THỰC HƯ CHUYỆN "GẦY - BÉO DO GENE" – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

THỰC HƯ CHUYỆN "GẦY - BÉO DO GENE"

Một kênh tin tức chính thống đã từng đăng tải một thông tin: Khoa học chứng minh, Gầy - Béo là do gene. Điều này liệu đã đúng?

Là một Huấn luyện việc có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về hình thể và dinh dưỡng, chị Mai Chi đã đưa ra những ý kiến của mình về vấn đề này như sau:

"... Mình chưa confirm chính xác có phải đây là tin do ... đưa không nhưng mà nếu đúng thì mình cũng chả ngạc nhiên lắm.

- Thực sự thì có những người có LỢI THẾ về gen trong việc giữ cơ thể gọn (fit) dễ dàng hơn người khác. Và lợi thế này bao gồm rất nhiều yếu tố được gọi chung như trong tin tức đưa là "GEN GẦY" ấy ạ. Nhưng kể cả người có lợi thế mà không biết trân trọng phát huy thì cuối cùng, đến một thời điểm nào đó vẫn hoàn toàn có nguy cơ thừa cân nếu duy trì THÓI QUEN kém lành mạnh và ở trong MÔI TRƯỜNG đầy rẫy cám dỗ.

Tương tự như vậy, bạn sinh ra trong gia đình có bố mẹ mắc bệnh béo phì thì bạn có nguy cơ bị béo phì cao hơn người bình thường. NHƯNG, không có nghĩa định mệnh đặt sẵn bạn chắc chắn sẽ béo phì. Một thói quen lành mạnh, môi trường thuận lợi và chiến lược hiệu quả sẽ giúp bạn tránh xa được căn bệnh này.

Nói tóm lại, biết được lợi thế/yếu thế của bản thân mà tìm cách phát huy hoặc khắc phục mới là thông minh. Còn buông xuôi chấp nhận là "à mình khó giảm cân hơn con bạn mình" rồi ăn thả phanh vì "đằng nào cũng không gầy được" thì chắc chắn muôn đời kém.

Đôi khi vấn đề không phải là bản thân được trang bị những gì, mà là tự bản thân tạo ra được những CƠ HỘI nào. Cụ thể trong trường hợp này thì bạn "béo" vì chưa bao giờ kiên trì với bất cứ phương pháp dinh dưỡng nào quá 2 tháng ấy thôi!"

Vì vậy, dù nhận định được bạn có phải Gầy hay Béo do gen thì bạn vẫn cần luyện tập thể dục thể thao hàng ngày vừa để duy trì sức khỏe, vừa để duy trì 'lợi thế" mà từ gen của bạn nhé!

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày cùng Ecofit sẽ là lựa chọn không tồi của bạn. Đăng ký tại đây để chúng tôi tư vấn dịch vụ và sức khỏe miễn phí cho bạn nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa