất béo  vì lượng carlories nạp vào cơ thể hàng ngày cần có 20 – 30% đến từ chất béo. Và trong số đó thì cần phải có 5 – 10% là chất béo bão hòa để duy trì lượng testosterone, giúp cơ bắp khỏe mạnh và tránh mỡ thừa, đồng thời chia nhỏ các bữa ăn để cung cấp nguồng năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết liên tục cho cơ bắp phát triển đều đặn trong suốt cả ngày.


4, Không tập luyện quá sức

1 buổi tập gym bình thường chỉ nên kéo dài trong khoảng 45 phút đến tối đa là 1h30 phút. Thời gian tập kéo dài quá 1h30 phút làm cơ bắp bị cạn kiệt năng lượng gây ra mỏi cơ, và hơn nữa sự tập trung tinh thần cho động tác không còn cao nữa, tập thêm cũng không có hiệu quả  mà còn tăng nguy cơ chấn thương.

5, Bổ sung đủ sắt

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn chuyển hóa Carbs . Nếu cơ thể không đủ chất sắt, việc tập luyện sẽ trở nên nhanh mệt mỏi hơn.

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn có một buổi tập Gym trong những ngày hè nóng nực thật hiệu quả và không quá mệt mỏi. Chúc bạn có một vóc dáng thon thả để thỏa sức dạo quanh bãi biển nhé!

Nếu bạn không biết mình cần tập luyện thế nào, đừng ngần ngại để lại thông tin để chúng tôi có thể giúp bạn nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa