PHÂN BIỆT GIẢM CÂN VÀ GIẢM MỠ – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

PHÂN BIỆT GIẢM CÂN VÀ GIẢM MỠ

Rất nhiều nghĩ rằng 2 khái niệm này giống nhau. Nhưng nó thực sự khác nhau về bản chất. Cùng xem chúng khác nhau ở đâu, và việc bạn cần làm là gì nhé!

Sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ theo khoa học

Giảm cân là gì?

Về mặt y học, giảm cân chỉ là sự suy giảm đến một mức nào đó trọng lượng của cơ thể bao gồm sự suy giảm chất béo, nước, cơ bắp, xương và các loại mô khác. Việc giảm cân là do có hoặc không có chủ ý của bạn.

Giảm cân có chủ ý là khi bạn cắt giảm một lượng thức ăn nạp vào hàng ngày hoặc tập luyện thường xuyên để đạt số ký như ý. Trong khi đó, giảm cân không chủ yếu thường là do bệnh, thức khuya, làm việc không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý… khiến cân nặng sụt giảm.

Còn giảm mỡ…

Là sự suy giảm về lượng chất béo có trong cơ thể. Một người khỏe mạnh, lượng chất béo cần thiết để cơ thể hoạt động là khoảng 10% đối với nam giới và nữ giới là khoảng 15%. Vượt quá không chỉ gây béo phì mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

So sánh giảm cân và giảm mỡ

Hiểu được hai khái niệm trên, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được giảm mỡ và giảm cân là hai việc khác nhau. Việc giảm cân có thể ảnh hưởng tới sức đề kháng, do cân nặng của con người cần phải được duy trì ở một mức độ hợp lý. Nếu muốn thân hình thon gọn, việc của bạn là giảm mỡ chứ không phải giảm cân. Vậy giảm mỡ thế nào thì hiệu quả?

Vậy làm thế nào để giảm mỡ hiệu quả?

Giảm lượng calo đưa vào cơ thể

Hay còn gọi là giảm mỡ từ đầu vào. Bạn cần biết chính xác mình ăn gì, đưa gì vào cơ thể, bởi vì các thực phẩm sẽ khác nhau về thành phần dinh dưỡng và calories

Giả sử cơ thể bạn đang cần tiêu tốn một lượng 1800 calories/ngày, trong khi đó bạn nạp vào cơ thể 2000 calories, thì lượng calories dư sẽ chuyển thành chất béo và tích vào các thành phần cơ thể.

Chế độ thể dục thể thao hợp lý

Để có một kết quả tuyệt vời nhất thì bạn cần kết hợp với việc tập luyện thể dục, không chỉ tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa mà còn làm bạn tăng các cơ bắp trong quá trình tập luyện mà cơ bắp càng nhiều thì đốt được nhiều calories.

Điều đó không những giúp bạn vừa có một sức khỏe tốt mà còn có một thân hình thon gọn hơn.


Bạn muốn giảm cân an toàn và hiệu quả? Hãy để Ecofit giúp bạn nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa