SEXY DANCE LÀ GÌ ? 4 LỢI ÍCH BẤT NGỜ VỀ VÓC DÁNG DÀNH CHO PHÁI ĐẸP ! – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

SEXY DANCE LÀ GÌ ? 4 LỢI ÍCH BẤT NGỜ VỀ VÓC DÁNG DÀNH CHO PHÁI ĐẸP !

1. Sexy dance là gì?

1.1. Nguồn gốc của bộ môn Sexy dance

Thật ra Sexy dance không phải là một tên gọi chính thức dành cho một thể loại nhảy cụ thể nào. Trong hầu hết mọi môn nhảy như Belly dance, Bollywood, Jazz… đều có yếu tố sexy.

Tên gọi Sexy dance ra đời tại Việt Nam từ năm 2008, khi SaigonBellydance có nhu cầu tìm kiếm và phát triển môn nhảy trên các thể loại nhạc đang thịnh hành trong giới trẻ hiện nay như Pop, R&B, Latin, Rock, Jazz…

sexy-dance-la-gi

Tên gọi sexy dance tại Việt Nam được ra đời từ năm 2008

Trong đó nhấn mạnh các yếu tố Sexy dành cho nữ giới.  “Sexy dance” chỉ là một tên gọi thị trường nôm na dễ hiểu phù hợp với thị hiếu của người Việt do SaigonBellydance tạo ra tại thời điểm bấy giờ.

Ở các nước phương Tây, thể loại nhảy này khá phổ biến và được trình diễn khá nhiều trong các câu lạc bộ đêm, vũ trường, quán bar, ..

Thậm chí trong các cuộc thi nghệ thuật. Ngày nay, các nhóm nhảy Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc trình diễn khá nhiều các động tác của bộ môn Sexydance trong các show âm nhạc.

sexy-dance-la-gi

Bộ môn Sexy dance lại rất phổ biến ở các nước phương Tây

Tuy nhiên, do đặc thù văn hóa, một bô phận người Việt Nam còn chưa quen với bộ môn nhảy mới này và những năm gần đây góc nhìn đã thay đổi từ những tác động tích cực của môn nhảy này mang lại.

1.2. Sexy dance là gì?

Sexy dance hay được gọi đùa là bộ môn “trẻ đẹp”. Nghe thôi cũng hiểu đây chính là bộ môn lý tưởng cho những bạn năng động, khỏe khoắn và muốn có một thân hình quyến rũ hơn bao giờ hết.

Sexy dance thường luyện tập với các tư thế đứng gợi cảm kết hợp với động tác hất tóc, hất cằm, lắc hông, vuốt tay…

sexy-dance-la-gi

Sexy dance thường luyện tập với các động tác gợi cảm, quyến rũ

Và để tăng thêm độ sexy cho điệu nhảy thì trang phục đi kèm theo nó cũng cần mang tính chất khiêu gợi như bạn có thể dùng đầm bó sát trên đầu gối kết hợp với những đôi giày cao gót là trang phục thường thấy nhất ở các vũ công sexy dance.

2. Những lợi ích không ngờ của sexy dance

Sexy dance được coi là một trong những bộ môn thể dục, thể hình thẩm mỹ phù hợp với mọi đối tượng. Đồng thời, đây cũng là bộ môn mang đến vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho người tập Sau đây là những ích lợi về vóc dáng không thể nào chối cãi được mà Sexy dance mang lại cho người tập:

2.1. Dáng chuẩn

Lợi ích đầu tiên chắc hẳn sẽ là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chị em. Đó là dáng vóc. Sexy dance giúp người tập có một dáng đi chuẩn không cần chỉnh.

Sau những buổi tập đầu tiên, dáng đi đứng sẽ được cải thiện rõ rệt, đặc biệt là các bạn nữ có thói quen khom lưng khi đi đứng, ngồi.

sexy-dance-la-gi

Sexy dance không chỉ giúp cơ bụng săn chắc mà còn khiến cơ thể của bạn mềm dẻo, uyển chuyển hơn

Bên cạnh đó, các chuyển động cơ bản của sexy dance như xoay ngực, lắc mông, các thế đứng sexy đòi hỏi cơ thể phải chuyển động khá nhanh.

