NHỮNG ĐỒ ĂN VẶT KHÔNG BÉO DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

NHỮNG ĐỒ ĂN VẶT KHÔNG BÉO DÀNH CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

Ngoài ba bữa chính trong ngày, chị em chúng ta thường bị cám dỗ bởi những loại đồ ăn vặt làm cơ thể tăng cân chóng mặt. Vậy làm sao để thỏa mãn sở thích ăn vặt mà lại không bị lên cân? Chỉ cần chọn những loại thực phẩm giàu chất sơ, ít béo, bạn có thể nhâm nhi cả ngày mà không lo ảnh hưởng đến cơ thể. Cùng Ecofit tìm hiểu những đồ ăn vặt nhẹ mà không béo dưới đây nhé!

Dẫu biết rằng muốn có body như mơ thì phải tránh xa thói quen ăn vặt vô tội vạ. Nhưng biết thì biết thế, liệu có mấy ai từ bỏ được thói quen ăn vặt bởi nó đã  trở thành một thứ việc rất phụ nữ: buôn chuyện – ăn, thất tình – ăn, không có việc gì làm – ăn, cày phim – ăn, bị stress – ăn giải tỏa. Vậy không thể từ bỏ thói quen ăn vặt ấy, làm cách nào để vẫn ăn mà không béo lên. Đó chính là từ khóa tìm kiếm của đa số chị em. Dưới đây là list một số các món ăn vặt không béo dành cho các nàng cuồng ăn vặt nhé!

Bỏng ngô

Trước đây chúng ta món ăn vặt bỏng ngô là kẻ thù lợi hại ảnh hưởng đến body. Nhưng không, nó sẽ ảnh hưởng khi được rang với bơ beo ngậy thôi. Còn bỏng ngô truyền thống thì ngược lại. Thực ra ăn kiểu bỏng ngô truyền thống sẽ chứa ít calo hơn bắp rang bơ mà bạn hay mua ở rạp chiếu phim. Mặc dù tất nhiên nó không thể ngon miệng và thơm lừng như bắp rang bơ, nhưng đây là một lựa chọn thay thế rất phù hợp cho người ăn kiêng. Nếu bạn ngồi trong rạp mà cứ phải nghe tiếng người khác hí hửng ăn bỏng ngô giòn rụm xung quanh còn bạn phải ngồi nhịn thì chắc cũng chẳng còn tâm trí xem phim, nên thôi cứ sắm theo một túi bỏng ngô truyền thống để ăn cho đỡ tủi thân vậy. 2 chén bỏng ngô truyền thống cung cấp khoảng 62 calo, hãy chia bớt cho bạn đồng hành trong rạp để san sẻ lượng calo nạp vào nhé.

Rong biển sấy

Những lúc thèm ăn khoai tây chiên, bạn có thể thay thế bằng một gói rong biển sấy thơm ngon. Rong biển sấy có vị mằn mặn giòn giòn khá hay ho, nó chứa rất ít calo (mỗi gói cung cấp khoảng 25 calo), mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như magie và canxi. Trong rong biển chứa khá nhiều iốt, giúp hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh.

Dưa chuột thái lát

Bạn nghĩ sao nếu có một ngày tự nhiên thèm trái cây dằm, lại còn bị bọn bạn hoặc các đồng nghiệp rủ rê đi ăn. Hãy giữ mình và thay thế chúng bằng thứ trái cây tươi mát ít đường. Hãy chọn ăn một chén dưa chuột thái lát. Dưa chuột chứa nhiều nước, giúp bạn nhanh thấy no mà lại có cảm giác giòn giòn vui miệng.

Bạn có thể trộn dưa chuột với chút muối hay ớt bột, hoặc vắt thêm ít chanh hay chút xíu bột quế để dưa có vị  ngọt, ăn ngon chẳng kém gì các món nộm khoái khẩu thời học sinh. Mỗi chén dưa chuột thái lát chỉ cung cấp khoảng 16 calo, chẳng đáng khiến bạn méo mặt vì vượt chỉ tiêu ăn uống trong ngày.

