NHỮNG ĐIỆU DANCESPORT CƠ BẢN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI LUYỆN TẬP – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

NHỮNG ĐIỆU DANCESPORT CƠ BẢN DÀNH CHO NGƯỜI MỚI LUYỆN TẬP

Dancesport là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe giúp lấy lại vóc dáng được các ngôi sao hàng đầu thế giới yêu thích lựa chọn. Dancesport mang đến các tác dụng tuyệt vời cả về cơ thể và tinh thần cho người tập. Tại bài viết sau đây CFYC chúng ta sẽ cung cấp thêm các thông tin về vấn đề trên đến quý vị và các bạn.

1. Dancesport là gì?

Dancesport hay còn được biết đến với tên gọi - Khiêu vũ thể thao. Đây là một môn thi đấu thể thao được công nhận trên thế giới áp dụng cho cả các giải đấu và kỳ vận hội lớn như Olympic. Ngay tại Việt Nam Khiêu vũ thể thao cũng được biết đến rộng rãi qua các chương gameshow như Cặp đôi hoàn hảo hay Bước nhảy hoàn vũ,...

Dancesport là bộ môn khiêu vũ thể thao

Dancesport hay còn được biết đến với tên gọi - Khiêu vũ thể thao

Dancesport là sự kết hợp hoàn hảo của âm nhạc các chuyển động linh hoạt và thần thái đỉnh cao. Môn thể thao này phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ em, người lớn tuổi đến thanh niên và giới trẻ. Khiêu vũ thể thao mang đến tác dụng trong việc phát triển toàn diện cho cơ thể.

Người luyện môn thể thao này có thể tăng cường tốc độ, sức bền, sự nhanh nhẹn, mềm dẻo cũng như nuôi dưỡng cảm xúc và thần thái. Qua các chuyển động không ngừng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành năng lượng khiến cơ thể trở nên cân đối và quyến rũ hơn.

Dancesport mang đến cả lợi ích về hình thể lẫn tâm hồn cho người luyện, đây chính là môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Không những thế khiêu vũ thể thao còn giúp bạn cải thiện suy nghĩ, có thần thái tự tin và thu hút người khác. Nó cũng mang đến tác dụng tốt trong việc tăng sự tự tin, khả năng làm việc nhóm cho người tập.

2. Những điệu nhảy dancesport cơ bản

Chachacha

Chachacha chính là một trong những điệu nhảy dancesport cơ bản và mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Các động tác của Chachacha đơn giản kết hợp cùng nhịp điệu nhạc bắt tai mang đến tinh thần sảng khoái, thăng hoa cho người tập. Chachacha bao gồm 5 bước trong 4 phách được áp dụng cho 2 bạn nhảy mang đến sự vui tươi, trêu ghẹo nhau.

Nhảy dancesport cơ bản với động tác Chachacha

Chachacha chính là một trong những điệu nhảy dancesport cơ bản

Điệu nhảy này chú trọng đến các vận động ở vùng hông và chuyển động chân liên tục qua các bước nhảy nhanh gọn uyển chuyển. Chachacha bao gồm thể loại Triple Steps và Chassez với các bước nhảy đa dạng như Straight Chassez, New York, Overturned Chassez, Cuban Break.

Rumba

Điệu nhảy Rumb giống như bạn đang kể một câu chuyện tình yêu nam nữ đầu khêu gợi. Rumba có các động tác và chuyển động trên mu bàn chân qua các bước nhảy. Cùng các động tác thân thể và chuyển động không ngừng của hông mang đến tác dụng giảm cân thon gọn vóc dáng vô cùng hiệu quả. Các động tác cơ bản của Rumba là Cucaracha, New York, Closed Hip Twist, Under arm turn, Sliding Door, Walks,...

Dancesport với những chuyển động trên mu bàn chân của động tác Rumba

Rumba là điệu nhảy dancesport với bước chuyển động trên mu bàn chân

Samba

Samba là một trong những vũ đạo hấp dẫn và vui tươi nhất của dancesport. Điệu nhảy này đến từ Brazil với các chuyển động không ngừng ở phần hông và eo giúp bạn sở hữu vòng ba căng tròn và vòng 2 thon gọn. Cùng với các động tác bật người lên xuống liên tục giúp giảm mỡ thừa toàn thân vô cùng hiệu quả. Các bước nhảy thường thấy của Samba như: Counter Promenade Runs, Botafogo, Samba basic, Samba Rolls, Promenade,...

Samba là một trong những vũ đạo hấp dẫn và vui tươi nhất của dancesport

Samba là một trong những vũ đạo hấp dẫn và vui tươi nhất của dancesport

Ecofit đã cung cấp các thông tin liên quan đến dancesport đến quý vị và các bạn thông qua bài viết trên đây. Bạn có thể đến với Ecofit để tham gia các lớp dạy nhảy dance sôi động nhằm giảm cân, giải tỏa căng thẳng và kết giao bạn bè. Mong rằng các thông tin mà chúng tôi đã cung cấp đã đem đến các kiến thức hữu ích đến quý vị và các bạn !


Danh mục tin tức

Từ khóa