10 SAI LẦM VỀ NHỮNG BÍ QUYẾT GIẢM CÂN NHIỀU NGƯỜI VẪN ÁP DỤNG – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

10 SAI LẦM VỀ NHỮNG BÍ QUYẾT GIẢM CÂN NHIỀU NGƯỜI VẪN ÁP DỤNG

Ngày nay, xuất hiện vô vàn những lời khuyên về việc giảm cân sao cho hiệu quả. Một số người nói rằng bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 6 lần một ngày để giảm cân. Những người khác lại cho rằng bạn chỉ nên ăn 3 bữa và bữa sáng phải là bữa ăn lớn nhất và có lượng calo nhiều nhất. Sau đây là 10 'lời khuyên' sai lầm mà nhiều người vẫn đang thực hiện theo để giảm cân mỗi ngày!

1. Chế độ ăn kiêng low-carb là cách duy nhất để giảm cân

Chế độ ăn low-carb (ăn ít đường và tinh bột) vốn dành cho người cần giảm cân, nhưng chúng có một số nhược điểm nếu bạn muốn duy trì sức khỏe lâu dài. Một trong những lý do chính khiến chế độ ăn low-carb phổ biến như vậy là bạn nhanh chóng thấy được kết quả đáng kinh ngạc do lượng nước trong cơ thể giảm. Thật không may, một số người đã phải “nếm mùi” thiếu năng lượng khi họ cắt carb khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy nhớ rằng chế độ ăn kiêng low-carb không phải là cách duy nhất để giảm mỡ, bạn có thể thử chế độ ăn ít chất béo hoặc ít chất đạm, chẳng hạn.

2. Bạn không nên ăn sau 6 giờ tối

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu: “Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin” ít nhất một lần trong cuộc sống. Rất nhiều người tin rằng bạn không thể ăn bất cứ thứ gì sau 6 giờ tối, nhưng điều đó không chính xác. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng không quan trọng khi bạn ăn lúc nào mà quan trọng là bạn tiêu thụ bao nhiêu calo. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng nhất là đốt cháy nhiều calo hơn để giảm cân.

3. Ăn những bữa ăn nhỏ thường xuyên trong ngày.

Ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn để thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân cũng là một điều sai lầm. Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng những người ăn nhiều hơn 3 bữa một ngày nặng hơn những người ăn ít bữa hơn.

4. Bạn càng dành nhiều thời gian tập gym, bạn càng thấy hiệu quả hơn.

Khi nói đến phòng tập thể dục, điều quan trọng nhất là chất lượng đào tạo chứ không phải thời gian bạn tập bao lâu. Bạn có thể dành tối đa 4 giờ ở phòng gym mỗi ngày, nhưng bạn sẽ không thấy kết quả nếu bạn không biết mình đang làm gì. Một số bài tập hiệu quả nhất chỉ kéo dài 15 phút.

5. Thời gian phải ăn sau khi tập (Anabolic Window)

Anabolic window là khoảng thời gian bạn bổ sung chất dinh dưỡng sau 30 phút tập luyện trong giúp tăng cường kết quả tập luyện. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học chứng minh rằng các Anabolic window thực sự hiệu quả. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng thời gian này không quá gấp như vậy. Bạn nên cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể ít nhất là 2 giờ sau khi luyện tập.

6. Chất béo khiến bạn béo

Trong mỗi gram chất béo có tới 9 calo trong khi protein chỉ có 4 calo mỗi gram. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn thực phẩm giàu chất béo một cách cẩn thận. Nhưng nó không có nghĩa là bạn nên cắt hoàn toàn tất cả các chất béo khỏi chế độ ăn uống. Để giảm cân, chỉ cần đếm lượng calo của bạn, cân bằng chất béo, lượng protein và carbs.

7. Bạn sẽ tăng cân khi bạn già đi

Bạn sẽ không tăng cân quá mức khi bạn già đi miễn là bạn duy trì một lối sống lành mạnh. Nếu bạn đã tập luyện thể thao cuộc đời, cân nặng sẽ dừng ở tuổi 50 hoặc 70. Chìa khóa để có một thân hình đẹp cả khi về già là tập thể dục suốt đời. Bạn nên kiên trì tập luyện chứ không nên chỉ tập một vài tuần chỉ vì muốn có một thân hình hoàn hảo trên bãi biển!

8. Việc tập luyện chỉ có hiệu quả nếu bạn cảm thấy đau

Nhiều người vẫn tin rằng tập luyện hiệu quả tức là bạn sẽ thấy toàn thân đau mỏi vào ngày hôm sau, điều này hoàn toàn sai. Bạn chỉ cảm thấy đau sau khi tập luyện khi bạn tập những bài tập hoàn toàn mới. Có nhiều yếu tố gây đau nhức, và ngay cả những huấn luyện viên đẳng cấp cũng cảm thấy khác biệt sau khi tập thể dục.

9. Giãn cơ trước khi tập luyện

Nghiên cứu cho thấy rằng những người giãn cơ sau khi tập có thể thực hiện các động tác squat lâu hơn những người giãn cơ trước khi tập. Chỉ khi cơ bắp đã sẵn sàng để “thư giãn”, bạn mới nên thực hiện các bài tập giãn cơ.

10. Bạn có thể ăn hoặc uống bất cứ thứ gì bạn muốn khi Fasting

Fasting là trạng thái của cơ thể giữa 2 lần nạp năng lượng qua việc ăn, uống. Ví dụ nếu chúng ta ăn tối vào lúc 6 tối ngày hôm trước, sau đó không ăn gì cho tới trưa ngày hôm sau thì khoảng thời gian từ lúc thức dậy, chẳng hạn 6h sáng, cho tới 12h trưa cơ thể của bạn sẽ ở trạng thái Fasting. Có 2 quy tắc quan trọng cần tuân theo khi thực hiện chế độ Fasting: đừng để đói và đừng ăn quá nhiều đồ ăn vặt trong thời gian ăn uống. Bạn nên tiêu thụ đủ lượng calo và ăn “sạch” nhất có thể trong khi ăn kiêng gián đoạn để giữ lượng đường trong máu ở mức thấp.

Danh mục tin tức

Từ khóa