Dưa hấu với giấm táo

Thực phẩm nào chứa nhiều nước thường giúp bạn mau no, nhờ đó ăn ít đi. Trong tự nhiên, ít có loại thực phẩm nào chứa nhiều nước hơn dưa hấu. Một dĩa dưa hấu có đến 90% nước và chỉ 45 calorie. Thêm tí giấm balsamic (loại giấm nhựa thơm) sẽ kích hoạt pepsin trong cơ thể. Pepsin là enzyme tiêu hóa, chuyển hóa protein thành amino acid.

Hỗn hợp táo, quả óc chó và quế

Quế có công dụng cân bằng lượng đường trong máu và điều này có lợi cho việc giảm cân. Bạn cắt nhỏ táo và quả óc chó, trộn đều với mảnh quế. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng tối đa 6 quả óc chó cho mỗi khẩu phần.

Cà chua bi

Nếu bạn muốn chuẩn bị một món tráng miệng đơn giản, gọn nhẹ có thể để chung vào hộp cơm trưa văn phòng thì hãy chọn cà chua bi. Điều thú vị ở cà chua bi là năng lượng bạn bỏ ra để nhai, nuốt và tiêu hóa mỗi quả cà chua bi còn nhiều hơn năng lượng mà chính quả cà chua bi ấy cung cấp, thế nên tính ra thì càng ăn lại càng lợi. Cà chua bi chứa rất nhiều vitamin C, kẽm, lycopene, và nhiều chất chống oxy hóa giúp làm da tươi sáng, hồng hào. Một chén cà chua bi cung cấp khoảng 27 calo. Nên có thể thay vì mua một cân mận hay táo để cả phòng cùng liên hoan buổi chiều thì bạn hãy mua một cân cà chua bi để các chị em cùng đạt được mục đích “da đẹp dáng xinh”.

Kombucha

Tìm mua những loại chai kombucha ở đâu và công dụng của nó là gì? Nếu bạn đi siêu thị và thấy những chai nước “kombucha” mà chẳng hiểu là nước gì nên lặng lẽ đẩy xe qua, thì hãy chú ý tới nó cho lần mua sắm tiếp theo. Kombucha là một loại trà lên men có lợi cho đường tiêu hóa, chứa ít đường và calo. Ngoài ra những loại kombucha có ga giúp bạn khỏa lấp được cơn thèm uống nước ngọt. Mỗi chai kombucha cung cấp khoảng 20 calo, lựa chọn này có lợi hơn nhiều các loại soda ăn kiêng khác.

Nho tươi

Thiết nghĩ không cần phải nói gì thêm với loại quả dễ ăn, thanh mát và nhiều vitamin này nữa. Tuy nhiên, vì nho chứa khá nhiều đường nên ăn nhiều không tốt cho những ai muốn giảm béo. Một bữa phụ hoàn hảo sẽ chỉ cần nửa chùm nho tươi thôi bạn nhé!

Hoa quả sấy khô

Nếu nhà bạn có lò nướng, hãy chọn những loại quả mình thích nhất, sấy khô lên và đóng hộp bảo quản. Như vậy là chúng ta đã có một món ăn vặt cho thực đơn Eat Clean giảm cân cực ngon và có thể thưởng thức bất cứ lúc nào rồi. Nhưng hãy lưu ý là hoa quả sấy khô bạn tự làm chứ đừng order những hàng sấy khô ngoài tiệm nhé, nó sẽ không còn là eat clean cho body lành mạnh nữa đâu.

Nỗi khổ của những người muốn giảm cân không khác gì nỗi “ buồn miệng” kéo dài từng giờ. Phải những người có cơ địa khó giảm hoặc quá bận rộn cho việc lên thực đơn healthy mới hiểu được cảm giác này. Chúc bạn có chế độ tập luyện cũng như ăn uống hợp lý để có thể giảm cân thành công !

Danh mục tin tức

Từ khóa