5 BÀI TẬP ZUMBA FITNESS ĐỐT CHÁY 150 KCAL TRONG 15 PHÚT – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

5 BÀI TẬP ZUMBA FITNESS ĐỐT CHÁY 150 KCAL TRONG 15 PHÚT

Zumba Fitness là gì?

Zumba Fitness là ý tưởng của một huấn luyện viên thể dục đến từ Columbia có tên Alberto “Beto” Perez. Trong một lần để quên nhạc, ông đã ứng biến các động tác aerobics trên nền nhạc Latin và cảm thấy uyển chuyển như thể mình như đang nhảy thay vì tập thể dục bình thường.

Zumba Fitness ra đời không khuôn mẫu và cứng nhắc như các bài tập fitness khác, nó được coi là môn thể dục kết hợp giữa aerobics và các vũ điệu Latin nóng bỏng, hoang dại nên vô cùng cuốn hút người tập. Âm nhạc được sử dụng trong Zumba Fitness thường là nhạc salsa, chachacha, mambo, flamenco…

zumba fitness deponline 

Từ những năm 90, Zumba Fitness đã được yêu thích khắp thế giới bởi môn thể dục này không chỉ giúp người tập đốt cháy năng lượng nhanh mà còn khiến tinh thần họ vô cùng vui vẻ và phấn chấn

Bạn được lợi gì khi tập Zumba Fitness?

– Đốt mỡ

Các bước nhảy của Zumba lặp đi lặp lại rất đơn giản nhưng tác động mạnh đến các vùng trọng yếu như bắp chân, mông, đùi, bụng, cánh tay. Bằng các cử động lắc hông, lắc người, gập bụng phối hợp tay, chân với cường độ mạnh, cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc, uyển chuyển; các vùng mỡ thừa ở chân, tay, eo trở nên thon thả hơn.

– Tác động toàn diện

Thay vì tập trung hiệu quả vào một vùng nhất định trên cơ thể như tay, chân, bụng… Zumba Fitness yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng từ tất cả các vùng cơ nên sẽ tác động đồng đều lên toàn bộ cơ thể.

–  Tinh thần phấn chấn

Không đơn thuẩn là sự giải phóng cơ thể và đào thải các độc tố tích tụ trong người qua đường mồ hôi, điểm đặc biệt khiến Zumba Fitness gây cảm hứng cho người tập hơn hẳn các môn thể dục khác nằm ở âm nhạc sôi động và những động tác nhảy đầy phấn khích. Dừng chân ở bất kỳ phòng tập Zumba nào, bạn cũng có thể cảm nhận rõ tinh thần vui tươi trẻ trung lan tỏa trong từng bước chân, từng điệu nhạc.

–  Không đòi hỏi

Bạn không cần biết nhảy, không buộc phải thuộc bài, không cần có dụng cụ, cũng không cần có bạn nhảy, Zumba Fitness chẳng yêu cầu gì ngoài việc nhảy nhiệt tình để vận động cơ liên tục. Nếu khan hiếm thời gian, bạn hoàn toàn có thể tập ở nhà, trong phòng riêng, theo clip hướng dẫn của Đẹp Online.

trang phục Zumba Fitness deponline 

Trang phục đặc trưng của Zumba Fitness là áo bó lửng và quần thụng

Lời khuyên cho người tập Zumba Fitness

– Đừng quá coi trọng chuyện bạn có thuộc bài hay không. Chăm chăm nhìn vào chân người khác để bắt theo nhịp chỉ càng làm bạn thêm rối và khó bắt kịp nhịp điệu chung.

– Nên để cơ thể chuyển động theo biên độ rộng nhất có thể. Hãy thoải mái vung tay, đá chân, đứng lên, ngồi xuống, cúi gập người… Có như vậy, các cơ mới được giãn căng, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều.

– Không nên chọn giày có phần đế quá mỏng, bởi bạn sẽ phải nhảy rất nhiều trên đôi bàn chân. Hãy mặc áo cotton ôm dáng lửng và quần thụng để ra chất Zumba. Trang phục thoải mái co giãn tốt là điều kiện cần cơ bản, nhưng trang phục đẹp và “chất” sẽ khiến bạn hào hứng tập hơn rất nhiều.

– Uống một ngụm nước nhỏ sau mỗi 15 phút tập. Bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi khi tập Zumba, vì vậy cần bổ sung nước trước khi thấy hoa mắt, chóng mặt. Nước cũng giúp cơ thể có thêm năng lượng và giữ nhịp thở đều đặn suốt bài tập.

– Cuối cùng, giãn cơ mặt và cười thoải mái khi nhảy Zumba. Hãy nghĩ rằng chúng ta đang nhảy để cảm thấy yêu đời chứ không phải đang trong một chế độ giảm cân khắc nghiệt. Yên tâm rằng khi bạn cảm thấy tình thần bạn nhẹ nhõm, trọng lượng cơ thể cũng đã nhẹ đi rất nhiều.

Danh mục tin tức

Từ khóa