HỌC NGUYÊN TẮC UỐNG NƯỚC ĐỂ GIẢM CÂN CỦA NGƯỜI NHẬT – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

HỌC NGUYÊN TẮC UỐNG NƯỚC ĐỂ GIẢM CÂN CỦA NGƯỜI NHẬT

Nhật Bản được biết tới là đất nước có tuổi thọ dân số cao nhất trên thế giới, nhưng tất nhiên không phải tự nhiên mà họ được như vậy. Ngoài việc họ có một chế độ ăn uống rất khoa học ngay từ khi còn nhỏ như lựa chọn đồ ăn sạch, cách nấu có lợi cho sức khỏe, cách sử dụng bát, đũa,… họ còn có nguyên tắc uống nước của riêng mình, không những giúp họ phòng ngừa bệnh tật mà còn giúp giảm tỉ lệ thừa cân, béo phì. Vậy bí quyết của họ là gì?

Tại sao nước lọc có tác dụng giảm cân?

Sở dĩ, nước lọc được chọn làm phương pháp giảm cân hiệu quả, bởi uống nước lọc có rất nhiều ích lợi đối với cơ thể:

- Uống nước vừa đủ sẽ giúp cơ thể không bị ứ nước. Nếu bạn lơ là trong việc cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng thiếu. Điều này chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị tăng thêm vài ký.

- Nước làm săn chắc cơ bắp. Nếu các cơ của bạn bị mất nước, các cơ bắp của bạn sẽ dễ bị chảy sệ và nhão, do đó để có một cơ bắp rắn chắc ngoài việc tập luyện thể thao ra, các bạn phải bổ sung thật nhiều nước để đáp ứng đủ lượng nước trong cơ thể.

- Khi giảm cân, da bạn cũng phải trải qua rất nhiều sự thay đổi và chắc chắn nó sẽ cần rất nhiều nước để giữ cân bằng.

- Gan đòi hỏi một lượng nước đủ lớn để thực hiện giảm béo đào thải mỡ thừa. Nếu không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ lượng chất béo, gây khó dễ cho quá trình giảm cân.

Nguyên tắc uống nước giảm cân của người Nhật

Uống nước sau khi thức giấc

Sau khi thức dậy, người Nhật sẽ uống khoảng 500ml khi vừa thức dậy, không ăn gì trong 45 phút sau đó, sau đó uống một cốc nước 250ml trước khi ăn sáng 30 phút. Trong 2 tiếng tiếp theo không uống nước, thời gian còn lại uống bình thường. Thói quen này làm đào thải triệt để độc tố, cặn bã, nhờ đó mà cơ thể được thanh lọc.

Uống nước sau khi thức giấc còn làm dịu dạ dày đang đói, cân bằng enzym tiêu hóa, nhờ đó không gây rối loạn hệ đường ruột. Ngoài ra, nước làm bạn cảm giác no hơn, khiến cảm giác thèm ăn không còn, lượng calo nạp vào thấp giúp giảm cân hiệu quả

Uống nước trước các bữa ăn chính

Trước các bữa ăn chính khoảng 10 - 20 phút, phụ nữ Nhật sẽ uống 2 ly nước lọc. Thói quen này sẽ giúp bạn ăn ít hơn, nhanh no hơn, từ đó hạn chế tình trạng tăng cânbổ sung quá nhiều calo.

Ngoài ra, nước vào dạ dày khi đói làm emzym tiêu hóa tiết ra nhiều hơn, từ đó quá trình tiêu thụ thức ăn, đào thải độc tố cũng tăng tốc và chất béo không được hấp thụ mà được thải ra ngoài hoàn toàn.

Uống nước ấm trước khi đi ngủ 2 tiếng

Ban đêm là thời điểm cơ thể thực hiện chuyển hóa chất, đào thải độc tố, tái sản sinh tế bào mới, loại trừ tế bào chết mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, uống nước lọc ấm trước khi đi ngủ 2 giờ đồng hồ cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, bổ sung một số nguyên liệu tự nhiên như gừng, nghệ, mật ong... vào để uống trước giấc ngủ ít nhất 2 giờ đồng hồ sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, cải thiện vóc dáng và giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể thấy, uống nước đúng cách không những giúp bạn phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe, giúp đẹp da, đào thải độc tố mà còn có tác dụng giảm cân. Chăm chỉ thực hiện mỗi ngày để có được cơ thể khỏe mạnh bạn nhé. Bên cạnh đó bạn vẫn cần một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

 

ĐẰNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TẠI ECOFIT TẠI ĐÂY!

Danh mục tin tức

Từ khóa