BẬT MÍ 4 PHƯƠNG PHÁP GIÚP VIỆC HỌC KHIÊU VŨ TRỞ NÊN HIỆU QUẢ VÀ DỄ TIẾ – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

BẬT MÍ 4 PHƯƠNG PHÁP GIÚP VIỆC HỌC KHIÊU VŨ TRỞ NÊN HIỆU QUẢ VÀ DỄ TIẾP THU

Khiêu vũ - Bộ môn nghệ thuật có khả năng khai thác tuyệt vời sự dẻo dai tiềm ẩn trong mỗi người. Tuy nhiên, để có thể học và tiếp thu hiệu quả bộ môn này lại là điều không mấy dễ dàng. Dù vậy, bạn không cần quá lo lắng bởi những phương pháp học khiêu vũ thú vị mà Ecofit bật mí sau đây sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn!  

4 phương pháp giúp học khiêu vũ hiệu quả 

Để học khiêu vũ hiệu quả chắc chắn bạn sẽ cần đến những phương pháp học cơ bản nhất. Theo đó những phương pháp này sẽ được mang đến chi tiết và đầy đủ sau đây. 

Cảm thụ âm nhạc 

Âm nhạc được xem là khởi nguồn bất biến của mọi điệu nhảy và khiêu vũ cũng không phải là ngoại lệ. Phương pháp học bộ môn này đầu tiên đó chính là học các nghe và cảm thụ âm nhạc. Chính vì vậy, đây là nguyên nhân vì sao người khiếm thính không thể học và tập khiêu vũ như người bình thường. 

Học khiêu vũ với phương pháp đầu tiên là cảm thụ âm nhạc yêu cầu người học phải nắm chắc nhịp và phách. Sau đó sẽ học cách cảm nhận một bản nhạc trọn vẹn. Tuy nhiên, để bước nhảy có hồn và hòa nhịp với âm nhạc, bạn phải hiểu được bản nhạc đó muốn nói lên điều gì. 

khiêu vũCảm thụ âm nhạc - Phương pháp đầu tiên giúp học khiêu vũ đạt hiệu quả tốt nhất

Khiêu vũ với những động tác quen thuộc trước hết

Bạn hoàn toàn có thể thử thách bản thân với những điệu nhảy mới lạ và yêu cầu kỹ thuật khó hơn. Tuy nhiên, để học khiêu vũ hiệu quả thì luyện tập những động tác quen thuộc mới là phương pháp mang lại sự tiến bộ tốt nhất. 

Bởi việc cố nhảy nhiều động tác mới sẽ khiến bạn có cảm giác bị gượng ép. Hơn thế nữa, nó còn khiến cho sự hài hòa của bài nhảy bị phá vỡ vì bản chất của tất cả các bài nhảy khiêu vũ đó là không cần đến quá nhiều bước nhảy. 

khiêu vũKhiêu vũ với những động tác quen thuộc là phương pháp học mang lại sự tiến bộ rõ rệt


Xác định rõ vai trò trong cặp nhảy đôi

Phương pháp học khiêu vũ quan trọng mà bất cứ người học nào cũng không thể bỏ qua đó chính là xác định rõ vai trò trong bắt cặp nhảy đôi. Bởi trong bộ môn này, nhiệm vụ của người dẫn đó là phải chủ động để người theo biết và phối hợp ăn ý. 

Tuy khiêu vũ đôi nhưng giữa hai người trong cặp đôi cũng cần có sự cạnh tranh trong khi nhảy (dù sự cạnh tranh này không quá căng thẳng nhưng nó là cần thiết). Ngoài ra, đôi nhảy cũng cần kết hợp và hỗ trợ cho nhau trong quá trình luyện tập để tạo nên một bài nhảy hoàn chỉnh. 

 khiêu vũHọc khiêu vũ chuyên nghiệp với phương pháp xác định rõ vai trò trong bắt cặp nhảy đôi

Tập trung cảm nhận bài nhảy 

Phương pháp học khiêu vũ khó nhất mà bất cứ người học nào cũng phải trải qua đó chính là cảm nhận tinh thần của bài nhảy. Tuy nhiên, nếu quá tập trung để suy nghĩ và ghi nhớ bài nhảy sẽ khiến cho bước nhảy của bạn không được tự nhiên. 

Bên cạnh đó, việc tập trung quá mức này cũng sẽ khiến sắc thái khuôn mặt cũng bị ảnh hưởng và nội dung bài nhảy cũng không thể lột tả hết. Khi khiêu vũ các bạn nên chú ý nhiều vào cơ thể của mình. Mục đích cuối cùng và quan trọng nhất khi học khiêu vũ đó là cảm thụ âm nhạc.

 khiêu vũHọc khiêu vũ, quan trọng nhất là cảm thụ âm nhạc và chú ý đến từng chuyển động của cơ thể

Danh mục tin tức

Từ khóa