Và điều này buộc bụng hết công suất làm cho vùng bụng săn chắc, cơ thể mềm dẻo và uyển chuyển. Còn chân và đùi thon gọn, khỏe khoắn hơn.

sexy-dance-la-gi

Sexy dance giúp cải thiện vóc dáng rất tốt

Học bộ môn này, bạn dần dần sẽ sở hữu một dáng đi chuẩn với lưng thẳng, bước đi tự tin uyển chuyển với đôi chân thon gọn và săn chắc. Thêm vào đó, làm nổi bật sự quyến rũ của đường cong cơ thể ngay cả khi bạn không nhảy.

2.2. Thân hình khỏe

Bộ môn này có thể sẽ rất khó khăn cho người tập vào những buổi đầu nhưng về lâu dài, Sexy dance đem đến những cái lợi bất ngờ cho sức khỏe.

sexy-dance-la-gi

Sexy-dance giúp bạn có một thân hình không chỉ khỏe mà còn đẹp nữa!

Khi nhảy, toàn bộ các nhóm cơ cốt lõi trên cơ thể bạn như cơ bụng, lưng, hông, khớp được vận động tối đa. Nằm trong top những bộ môn giảm cân nhanh và hiệu quả nhất, những bài tập Sexy dance có thể tiêu hao 600-800 calo/giờ,

2.3. Tự tin và quyến rũ

Đúng tên gọi của nó, sexy dance là tổng hợp những điệu nhảy quyến rũ và nóng bỏng. Khi học bộ môn này, các bạn sẽ tự biết cách làm như thế nào để bộc lộ sự quyến rũ của bản thân thông qua hình thể.

sexy-dance-la-gi

Tập Sexy dance sẽ giúp bạn tự tin và quyến rũ hơn

Các động tác trong sexy dance như nâng ngực, khép mở bả vai, bước đi bằng gót chân, lượn sóng… Ngoài việc làm cho cơ thể trở nên mềm mại, dẻo dai còn chỉ cho cơ thể người tập biết được điểm mạnh điểm yếu trên cơ thể họ.

Từ đó biết điều chỉnh dáng điệu như thế nào để bản thân trở nên duyên dáng và quyến rũ nhất. Khi tự nhận thấy mình quyến rũ hơn và biết cách làm cho bản thân quyến rũ thì tức là bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rồi.

sexy-dance-la-gi

Sexy dance sẽ bắt buộc bạn phải tự tin để dám thực hiện những động tác táo bạo

Nhưng sexy dance còn bắt buộc bạn phải tự tin để dám thực hiện những động tác táo bạo, dứt khoát, mạnh mẽ và sexy trên sàn tập. Và điều thú vị nữa là bạn không chỉ thu hút người xem bằng những động tác uốn éo phô diễn sự sexy mà còn ở ngôn ngữ của ánh mắt.

Những đặc tính trong khi biểu diễn của sexy dance sẽ giúp bạn gạt bỏ sự nhút nhát và tự tin rằng mình nổi bật giữa đám đông.

2.4. Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Ngoài những lợi ích như giảm cân, lấy lại vóc dáng quyến rũ, dẻo dai, tạo sự tự tin… thì sexy dance còn tạo cho người tập niềm đam mê và sự lạc quan.

Khi đã bắt đầu học thuộc các động tác và hòa hợp được với âm nhạc, bạn dễ dàng bị cuốn vào những vũ điệu, bỏ quên hết những căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày.

3. Một số yêu cầu khi học nhảy Sexy dance

Với bất cứ môn thể thao nào cũng vậy, đều có những yêu cầu nhất định. Vậy với môn nhảy hiện đại Sexy dance này thì sao?

  • Học cách giữ lưng thẳng, cổ cao, mắt nhìn thẳng, giữ ngực và mông cao ở bất cứ trường hợp nào, ngay cả từ dáng đứng, bước đi, dáng ngồi… để đánh bật nên đường cong quyến rũ của bạn.
  • Tự tin là yếu tố quyết định. Bạn hãy nhảy tự do thoải mái theo cách mình muốn trên bất cứ nền nhạc nào một cách gợi cảm và linh hoạt. Tập trung chú ý đến việc thể hiện cảm xúc và phối hợp với sự đồng điệu của giai điệu.

Tham gia một khóa nhảy Sexy dance bạn sẽ nhận ra sự thay đổi đáng kể trên cơ thể mình. Điều đó giúp bạn trở nên tự tin và quyến rũ hơn bất kỳ khi nào. Còn chần chừ gì nữa mà không book ngay một phòng tập Sexy dance tại Ecofit Center !

Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về bộ môn Sexy dance mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn đọc !

Chúc bạn đọc sẽ có những giây phút làm đẹp và tập luyện hiệu quả. 

Danh mục tin tức

Từ khóa