BÍ QUYẾT SỞ HỮU ĐÔI CHÂN THON GỌN BẰNG 5 CÁCH GIẢM MỠ CHÂN CỰC KỲ HIỆU – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

BÍ QUYẾT SỞ HỮU ĐÔI CHÂN THON GỌN BẰNG 5 CÁCH GIẢM MỠ CHÂN CỰC KỲ HIỆU QUẢ

Bắp chân to do cơ địa hoặc tăng cân nhanh là nỗi ám ảnh khiến nhiều người phải đau đầu tìm cách giảm mỡ chân. Bạn có biết rằng, những thay đổi trong thói quen sinh hoạt và các bài tập làm săn chắc cơ chân cũng có thể giúp bạn sở hữu một đôi chân đáng mơ ước không? Trong bài viết sau, hãy cùng Ecofit khám phá 5 cách giảm mỡ chân đơn giản mà cực hiệu quả. Tìm hiểu ngay nào!

cách giảm mỡ chân

5 cách giảm mỡ chân cực kỳ hiệu quả

1. Nhảy dây

Nhảy dây không chỉ là bài tập cardio giúp tăng cường sức bền, độ dẻo dai của cơ bắp mà còn được xem là cách giảm mỡ chân hiệu quả cho mọi lứa tuổi. Bài tập đòi hỏi sự phối hợp của nhiều nhóm cơ, trong đó tập trung vào bắp chân, đùi để làm sức bật cho cơ thể.

Chỉ sau một thời gian ngắn kiên trì tập luyện, bạn sẽ sở hữu đôi chân thon gọn và săn chắc hơn hẳn. Để việc nhảy dây đem lại hiệu quả nhất, hãy luyện tập từ 3-5 lần tuần với tối thiểu 30 phút/buổi. Chú ý là hai chân phải chụm lại nhé.  

http://images.cfyc.com.vn/Cali%20Phase%202/ca%CC%81ch%20gia%CC%89m%20mo%CC%9B%CC%83%20cha%CC%82n%202.jpg

2. Đi xe đạp, bơi lội, hoặc chạy bộ và đi bộ

Đi xe đạp, bơi lội và chạy bộ/đi bộ là “tam tấu” cách giảm mỡ chân tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Đây là những bài tập kích thích tim mạch giúp tăng cường trao đổi chẩt để đốt cháy năng lượng nhanh chóng. Không chỉ đôi chân bạn trở nên thon gọn đâu mà cả lớp mỡ đáng ghét ở đùi, eo, cánh tay cũng phải tiêu biến đấy.

Bạn có thể lựa chọn một môn mà bạn ưa thích hoặc kết hợp cùng lúc “ba môn phối hợp” để hiệu quả giảm cân, giảm mỡ được cao hơn. Đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và nghỉ ngơi hợp lý nhé.

3. Massage

Vì mỡ ở phần đùi đã bị chuyển hóa thành các mô mỡ cứng nên việc massage đùi sẽ khiến cho các mô mỡ mềm đi, giúp đùi trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Để việc massage được hiệu quả bạn có thể sử dụng thêm:

- 10ml dầu ô liu cùng

- 20g cà phê xay massage trên cùng đùi bị tích mỡ

- Chuyển động theo hướng vòng tròn bao quanh đùi trong vòng 30p. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm

Đây là cách giảm mỡ chân và đặc biệt là vùng đùi một cách hiệu quả. Nếu kiên trì thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần, vòng đùi của bạn sẽ săn chắc, thon gọn hơn rất nhiều.

cách giảm mỡ chân

4. Tập các động tác kiễng chân

Với bài tập này, bạn để chân đứng thoải mái, kiễng cao gót rồi từ từ hạ xuống, lặp lại động tác nhiều lần. Bài tập này chủ yếu tác động tới cùng bắp chân, có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa ở cả vùng đùi và bắp chân, giúp cho đôi chân được khỏe mạnh và thon gọn hơn. Bạn có thể tập bài tập này ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày: Lúc chờ thang máy, chờ xe bus, xếp hàng mua đồ hay lúc rảnh rỗi…

cách giảm mỡ chân

5. Giảm mỡ chân bằng chế độ ăn hợp lý

Không chỉ tập luyện hay massage mới đem lại một đôi chân thon gọn, chế độ ăn uống hợp lý cũng là một cách giảm mỡ chân hiệu quả. Bởi một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tích tụ mỡ là việc bạn có chế độ ăn chưa khoa học, ăn nhiều đồ dầu mỡ, đồ chiên nướng.

cách giảm mỡ chân

  • Bạn nên cắt giảm lượng chất béo không cần thiết và lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể. Với tinh bột, chỉ nên cắt giảm theo lượng cần thiết và ở mức vừa phải, không nên cắt bỏ hoàn toàn. 
  • Chú ý bổ sung thêm nhiều rau củ, hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Giúp đào thải lượng mỡ thừa ở vùng đùi và chân ra ngoài. Các loại thực phẩm ít calo bạn có thể tham khảo: Bông cải xanh, rau bina, măng tây, nấm, táo xanh, dâu tây, việt quất, cà chua, cam, bưởi,...

Khi thực hiện chế độ ăn này, nên kết hợp cùng với tập luyện kiên trì để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Danh mục tin tức

Từ khóa